Chapter 2
Kiera Hislen's POV
"So, we'll having a camping next week. Hope na sana lahat makasama." sabi ng isang teacher namin. Ugh?! Camping?!
Magsasalita sana ako kaso bigla siyang nagsalita, "Subukan niyong hindi sumama lalo na sa mga Mabababa ang grades siguradong agad na kicked out na kayo sa school. Hindi ako nagbibiro." nakatinging niyang sabi saakin. Srsly? Pasalamat ka, head teacher ka kung 'di kanina pa ngud-ngod yang mukha mo da pader. Tsaka hello! Malaking porsyento dito sa school na ito ay pagmamay-ari ng pamilya namin. Tss. "So, I'm expecting you all." sabi niya tsaka lumabas na ng room namin.
Letse. Alam niyang hindi talaga ako sasama. Tss. Nagbulungan yung mga kaklase ko about sa 'CAMPING NA CHEAP' na yun. Tss. Palibhasa kasi, mga ignorante.
Kinuha ko nalang yung Iphone 6 Plus ko at in-open yung music. Oo, talagang sinabi ko kung ano cellphone ko, para mainggit kayo. Then yung earphones ko para magpatugtog.
Naramdaman ko nalang na may biglang may humila ng earphones ko.
Like.. WTF?!
"ANONG PROBLEMA MO SA BUHAY MO?! PLEASE LANG?! WAG MO AKO IDAMAY! I DON'T CARE ABOUT YOUR FREAKING CHEAP LIFE--" bigla niyang tinapat yung dirty hands niya in my mouth.
"Shh.. shh.." sabi niya habang umiiling-iling pa.
"Get your hands off me! Jerk! Ano kaylangan mo!?" sigaw ko sakaniya.
"Uh.. nothing?" sabi niya.
"Layuan mo nga ako! Shuu!"
Bwisit na 'to! Sinisira yung araw ko, ay hindi pala kanina pa palang umaga sira yung araw ko dahil sa pinakamamahal kong Daddy. Well actually everyday sira ang araw ko. What's new?
"Hey, Gusto lang kitang kausapin. Bakit ba ang aga-aga ang init ng ulo mo?" Tanong nya. Psh. as if he cares
"It's none of your business. Lumayas ka na."
Sabi ko at inilagay ulit sa tainga ko yung earphones.
"Hayy. Sige if that's what you want. Pero pinapasabi ng Dad mo na magdi-dinner daw tayo sa bahay nyo." Sabi nya.
Ofcourse naririnig ko pa sya kahit naka earphones ako. Hindi naman ako bingi. Duh. I'm just pretending like i didn't hear anything that he says.
"Yeah. Whatever" sabi ko at hindi na sya pinansin.
Naramdaman ko lang na umalis na sya sa tabi ko.
Siya si Giann Kerr. A stupid guy that always bothers me. Magkaibigan ang Dad ko at ang Parents nya. That's all i know about him. Wala naman akong pakielam sakanya.
------
Papunta ako sa locker ko para ilagay ang mga books ko dun. Tsss. Bakit ba kasi kailangan pa mag dala ng books? Ang bigat-bigat! Sila kaya ipagdala ko nito!
Pagkabukas ko ng locker ko ay may nakita akong isang box. Hindi naman saakin ito. Sino kayang Bwisit na naglagay nito sa locker ko?
Kinuha ko yung box at may nakita akong sulat doon.
To: Kiera Hislen
You B*tch! Ang kapal ng muka mong agawin yung boyfriend ko! Mamatay ka na sana! Go to hell!. Nga pala May regalo ako sayo. Sana magustuhan mo.
Aww. I'm so Touched! Nag regalo pa sya saakin. Siguro 3 taon nyang pinag-isipan itong sulat nya. So much effort Hahaha. At inagaw ko pa daw yung Boyfriend nya? Nagpapatawa ba sya? Bakit ko naman aagawin ang boyfriend nyang mukhang Lupa? So Pathetic. Sobrang desperada nya naman sa Boyfriend nya. Ganun pala kahalaga ang lalaki para sakanya? Mag Donate kaya ako ng lalaki?. Nakakaawa kasi.
BINABASA MO ANG
Curved Love
FantasíaHe's CURSED to be a HUNCHBACK. The only way to break the spell, is an 'Act of True Love of a Bitchy Lady'. It's hard for him, why? Because, Bitchy Ladies want perfect Men. Gone to another world where HUMANS live. Will he be able to break the spell...