Who Am I

20 1 0
                                    

Chapter Two : Who Am I

Sabi nga sa kanta ng Casting Crown 'Who am I'

Isa akong 17years old. May mga responsable at matatalinong kapatid. May mga masisipag at mapagmahal na magulang. Honor student since I went to school. Masayahin akong tao. Pero sa likod nito, ay ang mga problema. Mga dagok na araw-araw kailangang kaharapin. Alam kong hindi ito maiiwasan pero kayang lampasan. Hindi dapat katakutan kasi ito ay bigay ng Diyos.

Maraming nagsasabi na dapat daw pag-aaral ang inuuna kesa pag-ibig. Oo. Sang-ayon ako sa kanilang opinyon. Pero, sa estado ng buhay ko, kelangan ko ng inspirasyon. Hindi lang basta inspirasyon. :( inspirasyon sa pamilya at kaibigan, pero gusto ko sa taong alam kong mamahalin din ako ng higit pa sa buhay nya.

May dumating sa buhay natin na dapat kalimutan at dapat ingatan. Mahalaga ang ating buhay. Pero kung dumating man ang araw na akala natin ay isang bangungot at di na natin nanaisin pang gumising, dapat na natin agad itong kalimutan. Sa buhay natin, alam kong ang mga bagay ay hindi kaaga makakalimutan lalo na't tayo ay nag-iisa at walang kasama. Mapapaisip tayo ng mga bagay kung bakit kailangan pang mangyari iyon sa ating buhay. Hindi lahat ng nangyayari sa ating pang araw-araw sa mundong ito ay kanais-nais. Himdi lahat masaya. Hindi purkit nakikita ng mga tao na masaya ka, masaya kayong pamilya at natuturingang parang magkakapatid lamang ay magkakasundo na. Na purkit makitang masaya ay walang pinoproblema. Jan nagkakamali ang ilan sa mga tao.

Kagaya ng karanasan ko, mahal ko ang pamilya ko, hindi man ganon kaclose pero ito'y sapat na para sa isa't-isa. Masaya kami lalo na't pag mag kakasama. Pero sa likod ng ito, nandon ang hindi nila pagsuporta sa mga bagay na nagpapasaya sa akin. Alam kong it is God's will. But until when!? Hanggang kelan ako sa gamitong estado ng buhay ko.

A/N. Sorry madrama. Continue voting and do comments if you have any advices or if you experienced the same thing as mine. God bless everyone.

All Rights Reserved 2015

Mind the Business of LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon