.

48 5 0
                                    

Kinh đô lưu truyền lời đồn về quỷ hút máu hình như bắt đầu từ ngày mười lăm tháng bảy. Địa điểm xảy ra dường như là ở quanh khu vực đại lộ Sanjo, nghe nói nơi xảy ra tin đồn là từ nhà lớn của tộc Minamoto nổi tiếng vô song.

Nghe nói người trong phủ trong kỳ Quỷ Tiến phạm vào kiêng kị khiến cho ác quỷ từ trong quỷ môn chạy ra, lại bởi vì cùng Minamoto có nhiều liên quan nên cứ mãi quanh quẩn ở đó không chịu đi. Mỗi khi đêm trăng ảm đạm liền lặng lẽ xuất hiện sau lưng người ta, sử dụng âm thanh mà người đó quen thuộc gọi tên của hắn, nếu mà người đó lên tiếng đáp lại sẽ chẳng thể nhúc nhích nổi, chỉ có thể đứng yên tùy ý cho ác quỷ hút máu mình.

Lời đồn không giống nhau, chi tiết cũng chẳng rõ ràng. Khi thật sự điều tra xem người bị hại là ai, tra tới tra lui lại tựa hồ như không có ai bị làm sao hết.

“Việc này đã truyền tới bên tai Thiên Hoàng bệ hạ, nghe nói sẽ phái người đi điều tra ngay tức khắc." Hiromasa uống một ngụm rượu, đem lời tám chuyện của đồng liêu lúc lên triều nói cho Seimei nghe.

Hai người ngồi ở trong đình uống rượu, gió cuối thu nhẹ nhàng quét qua, thổi bay cánh hoa tàn trong đình viện.

Seimei cảm giác hơi say, không để ý lắm tới chuyện mà Hiromasa nói.

"Seimei, có nghe ta nói gì không đó?"

"Đang nghe mà, chẳng qua lần này ta nhanh hơn ngươi một bước rồi."

"Như thế nào?" Hiromasa tò mò.

"Buổi tối có người thay vị đại nhân kia truyền tin, cũng là nói cái chuyện này, hẳn là muốn giải quyết đi."

"Nói vậy chuyện quỷ hút máu này là thật sao?"

"Nếu là vị đại nhân đó nói, vậy thì chỉ sợ là tám chín phần mười."

"Vị đại nhân đó?"

"Chính là gia chủ nhà Minamoto trên đại lộ Sanjo."

Seimei nhẹ nhàng bâng quơ dựa vào hành lang thưởng thức ánh trăng. Hiromasa nhấp một ngụm rượu lại sặc lên khoang mũi, đau khổ ho sù sụ một hồi.

"Người mà ngươi nói không phải là Minamoto Yorimitsu chứ?"

"Ồ, hóa ra gia tộc Minamoto đã đổi gia chủ rồi sao?"

Hiromasa im lặng không nói. Quan hệ của hắn cùng tông gia nhà Minamoto thật sự rất phức tạp, nói tóm lại là không muốn nhắc tới chút nào.

Vì thế Seimei cũng không mời hắn đi cùng như mọi khi, hai người chỉ nói chuyện một hồi, cùng nhau uống rượu.

Khi xe ngựa tới đón trời đã sẩm tối, Seimei nâng mành cửa hé ra một khe nhỏ nhìn ra ngoài, đêm nay mây mù dày đặc, ánh trăng bị che khuất cả, thực sự y như dự đoán.

Yorimitsu ngồi ở trong phòng, biểu tình có chút quái dị.

"Vậy phiền toái ngài rồi, Seimei."

Trong tay hắn là bộ bạch y mà hắn vẫn thường mặc, hôm qua là Seimei dặn hạ nhân báo cho hắn biết nhất định phải chuẩn bị.

Lần trước quái vật kia xuất hiện có để lại một câu, vào ngày không trăng sẽ tới lấy máu đầu tim của gia chủ Minamoto. Mà Seimei muốn có một lọn tóc cùng y phục của Yorimitsu, giả trang thành hắn nằm trong phòng ngủ chờ quái vật kia chui đầu vào rọ.

[Seimei x Yorimitsu] [H văn] Ngày nọ hai người chỉ nghĩ một cái cớ...Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ