CAELUM'S POV
"I would like to call my daughter Yurina Jean-Phain Abelliona and Aliandro Zein Vella Vitti on stage." Sabi ni Director Mignonette
Ano naman kaya ang sasabihin ni Director Mignonette at kaylangan pang mag-kasama yang dalawang yan tch. Ng maka-akyat na sa stage sina Yuri at Aliandro tsaka nagsalita si Director Mignonette.
"Thank you, everyone, for attending this party. I want to announce the Partnership of my family and the Vella Vitti's and the Engagement of Yurina and Aliandro." Sabi ni Director Mignonette at nagsipalakpakan lahat ng bisita.
Para akong nabingi sa sinabi ni Director Mignonette ANOOOOOO ENGAGEMENTTTT!!!!!!!! Sira na ba ang ulo ni President Mignonette.
"WHATTTTT!!!" hindi ko napinsin na naisigaw ko yung nasa-isip ko at nakatingin sa akin lahat ng tao pati si Yuri at Aliandro.
Tinignan ko si Yuri at nagtama ang tingin namin pero wala akong mabasang emosyon sa kanya napanguso nalang ako. Bakit palagi ng ayaw sumang-ayon ng mundo sakin, nakakapanlumo yung narinig ko at yung tingin ni Yuri.
"Thank you everyone for celebrating our engagement party and the partnership of our family's, enjoy the night everyone" Sabi ni Aliandro na nakingiting-nakakaloko tinaliman ko ang tingin ko kay Aliandro pero di sya nakatingin sakin kundi kay Yuri na.
Grrrrrr!
Ano yun sinuyo-suyo nya ko bagos biglang ngayong araw na toh engage na sya di man lang tumanggi ano yun gusto nya yung engagement na yan. Hanggang ngayon nakanguso pa din ako habang kumakain. Hindi maalis sa isip ko na bakit hindi sya tumanggi sa lintek na engagement nayan. Biglang pumasok sa isip ko na kung di kaya ako nagmatigas nung time na sinuyo nya ako edi hindi sya engage kay Aliandro. Hindi ko namalayan na umupo sa tabi ko si Niel.
"Kase naman C ehh pa-girl ka pa HAHAHAHAAHAH!! yan tuloy engage na si Yuri kay Aliandro dapat kase hindi ka na masyado nagmatigas ehh." Natatawang sabi niya
"Shut up Niel" Sabi ko
"Pero C sa tingin mo bakit may kasamang engagement yung partnership nila ehh alam naman nating lahat na mahal nyo ang isa't isa at magkakaibigan ang pamilya nila, hindi na nila kailangan pa ng engagement, nakakapag-taka nga lang ehh" Nagtatakang sabi nito
"Hindi ko din alam N ehh ang hirap kase hulaan kung ano ang nasa isip nila, pati alam mo naman na 9 years kami hindi nagkita dahil sa nangyari noon. At alam ko din na mahal nya pa ko, ayun nga din ang pinagtataka ko kung bakit sya pumayag and I know her kapag mahal nya kahit anong mangyari stick to one sya D" Sabi ko kay Niel at napabuntong hininga ako dahil hindi ko alam kung bakit sya pumayag.
"Sa tingin ko Caelum kaylangan mo syang maka-usap lalo't na matagal kayo hindi nagkita noon pati nung dumating sya kapag nagkaka-usap kayo palagi mong binabara tsk... tsk... tsk, kase naman ehh nagpapa-girl ka pa sa kanya C ehh." Sabi ni D at sa itsura nya parang merong idea "Hala ka sa tingin ko alam ko kung bakit hindi sya tumanggi" Bulong ni Niel
"At ano naman yun D"
"Siguro napagod na kakasuyo sayo ikaw baga naman mahigit 7 months kang sinuyo-suyo at dahil kaya napagod na sya we all know her kapag napagod na sya titigil sya as in TIGIL NA" Talgang diniin yung huling sinabi nya ahh
Nagpaisip-isip ko din na mahigit 7 months nya na kong sinuyo-suyo, palagi akong cold sa kanya ehh kaya ko naman na gawa yun dahil gusto ko yung pagkasweet nya at nilalambing-lambing nya hehehehe hindi ko naman na napansin na 7 months nya na pala akong nilalambing, ang balak ko lang naman na maging cold sa kanya ay 1 month lang hindi ko din naman sya mititiis kasi mahal na mahal ko ang darling ko at the same time baby....hehehehe kaya siguro hindi ko napansin na 7 months nya kong sinuyo-suyo dahil kinikilig ako pati napasarap din sa pagiging sweet nya sakin. Kaso mukang tama nga si Niel siguro nga napagod na sya hindi pa naman sya ganong klaseng tao para maghabol palagi, mas lalo na palagi ako noon cold sa kanya. Sorry na babe napasarap lang sa lambing mo ehh.
YOU ARE READING
Unexpected Tomorrow
Teen Fiction"The memory you shared will not be lost but the feeling will pass away"