Tác giả: dancingrat
Tình trạng: Hoàn thành
Link: https://archiveofourown.org/works/22329838/chapters/53340250
Tag: Phù thủy/Ma cà rồng / Viết dưới dạng trường đại học/Magic school
Đầu tiên chúng ta đi đến với sự ấn tượng trước nhỉ, đối với thể loại huyền bí đi kèm nhiều dạng nhân vật này thấy không khỏi bắt mắt khi mình tìm đọc fic OTP nên là mình đã không ngần ngại nhảy vào em nó kể cả khi số chương lên đến 35. Phải nói là độ dài khá ấn tượng với một đứa mới tập tành mò đọc fic OTP trên nền tảng ao3 còn mới mẻ như mình (dù nó không hẳn là con fic dài nhất mình đọc về NoRen).
Điểm mạnh:
1/ Khi đọc fic từ những chap mở đầu tác giả đã bắt đầu với một thế gian huyền bí đồ sộ, lôi cuốn người đọc. Ở nơi bối cảnh trường học liên quan đến phép thuật, dàn nhân vật sức mạnh siêu nhiên thì nhân vật chính của chúng ta lại trở thành tâm điểm theo kiểu "không mấy được chào đón" mang lại sức hút cá nhân rất riêng biệt.
2/ Mối quan hệ xoay quanh nhân vật hầu hết đều là 7Dream và có một số nhân vật phụ là thành viên từ NCT127, WayV. Renjun Haechan đôi bạn cùng phòng cùng trường với tính cách trái ngược nhau đến lạ. Jeno Jaemin cặp bài trùng gây náo loạn từ việc cạnh tranh nhan sắc, học lực lẫn sức mạnh. Chenle Jisung cùng mối quan hệ ngỡ như thân thuộc nhưng lại mang nhiều cảm xúc khó nói thành lời. Mark - nhân vật vừa dễ thân cận nhưng cũng không kém phần mập mờ khó hiểu xung quanh. Ngỡ như sẽ không có điểm giao nhau nhưng dưới tầng tầng lớp lớp bí mật dần dà được bóc trần nơi trường học, cả 7 bạn đã có thể làm quen từ việc ghét nhau học cách hòa hợp, mở lòng và chấp nhận tin tưởng. Trở thành điểm dựa, hỗ trợ lẫn nhau.
Điểm yếu:
1/ Trái với ấn tượng mở đầu fic đến giữa hầu như luôn khiến mình không dứt ra được thì có vẻ như tác giả dần bị rời rạc khỏi ý tưởng của chính mình khi gần đến hồi kết. Xây dựng kha khá nhân vật phụ cùng những tình huống kéo theo đến mức hầu hết fic chứa khá nhiều bí ẩn nhưng đến cuối lại kết thúc một cách khá vội vàng, mang lại cảm giác lấn cấn và còn nhiều thắc mắc ở một số nhân vật hay viễn cảnh có mối quan hệ mật thiết với nhân vật chính đến mức khó hiểu.
2/ Nếu bạn mang một tâm thế đọc fic OTP ngọt ngào thì có vẻ như nó không dành cho bạn rồi. Mối quan hệ của Renjun Jeno trong fic từ đầu đã có xảy ra mâu thuẫn dẫn đến việc mích lòng. Chưa kể thân phân, tính cách khác nhau gây rào cản không ít đến gần như giữa fic mới bắt đầu bộc lộ cảm xúc cá nhân từ hai phía nhân vật. Nhưng thẳng thắn mà nói nếu bạn muốn bắt gặp những khoảnh khắc dễ thương của hai bạn trẻ nó có thể giống như kiểu mưa dầm thấm lâu gây xao xuyến tâm can.
Đánh giá chung thì đây là một fic khá đáng để đọc thử nếu bạn có hứng thú với phép thuật hay nhân vật huyền bí như ma cà rồng, ác quỷ. Mong rằng khi bạn đọc fic có trải nghiệm thú vị và có thể bày tỏ ý kiến cá nhân ngay dưới bình luận để chúng ta có thể cùng thảo luận ^^
BẠN ĐANG ĐỌC
Review fic em Cún và em Cáo
FanficTrước hết thì mình xin phép nói sơ qua việc minh viết review fic này thì chủ yếu là muốn chia sẻ một số fic mình đọc khá ưng ý với shipper nên hầu hết đều là phía cảm xúc cá nhân nhận xét. Mong là không làm mọi ngư...