Gụt í vân ning

459 53 4
                                    

Thoma gặp được Người khi vừa bước chân vào hiệp hội Yashiro, bọn họ cùng nhau trải qua những tháng ngày thanh xuân tươi đẹp nhất. Người khi ấy chẳng hơn hắn bao nhiêu tuổi cả, chỉ là dáng vẻ sớm đã chẳng còn ngây ngô như bạn đồng lứa. Hắn tự hỏi, liệu có khi nào người bật khóc, gục ngã hay ít nhất là sợ hãi không? 

Sau đó vài năm, hắn nhận ra rằng người - Kamisato Ayato - gia chủ đại nhân mà người người e dè  - đã trao cho hắn sự tín nhiệm vô bờ bến. Lúc này, hắn phát hiện ra, sau dáng vẻ vui vẻ khó đoán kia là một trái tim luôn trĩu nặng nỗi lo.

Cũng khi đó, hắn nhận được món quà đầu tiên của gia chủ: một đóa bạch trà. Chẳng hiểu vì sao, hôm luyện kiếm đó, thiếu chủ vẫn luôn tránh nhìn vào mắt hắn, hắn có chút lo âu. Cho đến lúc nghỉ giữa hiệp, hắn phát hiện ra gia chủ ngồi cách đó không xa đang chĩa kiếm về phía hắn, hắn hoảng hồn cho rằng y muốn đánh lén. Hóa ra, trên mũi kiếm gỗ khi đó có một đóa bạch trà, thiếu chủ nhìn Thoma mỉm cười: "Tặng cậu". 

Và chính lúc này, Thoma mới xác định được cảm xúc của cậu dành cho thiếu chủ từ trước tới giờ.

Những tháng ngày sau đó là những tháng ngày đẹp đẽ nhất trong cuộc đời Thoma. Bỏ xuống lớp mặt nạ gia chủ đại nhân, Kamisato Ayato là người tri kỷ chân thành nhất. 

Bọn họ cùng nhau rong chơi trên đồng cỏ xanh ngát, cùng nhau dạo bước dưới tán anh đào, cùng nhau thưởng thức vị trà mới ở phòng trà Komore rồi cùng nhau ngủ gật trong khi đống giấy tờ cần phê duyệt vẫn cao như núi. 

Rồi. Ngày vui ngắn chẳng tày gang. Khi tia sáng trong trái tim vẫn còn bừng sáng, Vực Sâu trăm trượng đã kề bên.

Khi đó, đại nhân Shogun cùng những thuộc hạ thân tín đích thân tiến quân chinh phạt, xử lí nguồn cơn. Nhà Kamisato liên minh cùng vài gia tộc, cố thủ Inazuma đợi tôn chủ chiến thắng trở về.

Thoma và Ayato khi đó một trắng một đỏ, càn quét lũ ma vật khắp nơi.

Đã một tháng dài trôi qua, Shogun đại nhân vẫn chưa trở về. Binh lực vốn không dồi dào mấy càng mỏi mệt, ma vật lại ngày một nhiều thêm. Muôn dân thống khổ, không khí nặng nề bao trùm lên mảnh đất của Lôi điện và vĩnh hằng này. 

Ayato cúi người, nhặt lên một cánh hoa anh đào, trong lòng nghĩ ngợi gì đó. 

Đột nhiên, cơn đau đầu truyền đến làm y xây xẩm mặt mày. Ayato nắm chặt thân cây anh đào. Trong lòng sớm đã tỏ bày.

Ngày hôm đó là một ngày mưa phùn, binh sĩ trong doanh trại ai cũng vô thức thiếp đi cả rồi, nhưng lũ ma vật thì không.

Ayato đang ngồi trong trại bàn bạc gì đó với thánh pháp sư của đảo Watasumi - Sangonomiya Kokomi và em gái ruột - tiểu thư Kamisato Ayaka..

Như thường lệ, Kamisato Ayato uy nghiêm dẫn quân dẹp loạn, chỉ là không dẫn theo Thoma. Bầu trời với ánh trăng lờ mờ sau đám mây đen như tâm trạng của người dân Inazuma lúc bấy giờ - tăm tối, không rõ lối đi. Nhưng lúc này, mọi chuyện đột nhiên chuyển biến.

Ayato bị đám sứ đồ vực sâu vây giữ, y chiến đấu đến sức cùng lực kiệt, điên cuồng lao đến phá vòng vây. "Thoma" "Thoma" "Thoma" ... Ayato lẩm bẩm. 

[Oneshot | Thomato] Gặp ngườiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ