~ pasensya na po...kung medyo di maganda...bagohan lang poh..pero sana mag enjoy kayo sa inyong pagbabasa :)) enJoy poh!-- tsaka comment poh huh.... :) thank you!!
chapter1
"kakaiba ang babaeng ito!! she is the ONLY BISAYANG CHICK sa buhay ko :D di ko sya ipagpapalit!"
Ella's POV
"ambot nimo rolly!! " napasigaw ako sa park ng makausap ko ang bf ko sa cp.
isang taon na ang nakalipas ng lumipad ako pa maynila. Syempre para mag-aral.
"you don't trust me? are you? oly namn kakapagod na,lagi nalang ganito!
we should end this foolishness! di ka nakakaintindi!" ng biglang tumulo ang luha ko.
Pinindot ko ang end call at yun na din ang huli nming pag-uusap. na miss ko sya sobra kaya lang tinitiis ko ang lahat para sa aking PANGARAP! kaya kung e risk ang lahat maabot ko lang yun. I keep on looking on our old photographs together. Ang saya, sobrang saya, nasayang lang. nawala bigla yung moment ko ng biglang tumunog cp ko! "may nagtext"
frm: xxxBFFTINA
"Gurl!! try 2 luk at rolly's timeline.gosh! may new agad?? "
at tinignan ko nga "WOOOHLAA" ang sweet nila. "OUCH" masakit ha! pero bahala sya sa buhay niya landiin nya kahit sino KEBZ!
nagreply ako kay TINA
to: xxxTINA
"tnx,gurl ha!whahhahahha....keber n aq sa knya! ":))
nga pala c tina bff ko mula ng nag-aral ako dito sa maynila. may nagreply!
from:xxxBFFTINA
" hae! ako nga pala c Paul cozn ni Tina! fron the US of A!"
ang angas paki ko sa kanya! di ako magrreply!
Fr:xxxxBFFTINA
"hey! suplada mo nmn DANIELLA MENDEZ!!"
hay paki ko ba sa kanya!
hay! dami ng nakakainis na eksena! ano to LEARNING to Control my temper!!whahaha
"alam mo gurl, kalimutan mo nayang rolly na yan! pangit kaya nun!! may papakilala nlng ako sayo s cuz PAUL!! pogi nun!" habang nagscoscroll ng tab si tina
"ang angas nun friend! d ko masikmura!" naparang nduduwal!ayoko talaga sa mga magara na lalaki!
"sige na friend, eto na sya oh,,paparating na sya...ha..kilalanin mo lang oh...cg na kasi kinda Lonely din yan ehh!"
"ahh...oh..cg..para sau!"hay nakakatakot kasi tong si tina pag di pinagbibigyan!
ahy...eto na nga,papalapit na..(naglalakad with slowmo effect)! teka check muna natin...hmmm...shoes:check..pants:check...poloshirt:check:
face???????..........waaaaaaaaaaaaa......MALAKING CHECK! ang gwapo nya!! para syang si ADONIS!!
"gurl, wag tulo laway ha..AHAHA..kung makatitig wagas!haha!oh his here!" bumisobiso sa pinsang nyang gwapo " hae, cuz,,here's ellla ..the one i'm telling you..." with tinas arms in my shoulder
"yeah..DANIELLA MENDEZ ryt? yung suplada??" nag-evil laugh pa ang mokong!! (murag itoy)--> mukhang tuta
i fake a smile :) ahh..ehehe.."may pinagdadaanan lang" kalurkeee!!
habang papauwi nako sa BH may tumawag sa kin! boses ng isang lalaki.
" ELLA!! hey!!!"
"unsa nmn pud uie!!! kasamok bya nimo!!" inis na ako talaga!! chillax ka lang ELLA don't lose ur poise! --->translation(ano nmn? ang kulit mo) :))
"ahhmm...huh?_?#$%#$#@##$@#!@#$??? ALLIEN ka bao_O??" ano daw?napakamot sa ulo.
at sumakay na ako ng jeep!
bakit ba? ano bang kailangan mo sakin??? ayokong mahalata mong type kita keya pls...iwas..iwas..nlng!!!pls!!ayokong maturn ito into LOVE?? huh? LOVE ?? nyeeeeee....yoko muna!! -_- dali nmn ko atang naka move on kay rolly! Lord landi naba ako masyado?
..pagdating ko BH biglang tumunog cp kow!!ho's calling?---
Paul's PoV
"tatawagan ko sya...kailangan kung gawin to para masimulan na ung DEAL!"
uo..deal..nakipagdeal ako sa kanila! para makapasok sa grupo ang ALPHA OMEGA PHI. at ito ang unang hakbang para makapasok. they're breaking the heart of every gurl na BISAYA o Probinsyana at ang masaklap pa sabi nila "you should get their VIRGINITY!!" tingin kasi nila sa mga ito ay easy to get ...uo madaling madala.
Pero kakayanin ko kaya??? i don't want to break their hearts at matalik na Kaibigan pa ni cuzTINA si ELLA, at bakit pa sa lahat ng Bisayang Chick sya ang naging prospect ng mga LOKO!
yun nagring na ......" uhmm..hello!! hae bisayang chickot!!"
== "who the hell you are???huh!!tsaka ang manyak -bisayang chikot-!"
"ako lang nmn ang PINAKAgwapong pinsan ni TINA...remember?" ano ba to lakas ng kabog ng dibdib ko, d ako sanay na ganito.
--" ano nnmn ba??? ano ba talagang kailangan mo? ang kulit mo ha manyakis!"
"alam kong intiresado ka sakin...d mo lang pinahahalata!" wew..ang kapal mo paul,kapal mo...ang kapal ng sarili ko.!
tooooooooot...toooooooooot....toooooooooot...
pinatay ni ella ang phone...mahihirapan ako sa kanya! T.T
ayoko nmn sanang pumasok sa Org. na un ehh..kaso gusto kung patunayan kay BRENDA na di ako lampa. Akala kasi nyang lampa ako at ni minsan di ko sya ginalaw,,,kaya ayun nakipagbreak at pinagpalit ako sa magaling sa kama... Ayoko muna kasing gawin yung bagay na yun kasi nirerespeto ko pagkababae nya,.,kaya lang wala syang respeto sa sarili nya,,, ..
TO:xxx BISAYANG CHICK
"gud morning!! ^_o bisayang chick!"
evil laugh >:) whahahaha.......sana magreply!
from:xxxxbisayang chick
---"di maganda ang gising ko..keya wag kang magpapakita sa akin!!"
i suddenly realized maganda sya,,,at sa tingin ko di sya basta basta na babae. she is tough,strong yet very feminine." I LIKE HER?????" what ??no!! it should'nt be!!