Ok naman ang trato sakin ni Mr. G pero noong isang araw ng November akala KO I'm late Hindi pa pala sa pagmamadali ko nakabungo pa ako.
"Aray ano ba?" Sabi ni Mr. G
"Ay! Sorry talaga ka Mr. G kasi...(tingin sa orasan ng school) what? 6:30 am palang kala ko 7:30 am. Shocks... Sorry talaga.." Sabi ko sa kanya sa harap ng friends niya.
"Mr. G?" Sabay na sinabi ng friends ni Jaye.
"Mr. G means Mr. Gangster kasi mayabang pero gentleman sa bahay namin." Sabi ko.
"Hey! Cut it off! She's only my servant I am telling you." Sabi ni Jaye.
"Hmph! Sa aga kong dumating what can I do for you sir?" Tinanong ko nalang. Kasi bakit pa ako natalo sa deal niya.Sa mga linggo na kasama ko si Mr. G sa paggawa ng school project naming, homewprks pati pagpunta sa mall after December 20 dahil break naming sa school. Sinasama niya ko sa mga shopping para sa regalo ng kaniyang pinsan like today nasa SM north.
"Hoy! Servant, we will go to the Bench. I will buy my suit in our new year's eve choose two for me." Utos niya noong una ayaw ko talaga pero kailangan so umupo ako soon at tumitingin ng suot kaso it's so expensive pero sa kanya afford.
"Hey! How about this!" Tawag niya.
"Tan! Bagay it looks like you're a tree. Hahaha..." Sunod pa.
"How about this one?" Umikot siya.
"You look foolished their. Why I need my opinion pa?"
"Well, favour to our deal right?" Sabi niya. Kahit Hindi school days kailangan talaga sumama pa ako at do our deal. Halos bagay naman lahat ng clothes sa kanga. Binibiro ko lang naman kapag mahal. Haha pero umabot lang naman kami ng 5000 plus at pinadala sa akin.
Sa pagod, sa taxi nakatulog ako at di ko alam sa shoulder pa niya. Awts...
"Ay! Salamat nagising ka din. My shoulder gets painful. Hey you're house is near. Arrange your things and yourself you look like a witch." Smirking....
"Thank you!" Sabi ko.
"Sige, bye! See yah in January Ms. G." Sabi ni Mr. G sa akin.
"Ms. G Hindi ako gangster not like you."
"Ms. G means Ms. Genius ano ka na?" Tapos ngiti ngiti pag may time at umalis a siya. I tell it to my mommy at lumakas ang heartbeat ko. Do I like Mr. G na kaya?
BINABASA MO ANG
Ms. Genius meets Mr. Gangster
Teen FictionDito natin malalaman na tayo ay may past at sa past na yon ay dapat mapahalagahan din. Malay natin doon natin makikita ang ating puppylove. please enjoy!!!