FERN's POV
Di ko alam kung Mali bang iniwan ko sya, pero kasi nakakaasar eh.
Kung umasta sya parang kami? Tapos ie explain nya sa akin? Na he just used the guy?! So am I supposed to be happy??
She can’t turn back time, kung Gusto nya ako. Una palang nakipaghiwalay na sya. But no?! We’re having our time of our life, while she’s in relationship.
Honestly?? Wala namang nangyari sa amin ni Glyn. She kissed me pag pasok nya ng kwarto, pero umiwas din agad ako..
Nung una nagtaka sya, pero sinabi ko sa kanya na may Gusto na akong iba. Tinanong nya ako kung si aika, at sinabi Kong oo.
Tinanong nya ako bakit si aika, at buong oras na magkasama kami. Si aika lang pinag I usapan namin. Telling me that I should move on, DAHIL may boyfriend na sya.
And tama naman sya.
I should move on
Nag lakad lakad ako sa Garden ng bahay nila Ben.
*ring*
Pag tingin ko ng tumatawag si sir
‘’Fern?! ‘’ sabi nya
‘’ yes sir?’’ tanong ko
‘’something has came up with company, I can’t explain it right now. But can you get Aika away from manila????’’ -sabi nya
‘’I will gave her 100k right now. And this is the last time I will gave you a salary, I make it 100k too. Can you please take care of my daughter?!! Hide her, I just need time to fix everything. After I solve everything I will call you, or I will go to your house in bulacan. Take care her please’’ – he said and ended the call.
Shit!??!!?
Tumakbo ako agad papunta sa kwarto ko.
Nakita ko syang nakaupo sa lapag umiyak.
‘’hey. I’m sorry but we need to go. It's emergency ‘’ – sabi ko
Inalalayan ko syang tumayo.
Buti nalang at iniwan ni kuyang driver yung kotse dito.
Dineretso ko agad si Aika sa bahay nila..
‘’get your thing that’s important. And be fast ‘’ - sabi ko
Dumeretso ako sa kwarto ko, at kinuha lahat ng gamit na alam Kong kailangan ko.. Unti lang naman gamit ko kaya Di ako nahirapan.
Binuhat ko yung backpack ko,.
Pag dating ko sa kwarto nya nag impake sya.
‘’ wag mo ng dalhin lahat ng damit mo. We need to go’’ – sabi ko
Binitbit nya yung isang maleta at bag nya.. At dinala ko yung dalawang bag nya.. Ano Ba naman dala nito?!
Dineretso ko agad yun sa kotse nya at nag drive agad paalis..
Pag alis namin ng bahay nila, nakita Kong may mga saksakyan na dumating sa bahay nila.
Muntik na kami dun ah
‘’what’s happening?!? And where we going?! ‘’ - tanong nya
‘’your dad told me, something happened in his company. He told me he gave you 100k on your account. And I need to hide you, until he come to get you’’ – sabi ko
‘’what?!! Problem??! ‘’ – tanong nya
‘’he didn’t tell me. All I need right now, is take you away from manila, and gave you a low profile’’ – sabi ko
BINABASA MO ANG
The Homophobic's Bodyguard
RomanceA Homophobic girl vs. Simple Bodyguard One day, they met each other. Its like a fairy tale, amazing view, sparks everywhere and good memories. But after that day, everything change!! Paano kung pinag tagpo yung dalawang taong, may halong kakaibang...