OOC, đừng bế nó đi đâu cả và tất cả dựa trên trí tưởng tượng. đừng thêm truyện này vào danh sách đọc, cảm ơn.
--------------------------------
được truyền cảm hưng từ call me by your name và until we meet again.
---------------------------
theo thần thoại hy lạp , con người vốn có 2 đầu, 4 tay ,4 chân, nhưng do quá mạnh và tính háo thắng nên thần zues đã chia đôi con người ra. để họ phải đi tìm phần còn lại của mình trong suốt cuộc đời còn lại. call me by your name ám chỉ việc họ đã tìm thấy phần còn lại của mình.
d năm nay 21 tuổi, từ năm lớp 6 đến bây giờ , trong tâm trí em luôn xuất hiện một hình ảnh của một người con trai . người đó em chưa gặp bao giờ nhưng lại mang cho em cảm giác vô cùng thân thuộc. Thỉnh thoảng trong những giấc mơ, hình ảnh về người đó sẽ xuất hiện nhưng khi tỉnh lại , em lại chả thể nhớ rõ được.
cho đến khi em gặp anh- c, cái cảm giác thân thuộc mà hình bóng kia mang lại cho em thế mà bây giờ lại xuất hiện ở anh. lúc đầu em không rõ cảm giác mình dành cho anh là gì, nó quá mơ hồ . em không phải chưa từng yêu , nhưng cảm giác em dành cho anh thực sự rất lạ. thỉnh thoảng dữ dội như lửa, đôi khi lại bình yên như mặt hồ. có những lúc em sẽ nhớ người kia đến phát điên nhưng đôi khi em lại thấy không có tí cảm giác nào với anh cả
sau này em mới biết, em có những cảm xúc đối ngược nhau ấy dành cho anh là vì khi đó em chưa thực sự yêu anh , chúng chỉ là những gì còn xót lại sau một mối tình khó phai của họ ở kiếp trước mà thôi, một mối tình giàu cảm xúc của đhh và mta. chỉ khi nào em thực sự yêu anh thì nó mới thuần là cảm xúc của em.
trong lần đầu tiên gặp mặt , trong vô thức em đã gọi anh là h, lúc đấy ai nghe thấy cũng đều bất ngờ vì thực sự rất ít người có thể biết được tên thật của anh vì anh không thích người lạ gọi anh như thế, nghe như kiểu họ đang cố làm thân với anh vậy. nhưng khi nghe em gọi tên mình , anh cũng vô tình thốt ra chữ 'a'. khoảnh khác hai người nhìn nhau , như có một tia kí ức xẹt qua , hình ảnh hai người tay trong tay khi đi dạo trên bãi biển, hình ảnh hai người ôm lấy nhau trong những đêm đông giá lạnh , ... rất nhiều những hình ảnh vừa lạ vừa quen chạy xẹt qua tâm trí hai người và kết thúc bằng cảnh anh quỳ gối cầu hôn em , dù ngày đó hôn nhân đồng giới vẫn chưa được hợp thức hóa. một hình ảnh mờ mờ ảo ảo hiện ra, đó là em và anh đang nhắm mắt bên nhau , bên cạnh là nhiều người đang khóc lóc. trên ngón út của tay họ là một sợi chỉ đỏ.
người ta tương truyền rằng, khi hai người chết đi mà ngón út của họ được nối với nhau bằng một sợi chỉ đỏ thì sau này họ sẽ có thể gặp lại nhau.
có lẽ vì vậy mà hai người mới có thể gặp được và yêu nhau một lần nữa ở kiếp này.
không biết là do mối tình ở kiếp trước quá nặng hay là tình cảm thực sự nhưng sau đó d và c thực sự đã yêu nhau và kết thúc bằng một đám cưới. đúng vậy , vì bây giờ, hôn nhân đồng giới đã được hợp pháp hóa. hai người cũng coi như là hoàn thành lời hứa ở kiếp trước đi.
thực hiện lời hứa sẽ ở bên nhau mãi mãi, đến đầu bạc răng long, đến khi cả hai cùng nhắm mắt. họ vẫn cứ ở bên nhau dù tương lai có ra sao.
sau này khi yêu nhau , những kí ức kia lại ngày càng rõ ràng hơn nhưng hai người không quá quan tâm đến chúng. vì họ sẽ tự tạo ra những kí ức mới cho mối tình này, mối tình của c và d. những kí ức của mai thanh an và đỗ hoàng hải sẽ vẫn ở đó như một cách tiếp thêm động lực cho họ.
.
13/03/2022
END
---------------------------------
tôi chưa xem call me by your name và mới biết được ý nghĩa của nó thôi nên có thể sẽ không giống những gì các bạn xem ở trong phim.
còn về until we meet again thì tôi xem rồi. nhưng lại không nhớ rõ lắm về cái truyền thuyết liên quan đến sợi chỉ đỏ, ai còn nhớ mà thấy nó sai thì cứ bình luận hoặc ib thẳng cho tôi cũng được