chương 1

314 15 0
                                    


Công việc hiện tại của Hướng Cát có chút đặc thù.Cầm ba ngàn đồng tiền lương, lại còn được hưởng đãi ngộ tối cao, mỗi ngày ăn hại không có việc gì cũng được sếp cho phụ cấp bằng tiền lương một năm rưỡi.Địa vị, thì cũng được xem như dưới một người, trên vạn người.

Nhận được công việc này là một sự ngẫu nhiên, tuy không đúng với chuyên ngành, nhưng cậu lại rất thoải mái, thành ra ngày qua ngày, cậu đã ở công ty này rất nhiều năm.

Sự tình bắt đầu là như vậy.

Năm đó Hướng Cát hai mươi lăm tuổi.

……

Năm nay cậu hai mươi lăm tuổi, tốt nghiệp được ba năm, sau khi từ chức thì thu dọn hành lý đi du lịch, tới một thành phố gần phía bắc.

Bởi vì một vài lý do, cậu đã chọn đặt chân đến núi Trường Bạch.

Lúc đó là tháng bảy, thời điểm nóng nhất của mùa hè.

Cậu mặc một bộ quần áo mỏng manh leo núi, đuổi kịp đợt tuyết rơi trên núi Trường Bạch.

Cậu đứng trong cáp treo của núi Trường Bạch, đeo trên vai một balo đựng đồ, ánh mắt dõi theo những bông tuyết bay lượn, lại nhìn xuống thảm cỏ xanh mướt điểm xuyết những bông hoa dại xinh đẹp nở rộ dưới chân núi, yên lặng xoa xoa cái mũi đông lạnh đến chảy nước mũi của mình.

Bởi vì trận tuyết này, cậu phải tạm lánh vào một căn nhà trọ giữa sườn núi.

Bên trong nhà trọ rất náo nhiệt, có bạn bè khắp trời nam biển bắc tập hợp một chỗ sưởi ấm hàn huyên với nhau, giữa ngày hè chói chang ngắm tuyết trắng bay lượn, còn gì lãng mạn hơn việc này chứ?

Hướng Cát đẩy cửa đi vào, hơi ấm bỗng chốc bao trùm lấy cậu, tuyết đọng trên người tan ra thành nước, khiến quần áo của cậu ẩm ướt, mái tóc cũng ướt sũng, cậu rùng mình một cái, cúi đầu xuyên qua nhóm người đi về phía quầy lễ tân.

Cậu đã lớn như vậy rồi, vậy mà đây là lần đầu tiên trong ngày hè bị đông lạnh thành dạng này. Chị gái ở quầy lễ tân đưa cho cậu một chiếc khăn lông lớn, cười nói với cậu: “Cậu thật may mắn đó nha, còn đúng một gian phòng cuối cùng, chỉ là gian đấy là giường đôi dành cho tình nhân, có cả suối nước nóng riêng biệt, rất đắt đó, cậu có muốn không?”

Hướng Cát: ……

Hướng Cát do dự một chút, dõi mắt nhìn ngoài cửa sổ, gió lạnh thấu xương đang gào thét, tuyết nhẹ tựa lông ngỗng rơi dày đặc, lúc này mà xuống núi thì có vẻ không ổn lắm.

Cậu quay đầu lại hỏi chủ trọ: “Bao nhiêu tiền?”

Chị gái giơ hai ngón tay, nói: “Mùa cao điểm thì là hai ngàn năm trăm một đêm, nhưng thời tiết này thì đi ra ngoài không dễ, trận tuyết này cũng ngoài ý muốn, bớt cho cậu, một ngàn một đêm thôi.”
QUẢNG CÁO

Cốc gấu dán tường đựng bàn chải siêu đáng yêu, giúp khu vực vệ sinh sạch sẽ - Chỉ 6K

Hộp đựng bông tẩy trang phong cách vintage XINH XẮN - ĐỘC - LẠ, có nắp đậy chống bụi, giá SIÊU RẺ!

Nhân Sâm Bé ConNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ