Atsushi chưa bao giờ được học cách thể hiện tình cảm. Và các thành viên Cơ quan không phải là những người tốt nhất để cậu cố gắng học hỏi theo. Vì vậy, cậu dựa vào bản năng. Bản năng cho biết bạn hãy dụi đầu vào họ, nhắm mắt trong thời gian dài và phát ra những âm thanh kỳ lạ.
Bản năng vô dụng.
Atsushi đã muốn học cách thể hiện tình cảm hay cụ thể hơn là cách đón nhận tình cảm ngay từ khi cậu gia nhập Cơ quan. Cậu chưa bao giờ thực sự biết được điều đó trong trại trẻ mồ côi, chỉ đôi khi nhìn thấy những đứa trẻ khác được xoa đầu và được bế. Nhưng điều đó rất sai khi áp dụng trong những tình huống này. Cậu cũng cảm thấy thật ngu ngốc khi cố tra cứu nó trên internet. Đó không phải là điều bạn nên tự biết? Atsushi nghi ngờ rằng cậu cũng sẽ nhận được câu trả lời mà cậu cần. Vì vậy, cậu đã quan sát.
Cậu đã mất khá nhiều thời gian để ghi chú từng thành viên trong Cơ quan thể hiện tình cảm như thế nào, cách mà cậu không quen sử dụng chúng. Cậu nghĩ có lẽ anh em Tanizaki sẽ là người tốt nhất để bắt đầu, nhưng nhanh chóng nhận ra tình cảm của họ không phải là thứ cậu muốn thể hiện một cách công khai.
Kunikida thể hiện tình cảm của mình theo một cách khiêm khắc. Anh hung hăng quát mắng mọi người khi họ không chăm sóc bản thân đúng cách. Chủ yếu là Dazai và Atsushi, nhưng cũng có thể là Ranpo nếu anh ấy ăn quá nhiều đồ ngọt. Atsushi mất một thời gian để nhận ra Kunikida quan tâm đến anh ấy và sức khỏe của anh ấy chứ không chỉ rằng mọi người nên kiên định với lý tưởng của anh.
Ranpo rất khó để nhận ra, chủ yếu là vì Atshushi bây giờ tin rằng Ranpo không thể hiện tình cảm, mà chỉ muốn được cho đi. Khi anh ấy tự cho đi, anh ấy chia sẻ kẹo của mình và bám theo người đó, nói hàng giờ về điều gì đó anh ấy quan tâm, ngay cả khi người kia không quan tâm.
Cách Yosano thể hiện tình cảm vô cùng tinh tế. Cô ấy thúc giục kiểm tra, ngay cả khi không có gì lớn xảy ra và kéo dài, trông mềm mại. Có thể là một bàn tay do dự đang chải một sợi tóc vào vị trí cũ. Một bàn tay ôm lấy cổ tay cậu cảm nhận nhịp đập của cậu. Dùng khăn nhúng nước ấm để xoa máu cho cậu bé. Tình cảm của Yosano rất mềm mại và ngọt ngào, mặc dù nó hơi ngập ngừng, có thể hơi sợ hãi. Atsushi không khỏi tự hỏi có lẽ đây là tình yêu của một người mẹ?
Cách thể hiện tình cảm của Kenji dường như là phổ biến nhất. Nếu có thể quá nhiều? Cậu bé nói lớn, khuyến khích và thích đụng chạm. Ban đầu, điều đó khiến Atsushi sợ hãi và khiến cậu chùn bước. Bây giờ, ít nhất cậu chỉ nao núng vào lúc đầu, trước khi chấp nhận những cái ôm thật chặt và lâu của Kenji. Kenji thích luôn chạm vào ai đó theo những cách khác nhau, ngay cả khi cậu bé chỉ liên kết ngón út của họ. Kenji cũng rất thích nắm tay khi đi dạo và điều này lúc đầu đã khiến Atsushi xấu hổ.
Atsushi không dành nhiều thời gian cho chủ tịch nên khó hơn một chút. Nhưng cậu cũng dễ dàng đoán được rằng Fukuzawa thích vỗ đầu hoặc vai ai đó để thể hiện tình cảm. Ông ấy cũng đưa đồ ăn hoặc thức uống. Một lần ông chỉ đặt một lon cá ngừ lên bàn của Atsushi mà không giải thích gì thêm. Dazai đã cười, nhưng vẫn không nói gì mặc cho sự bối rối của Atsushi.