Winter's POV
' Anyare? '
' Bakit naka sunod sila kay Nerd? '
'Malay namin. '
'Napagamot na ba nya yung Sugat na natamo nya? '
'Antapang pala ni nerd.'
'Pero..... Pangit parin sya.'
'Oo nga. Sa kahit anong angulo.'
'Hahahahahahhahaha!!'
Tsk. Pagbulungan daw ba ako? Hightened Senses remember?
Pero sanay na ako.
"Kyah! Winter! Inaaway nila ako oh!" Sigaw ni Xiel sabay yakap sa Braso ko.
Dahil yun napalingon ako sakanila.
"Hoy! Joke lng yun! Wag kang maniwala dyan Winter!" Sabi ni Bryan.
"Kahit na! Winter oh!" Sumbong saakin ni Xiel. Napachuckle nalng ako.
"Wag nyo naman awayin si Xiel." Sabi ko sakanila.
"Bleeh!!" Sabi ni Xiel sakanila sabay hila saakin papuntang Canteen. Ang kulit ni Xiel.
@Canteen
"Saan nga pala tayo kakain?" Tanong ni Jake.
"Saan ka ba kumakain palagi Winter?" Tanong ni Henry.
"Old Music Room." Simpleng sagot ko sabay bigay ng Gold Card ko. Na regalo ng Pricipal saakin nung nanalo kami sa Yearly National Quiz Bee Competition noong First Year pa ako.
"Aaaahh.. edi dun na rin kami kakain." Masayang sagot ni Renz.
"No." Sagot ko.
"Huh? Bakit?" Tanong ni Xiel.
"You eat here. Popular people don't eat with A Nobody like me." Simpleng sagot ko. Habang naglalakad palabas ng Canteen.
Pero may nakasunod parin saakin. Liningon ko kung sino. Si Brixton.
Tumigil ako sa kakalakad. "What are you doing?" Tanong ko.
"Following you." Sagot nya.
Naningkit ang singkit kong mga mata. "Why are you following me?"
"I hate attention." Sagot nya. "Kami rin! We hate Attention!!" Sabay na sigaw nilang lima.
Napahilamos nalng ako ng mukha. "Bahala kayo dyan." Sabi ko nalng. At naglakad na muli.
Sumabay saakin si Xiel na maglakad.
Sigurado ako kapag mag-isa nanaman ako. Ibubully nanaman nila ako. And much worst. Kasi baka sabihin nila may pinakain akong ewan dito sa mga toh.
May tumisod saakin. Kaya ayun, nadapa ako.
" Hahahahaha! Lampa! Payback yan sa ginawa mong pahuhumilliate kay Fritzy! " sigaw ni Mich Lagunda, ang Bestfriend ni Fritzy.
"Aaww.. sayang yung Spaghetti at Pancit ko." I mumbled. Wala eh, taob na dahil sa ginawa ni Mich.
*SPLASH!*
Napalingon ako kay Xiel at kay Mich. Anong nangyare? Ibinuhos lng naman ni Xiel ang Milkshake nya dun kay Mich.
"Payback yan sa ginawa mo sa Kaibigan ko! Bitch!" Sigaw ni Xiel.
"Ok ka lng ba?" Tanong ni Jake.
"Pre, bulag ka ba? Nadapa tapos ok lng? Pre asan utak mo?" Pambabara ni Bryan.
"Bwisit kayo! Wag na muna kayo mag-away! Tulungan na natin si Winter!" Awat ni Henry sakanila.
"Kaya mo bang tumayo?" Tanong ni Renz.
BINABASA MO ANG
Not Your Ordinary Nerd
De Todo2nd Story ko po. If you want to read just Read, kung Ayaw nyo po, edi wow. haha! De jowk lng po. Peace. Alam nyo na po ang Storya, Sa titolo palng. So ano... basta! Cliche ang story na ito. Love you Guys! Mwaaah! :*