[A/N]: hiii guyss ahahahhaha ... Succes yung chapter 1 ko hahahhaa .. Hm nagustuhan nyo ba ? Sana nagustuhan nyo ... Yeahh nahirapan ako doon kasi gusto ko may trill yung story .. At ito naman ang gagawin ko ngayon ang chapter 2 sana magustuhan nyo din to :)
..
.
......................
...........................................(Pagkatapos naman naming kumain sa canteen maya maya nag ring na yung bell at agad naman kaming pumunta sa room nagulat nalang kami ng biglang pumasok ang principal at ini-announce na wala daw yung next subj. Teacher namin dahil nasa byahe pa daw ito pauwi kaya ang sabi ng principal pwede daw kaming gumala sa loob ng campus tutal firstday of school naman daw tapos pag tayo namin ni mico tinawag agad sya nila mark itotour daw nila si mico sa campus kaya ayon pinayagan ko magisa nalang ako ngayon papunta ako ng rooftop ngayon dahil mas gusto ko tumambay doon kesa lumakad ng lumakad dahil alam ko na naman ang pasikot sikot sa campus)
.
.
.
.
...............
(ROOFTOP)(Eto ako nakaupo sa isang upuan dito sa rooftop malakas kasi yung hangin kaya feel na feel mo hahahaha ... At syaka masarap tumambay kasi ikaw lang mag isa doon kaso maya maya may nag salitang lalake pamilyar yung boses nya saakin)
Hi jem "sabi nya"
(Pagtingin ko si jaycee pala)
Oh jaycee ? Nandito ka pala ? "Sabi ko"
Can we talk ? " sabi ni jaycee"
Oo naman .. Oh bakit ka nga pala nandito ? "Sabi ko"
lagi ako nandito simula nung---- "sabi ni jaycee na pinutol nya yung sasabihin nya"
Anong simula nung ? "Sabi ko"
Hmm .... Ahh....ehhh simula n-nung mawala ka "sabi ni jaycee"
Ha? Bakit ? "Sabi ko"
Ahh Jem sorry sa lahat lahat ... "Sabi ni jaycee"
Suss .. Ang tagal na non kalimutan na natin iyon ! Past is past "sabi ko"
P-pero ! "Sabi jaycee"
Ano ka ba jaycee ? MOVE ON ? Pareho na tayong meron. At masaya na tayo sa piling ng iba . "sabi ko"
B-but J-Jem ... I-i s-still L-love you "sabi ni jaycee"
Sus wag ka nga mag biro ng ganyan ano ka ba ? At syaka wag mo nang paglaruan ang feelings ko jaycee "sabi ko"
Totoo yon "sabi ni jaycee"
Alam mo jaycee simula nung nagbreak tayo ? Doon nag simula ang pagbabago ng buhay ko.nag transfer ako sa ibang school para makapag move on then i found a new lOve ? New life ? New friends ? At masaya na din ako kay mico sya yung nag papasaya sakin sa araw araw .. He treat me like a princess . natakluban ng pagmamahal nya ang sugat na iniwan mo sa puso ko dati kaya please jaycee makontento nalang tayo sa kung anong meron tayo sa buhay nating dalawa ... We can be friends "sabi ko"
Yeah i know ... Alam ko ng naka move on ka na after what happen to us .. I just want to say sorry for all my mistake .. Di ko na ipipilit yung sarili ko sayo kasi alam ko mahal na mahal mo si mico at masaya ka na sakanya ... "Sabi ni jaycee "
We can be friends jaycee :) "sabi ko habang nakangiti"
Oo ba pwedeng pwede :) "sabi ni jaycee"
Ahh hmm jaycee mauna na ako ahh pupuntahan ko lang si mico thanks bye "sabi ko"
Hm sige bye thanks din "sabi ni jaycee"
(Umalis na ako sa rooftop at oo nakahinga ako ng maluwag pag sara ko ng pinto ng rooftop huminga muna ako ng malalim saka nagpatuloy sa pag lalakad hinanap ko si mico at napunta ako sa 3rd building nandun si mico at mark,joseph,ralph and lance .and i saw !!!! What the hell !!!! That fucking girl kissed mico ? Lumaglag yung luha ko after kong makita na hinalikan nung babae si mico at napatingin sakin si mico at halatang gulat na gulatcsya nung nakita nya ako ... Tumakbo ako ng tumakbo hindi ko alam kung saan na ako napunta hanggang sa napahinto ako sa isang lugar na kung saan una kong dinala ni jaycee at napaupo ako sa isang upuan iyak lang ako ng iyak ... Mga ilang minuto din ako nag stay doon at pagkatapos umuwi na ako sa bahay ... Mga ilang minuto lang nasa bahay na ako ang daming missed call ni mico,mark,joseph,ralph and lance ... Pero hindi ko sila sinagot ... Pumunta ako ng kwarto ko at umiyak hindi ko namalayan na nakatulog na pala ako )
Maam jem, maam jem ! "Sigaw ni manang habang kinakatok ung pinto ko"
Oh bakit ? "Sabi ko"
Nanjan po si sir mico ! Hinahanap po kayo "sabi ni manang"
Sabihin mo wala pa ako dito ! Sabihin ko hindi pa ako umuuwi "sabi ko"
Pero maam ---- ! "Sabi nya na pinutol ko aaad ang sasabihin nya"
Basta sabihin mo !!!! "Sigaw ko"
Opo maam "sabi ni manang"
(Umiyak na naman ako at tinignan ko sa bintana ko si mico . malungkot na umalis ... Hindi ko alam kung anong gagawin ko iyak lang ako ng iyak .. limipas ang ilang linggo hindi ako nagpapakita kay mico hindi ako pumapasok sa school hindi ko sinasagot mga tawag nya . and then lunes ngayon . pumasok ako ng school na parang walang nangyari .. Pag pasok ko ng room yung sobrang ingay napalitan ng katahimikan lumapit agad sakin si mico pero hindi ko sya pinapansin )
Babe im sorry "sabi ni mico"
Sorry ? Sus ! Wala yon... "Sabi ko"
Babe naman ... "Sabi ni mico"
Babe ??? Bakit mo pa ako tinatawag na babe ? "Sabi ko"
(Bigla akong hinila ni mico papunta sa rooftop at pagdating namin sa rooftop niyakap ako ni mico at umiiyak sya habang nag ssorry sakin)
Babe im sorry "sabi sakin habang umiiyak"
(Umiiyak lang ako at di nagsasalita)
Babe naman ... Hindi ko din naman alam na hahalikan ako nung babae na yon eh . "sabi ni mico"
Bakit kasi nandoon kayo "sabi ko habang naiyak"
Ehh kasi babe may nililigawan si mark doon sa room na yon at yung humalik saking babae kaibigan yon ni alexa yung nililigawan ni mark sabi ko naman sakanya may girlfriend na ako at nung nandun ka bigla nya akong hinalikan "pagpapaliwanag ni mico"
(Tinulak ko ng konti si mico at umalis sa yakap nya pumunta ako doon sa may upuan at umupo naiyak padin ako sabay sumunod naman si mico at niyakap ako mula sa likod ko umiiyak padin sya)
Babe di ko kaya . wag mo ko iiwan please hindi ko talaga kaya. Mahal na mahal kita babe "sabi ni mico"
Bakit kasi pumayag ka halikan nung babaeng bitch na yon ha !!!! "Sabi ko habang naiyak"
Sorry babe hindi ko naman yon ginusto eh . bigla naman nya akong hinalikan eh sorry babe "sabi ni mico"
Ewan ko sayo ! "Sabi ko"
Babe naman ... Sorry na kase please ..promise hindi na ako didikit doon . "sabi nya"
PROMISE ? "sabi ko"
PROMISE "sabi ni mico"
Siguraduhin mo lang ! Ayoko ng masaktan babe ! "Sabi ko"
Promise hinding hindi na kita ulit sasaktan "sabi ni mico"