Từ nguồn thông tin rất đỗi tin cậy, Miko đã có thể kết luận được những điều như sau. Đầu tiên, thế giới này gọi là Digital World và những sinh vật sống ở đây thuộc chủng digimon. Chung một chủng loài nhưng thật ra bọn họ phân bổ rất rộng, cũng có kha khá thể tiến hóa khác nhau, tùy thuộc vào môi trường và cách phát triển mà cuối cùng sẽ thành những loại hình khác nhau. Thứ hai, những đứa trẻ được đưa đến đây phần lớn đều là vì họ có một digimon đồng hành, một sinh vật đã chờ đợi họ từ khoảnh khắc đôi bên ra đời. Trong mắt Miko thì mối quan hệ mật thiết giữa con người và digimon của đối phương sẽ được xét vào diện bạn bè thân thiết hoặc bạn đồng hành. Cho nên, anh không có bất kì lí do nào để . . . ghen ghét với digimon của Ichi. Tuy nhiên việc bọn họ xuất hiện ở thời gian này lại có chút không hợp lý. Vì theo như lời giải thích thì thế giới này đang không ổn định cho lắm, nhưng nguyên nhân sâu xa là gì thì chính cư dân của nó cũng không biết.
Cuối cùng, digimon của Ichi là thuộc về nhóm ấu thơ, tên là DemiMeramon, còn thiết bị nằm trong tay của họ gọi digivice, là một minh chứng cho thân phận của bọn họ. Nếu không sở hữu thứ này thì họ sẽ không thể tiến vào thế giới này, hoặc thậm chí là bị cư dân ở đây đuổi giết. Nghe đến đây, Miko và Ichi nhìn nhau, không khỏi cảm thấy nhẹ nhõm vì đôi bên đều sở hữu một cái digivice. Suy cho cùng, xét theo tính cách của họ thì nhất định sẽ không để người còn lại bị hố đen hút đi một mình. Nhưng nếu vì vậy mà đưa người bên cạnh vào trong tình huống nguy hiểm thì nhất định bản thân họ sẽ rất tự trách. Tiêu hóa xong lượng thông tin khổng lồ này, cậu tự hỏi ngoài việc gặp gỡ với digimon của mình thì liệu có còn một nguyên nhân nào khác dẫn đến việc dịch chuyển tới nơi này hay không. Vì sau tất cả ngần ấy giải thích thì cậu vẫn cảm thấy như thể mọi thứ không đơn giản như vậy. Đáng tiếc là bọn họ không có đủ thông tin để tìm hiểu sâu hơn, lắc đầu xua đi dòng suy nghĩ miên mang, Ichi lựa chọn ngã vào lòng của Miko. Mỗi lần hòa vào cảm xúc của anh thì cậu luôn cảm thấy ấm hết cả lòng, so với những người mà cậu đã từng tiếp xúc qua thì cho dù ấy có là một người tốt thì cũng chẳng thể so sánh được với cá đuối nhà cậu!
- Vậy cậu biết digimon của anh Miko là ai không?
Câu hỏi này đưa đến sự tò mò của anh, biết đấy, ngay từ lần đầu gặp Ichi thì anh đã muốn giữ cậu bên cạnh mình. Vậy thì đám digimon của họ liệu có mối quan hệ mật thiết như vậy không, vì dù gì chúng cũng là của anh và cậu còn gì?
- Tên đó à. . .
Phản ứng của DemiMeramon hiển nhiên là có quen biết, nhưng xem ra cả hai không thân thiết với nhau lắm, hoặc là vừa gây gổ với nhau. Chí ít thì không có ghét nhau, Ichi không cảm nhận được sự phẫn nộ ở digimon nhà mình, chủ yếu là buồn bực và bất đắc dĩ, xem ra là bị ai kia trêu ghẹo rồi. Ngẫm nghĩ, cậu hướng mắt nhìn sang Miko, người này cũng thường làm cậu lâm vào tình cảnh như DemiMeramon, quả nhiên là chủ nào tớ nấy! Hừ một cái, cậu trở mình và gối đầu trên đùi của anh trong lúc hóng chuyện từ DemiMeramon.
- Hắn ta ăn hết thức ăn tôi chuẩn bị cho lần gặp gỡ này, nên tôi đuổi hắn đi rồi! Thứ đáng ghét, biết rõ tôi rất lo lắng mà còn cả gan ăn sạch trái cây tôi dự định đưa Ichi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Digimon AU - OCs] Empathy và Consideration
General FictionTựa đề: Crest of Empathy and Consideration Thể loại: Boy Loves, Adventure, Fanfiction (đồng nhân văn) Cp: MikoIchi Fandom: Digimon Lưu ý: Bối cảnh thuộc về Digimon, Miko và Ichi thuộc về Ivy_Sylph Văn Án: Đây không phải là câu chuyện về những đứa tr...