chapter 5

0 0 0
                                    

•the unexpected mother•




Devone ace's pov.






I take a sipped from my glass. "you're always late dev." mike said.


"I have my work." i put my glass on the table,atsaka sumandal sa sofa.


"Palagi nalang trabaho ang dahilan mo,bro come on.Puro ka nalang trabaho,you've should enjoy paminsan-minsan."

"Mike,i need too!may anak na ako." hinilot ko ang sentido habang nakapikit ang mata.

"Dev,masyado kanang mayaman! mabibigay muna kay allice lahat ng mga pangangailangan nya." saad naman ng bugok na si kian.

inubos ko yung laman ng baso atsaka tumayo. "I have to go,enjoy." i tapped thier shoulder before i go.

"Bro,teka lang.kakarating molang,e."

"Dev..."

I heard them shout,pero wala na akong balak na bumalik dun at makipag dadalan sakanila.pumunta na ako sa parking lot,akmang bubuksan kona yung pinto ng kotse ko when i heard a girl voice.



"Let me go..."





Wait her voice is familiar!

umikot ako sa kabilang side at tumingin tingin sa mga sasakyang nakapark when i saw a man,hawak nito yung braso nung babae habang yung isang kamay naman ay nasa panga.the hell!


Lumapit ako sakanila,akmang hahalikan nung lalaki yung babae ng hilain ko sya. "You don't know,how to respect girls man?!" hinawakan ko ito sa kwelyo atsaka sinuntok dahilan para mapasubsob ito sa sahig.lumapit ako dun sa babae.

Then i see her!

"Don't drink to much,if you can't manage yourself." saad ko sakanya saka tinulungang tumayo.


























I still here in parking lot with ms.soriano,yung doctor ni allice na walang modo.hindi ko alam kung saan sya nakatira o kung saan ko man sya ihahatid.inom-inom pa kasi ng mag-isa hindi naman pala kaya,this girl is unbelievable.

Dinukdok ko ang mukha ko sa manebela.shit! this is so frustrating.Napatingin ako sakanya ng bigla itong gumalaw,sinalo ko yung ulo nito at pinasandal sa bintana ng kotse.

"Hmm..don't touch me." tinapik pa nito yung kamay ko,agad ko naman itong binawi.damn it!

I took a deep breath. "saan ka ba nakatira?!" i ask her,nagbabakasakaling sasagutin nya ng matino.

She look at me. "Bakit? Ha? Ano balak mo? Ikaw ha...hm,nakuu." She said,medyo bulol nadin sya at Tinusok-tusok pa nito yung ilong ko.


I hold her hand.i need to keep calm,baka kung ano pang magawa ko sa babaeng to. "Ihahatid kita pauwi.." naiiritang saad ko sakanya.

sumandal ito sa bintana,then she close her eyes. "hindi naman kita boyfriend ah..e,bakit mo ako ihahatid?!"

napahigpit ang pagkakahawak ko sa manibela.i start the engine,atsaka pinaandar yung kotse.i was thinking kung isasama ko ba sya sa bahay,allice will be happy kapag nakita sya nito.but my problem is,baka mag inarte nanaman tong babaeng to at paasahin ang anak ko.




"Hmm..ang init!"



Natapakan ko bigla yung preno ng makita ko syang naghuhubad.hollyshit,what the hell she's doing? muntikan pa itong mapasubsob sa harap buti nalang nasalo ko yung ulo nya.



"Ano baa? Dahan-dahan ka naman..." she pouted her lips.



Shit! stop..


"Bitawan mo nga ang ulo ko.." pinalo naman nito yung kamay ko kaya inalis ko ito sa pagkakahawak sa ulo nya.


I look at her,nakasandal yung ulo nya sa bintana habang nakapikit ang dalawang mata.i look at her face,she really look like cally,damn i missed her so much! napadako ang tingin ko sa suot niyang bahagyang natanggal yung butones dahil kanina.napalunok ako,oh ghadd!



Bwesit na babaeng to! napahilamos ako sa mukha atsaka bahagyang lumapit sakanya,sinubukan kung isuot ulit yung butones ng suot nya when she look at me.




"Whaat are you doing?!" she shouted.agad akong napalayo sakanya. "Bastos ka! Rapist ka!" pinalo ako nito,nawala ata yung pagkalasing nito dahil hindi na sya bulol magsalita.



Hinuli ko ang dalawa nyang kamay. "Why are you removing your clothes?!" naaasar na ako sa babaeng to,I'm just helping her.




She stop and look at me,mapupungay ang kanyang mga mata na parang ilang saglit nalang ay pipikit na. "Mainit..." she pouted her lips again.

iniwas ko ang tingin sakanya,biglang pumikit ang mata nya kaya napasandal sya sa dibdib ko.i can't breath,hell! Muli ko syang isinandal sa bintana,hinubad ko yung jacket ko atsaka nilagay sa harapan nya.


napasandal ako sa inuupuan ko atasaka ibinuga yung hangin na kanina ko pa pinipigilan then i start driving.


















•••





I carry her,papasok sa loob.agad naman akong sinalubong ng mga maids.


"Good evening po Sir." i just nodded at them,atsaka tumungo sa sala habang karga karga ko sya.


ramdam kung nakatingin yung mga maids ko sa babaeng karga ko,but i just ignore them.alam kung nagulat sila dahil kamukha nito si cally.



"Si allice?!" tanong ko sakanila,napapikit ako ng pinisil nya yung pisngi ko.



"natutulog na po.." Sagot ng yaya ni allice.



"sige na,ako na bahala dito.." tumango naman sila at agad na umalis.



Akmang ilalapag kona sya sa couch ng higpitan nito yung pagkapit sa leeg ko.


"Hey,bitaw.." i said





"Ayaw.." She shook her head then she hug me tightened.




hindi kona sya pinakinggan atsaka pabagsak syang binitawan sa couch.napamulat naman ito at tiningnan ako ng masama.napailing nalang ako bago sya iwanan dun.






Bahala sya sa buhay nya!









THE UNEXPECTED MOTHER Where stories live. Discover now