CHAPTER 6

45 3 2
                                    

Shantal's POV

Kagigising ko lang,nakakapagod kahapon pero masaya kasi kasal namin yun ni Billie.Dito ako sa guest room ng bahay natulog.

Sabi ni Billie ayaw nya daw na magkatabi kaming matulog,kaya sya sa master bedroom ako sa guest room.Okay lang kung dun sya komportable.Isa pa nag-uumpisa pa lang kami.

Pagkatapos ko maligo at nagbihis,bumababa ako sa kusina.To be a perfect,ako dapat ang unang nagigising para ipagluto sya ng breakfast.

Kumuha ako ng bacon sa ref at spam sa cabinet.Mga favorite na dilat ito ni Billie.Sa tagal kong nakasama ang pamilya ni Billie ay nakabisado ko na rin ang mga gusto at hilig nila lalo na sya.

Parang panaginip lang ang lahat,kaya kung panaginip talaga ito ayaw ko na magising pero mas masaya ako dahil it real!!

Nakarinig ako ng mahinang yabag kaya agad akong lumingon and it was him.Ang hot shemayyy namern topless ang asawa kong bagong gising.

"Good morning, Billie.Gutom ka na ba?Can you wait for just a minute?Matatapos na naman na akong magluto ng favorite breakfast mo oh,"nakangiting bati ko sa kanya.Ang gwapo ng asawa,wala na talagang mas gwagwapo  pa sa kanya para sa akin.

"I'm not going to eat those trashes,baka May lason pa yan,"he said coldly.Parang tinarakan ng kutsilyo ang puso ko dahil sa sinabi niya.

"I won't do that to you.There's no reason that I can do that because I love you,"malungkot na sabi ko.

Without saying any word,he just left me sad and hurt.This will be really difficult but I will stay.I love him so much since before.

After 5 minutes ay bumababa ulit SI Billie at dumeretso palabas Ng bahay.I feel disappointed to myself.

Nawalan na Ako Ng gana Kumain Kay nilagay ko na lang sa ref ang mga niluto ko at kinuha ang bag ko.Paglabas ko Wala na Ang sasakyan nya which means na umalis na sya.

Susunduin nya kaya si LJ kaya sya nagmamadali.Parang may kumirot sa puso ko ang isiping iyon.

Naalala ko na naman tuloy Yung nakita ko noon.Him and LJ having sex, it's killing me.

Napapraning ka na naman self ,lalo mo lang sinasaktan ang sarili mo at isa pa ang nega mo!Pwede namang ipagluto mo na lang ulit si Billie ng dinner mamaya.Makapasok na nga!Baka malate ka pa.

I looked first to the mirror bago umalis.Nagulat ako ng may van na naghihintay sa akin sa labas.

"Good morning po ma'am,ako po si Nacho,ang maghahatid at sundo po sa inyo sa school,"maligayang bati ni kuya Nacho.That means hindi talaga ako sasabay kay Billie ever kahit na asawa nya pa ako.

Tumango na lang ako at sumakay sa passenger seat.Tahimik lang ako habang papunta ng school.

Pagkarating ko ay sakto namang hinto ng pamilyar na sasakyan,it was Billie's sport car.Bakit ngayon lang sya nakarating eh nauna pa syang umalis...

Biglang umatake sa akin ang sakit ng nakita ko kung sino ang bumaba sa kotse nya.Tama nga ang hinala ko si LJ nga.Sinundo nya nga sya.

Naramdaman ko na tutulo na ang luha ko kaya pagkababa ko ay agad ako tumakbo papunta sa loob ng CR.

"It's okay,Shan.Kailangan mo lang ipanalo ang puso ni Billie.Mamahalin ka din nya.One day magiging sayo rin sya",I said to myself in front of the mirror.

Nagulat ako ng biglang bumukas ang kabilang pinto at niluwa nun si LJ,wtf!!!

Tama nga ang hinala ko...susunduin nya sya.Pero asawa nya ako,sana inirespeto nya man lang ako.

My Biggest MistakeWhere stories live. Discover now