Mia's POV
Hey! College na ako! Yes! Hahaha excited na ako! Sabay pala kami nag graduate ni Kuya Sky nung Grade School ako at siya naman High School. pati sa HS at siya naman College. Tadhana ba ang may pakana nito?! Why?!
Kung tatanongin niyo anong balita? Well wala na. Nag kikita man pero minsan lang. Anong nararamdaman ko for him?
Well gusto ko parin siya. pero wala ng nakakaalam. akin nalang yun."Kyahhh~! Girl! Excited na ako ng bonggang bonga! Sana lahat ng subjects natin mag kasama tayo! " Sabi ni Ver.
Oo solid parin kami. malamang tao kami. Hindi Joke lang. Magkasama sama parin kami nina Ver,Chielsa,Chan at vin
"Oo magkasama sana tayo. hahahaha. sige na tara na at makita natin yung class natin" sabi ko kay ver at sumama naman yung iba.
"Kyahhh~! Magkasama kami ni Chan at Vin " sabi ni Chielsa.
At tinignan ko magkasama naman kami ni Ver. ayos to.
Pumunta na kaming Classroom. Syempre dahil Firstday. Introduce dito. Introduce doon. hays. hanggang sa uwian na.
From: mama
Nak! Uwi ka na after class mo noh? Manunood tayo ng sine.Sige po ma pauwi na po ako.
Umalis na ako at pumunta sa bahay naligo nag bihis at nag lagay ng konting blush on, mascara, lipbalm at Eye Liner.
Ayos ready na ako.At just expected kasama sina Kuya Sky. Pagbaba ko sa hagdanan hinihintay nalang namin sina mama na mag ready Pinapansin niya naman ako. Nag tatanong at nangangamusta din. pero hanggang ganun lang.
Crush ko siya Since Grade School. Oo kaninang nabasa niyo? Grade School yun. Oo Grade School palang may ka MU na ako at muntikan na maging kami. I'm now 16 years old at 8 years ko ng crush si kuya Sky. Crush pa ba yun? Oo siguro baka. NBSB parin hanggang ngayon. kasi "First Boyfriend, Last Boyfriend" pero wish ko sana si Kuya Sky yun.
Nanood na kami. at pinapansin ko naman siya kasi baka isipin nila na magkagalit kami. I enjoyed every moment that I was with him (somehow) syempre kasama family niya at family ko.
xxxxx
Ilang Months na after nung nanood kaming Sine. eto ako ngayon kasama si Ver at gumagawa ng Project at Assignment. Masipag kami noh. hahahaha.
"Alam mo Mia. Yung lalaking gwapo sa Class natin tingin ng tingin sayo kausapin mo kaya." sabi sakin ni Ver.
"Sorry not interested. May gusto na akong iba" nabigla ako sa sarili kong napahawak sa bibig ko.
"OMG ! Who's the lucky guy? Tell me!" Demand ni Ver
"Wala namana kong choice. Si Kuya Skylar Castro. Basta Family Friend kinakalimutan ko na ngayun tao eh." sagot ko sakanya.
"Huh? Castro ka anoano niya si Chan? Kapatid?" Tanong ni Ver.
"Di ko nga din alam eh. bahala na." sagot ko.
"Try kaya nating tanongin sakanya" sabi ni Ver sabay inom sa Juice na binili niya kanina.
"No way! Pano pag kamag anak niya malalaman niyang gusto ko si Kuya Sky. No never ever kong ipapaalam na gusto ko siya, sayo ko lang ulit sinabi" sabi ko sakanya.
Naiintindihan naman niya ako buti nga eh. tinapos na namin lahat ng mga gawain. Never na ulit kami nag kita ni Kuya Sky kasi di na nga siya nag aaral remember?
Naglibot na muna kami ni Ver sa Mall may subjects pa sina Chielsa eh kaya nauna na kami. papasok palang kami ng nakita ko si Kuya Sky na may kasamang sexy na girl.
"OMG! Ver ! Ayun siya ayun i Kuya Sky!" Sagot ko sabay turo sa kanila.
"Huh? Yun ba? " Tanog niya at tumango naman ako.
"Ang gwafu ha! Inferness mukhang Matalino na Gentleman" sabi niya.
Well he is Gentleman. di kami tumuloy ni Ver at umuwi nalang pero sinabi ko kina kuya Jam yung nakita ko para maconfirm si o ba siya.
"Ma. may GF na po ba si Sky?" Tanong ni Kuya Jam kay mama.
"Ah oo alam ko meron. First Girlfriend nga nya daw eh." sagot ni mama.
Parang nalaglag ako sa isang bangin at walang sumalo saakin sa baba. Ang bigat ng pakiramdam ko. Tumayo ako bigla at akmang aakyat na sa kwarto ko.
"Mia ayos ka lang ba?" Tanong saakin ni papa.
"Yes papa. akyat lang po ako." Sagot ko at umakyat na. ang sakit sakit kahit hindi naman kami.
Ugh! Wala akong karapatan magalit sayo! Or mag selos. wait?! Selos ba 'to? No! Di pwede Can't be. Wala akong dahilan para mag selos di naman kami noh.
Pinigilan ko na yung nararamdaman ko sakanya simula noon. Sila na nga diba ? At ako ang turing niya saakin Kapatid kaya never naman magiging kami.
Saklap >.< T^T
BINABASA MO ANG
Impossible Love
Ngẫu nhiênUMIBIG NA BA KAYO NA HINDI PWEDE? anong klaseng hindi pwede? KLASENG HINDI PWEDE KASI MAS MATANDA SIYA NAKAKALUNGKOT MAN PERO MAHAL MO TALAGA SIYA. Ipaglalaban mo ba? Ang pagibig na iyong nararamdaman.