ZIELLE ARMANTINNE FROST POV
"The Royal Family knew."
Narinig ko ang malakas na pagsinghap ni Mama.Oh? Interesting!Anong nalalaman ng Royal Family at binisita pa talaga kami ni tita na isang pure blood.
"A-Anong nalaman nila?"Nauutal na tanong ni Mama.So,this is super serious?Hmm.
"I know you knew what I meant.The Royal family want them,Ricca.They want your children.And there's an eighty five percent chance that they will kill them!"Nahihintakutan na sigaw ni tita.
Napailing si mama,hindi makapaniwala."At ang fifteen percent?"
"Ang fifteen percent ay maiintindihan nila ang sitwasyon,tatanggapin nila ang mga anak mo at bibinyagan."Sagot ni tita."Pero napakaliit na tsansa lang niyon,Ricca."
Nilakumos ni Mama ang kaniyang mukha."Anong gusto mong gawin ko?!"Namo-mroblemang saad nito.
"Kailangan nating patunayan na hindi masasamang tao ang mga anak mo.Ipadala mo sila sa Hayakkou Academy at ipahanap mo sa kanila ang mahiwagang salamin ng kalinisan.Pero siguraduhin mo na bukod doon ay wala na silang mahanap na iba,hindi nila pwedeng malaman ang pagkatao nila hangga't wala pa tayong nakukuhang senyales.Naiintindihan mo ba ako Ricca?"
Tumango si Mama."Oo."
Agad akong umalis sa aking pinagtataguan.Hindi namin tunay na ina si mama,pero para sa amin siya ang aming ina dahil mula sanggol pa lamang siya na ang laging nandyan at nag-aalaga sa amin.Ibinigay niya sa amin ang pagmamahal na wagas at sapat na iyon.
Nagtungo ako sa kinaroroonan ng tatlo,sina Zillah, Zaniyah,at Zephy.Sinabi ko sa kanila ang aking narinig mula sa pag-uusap nila mama at tita.May nabuong plano sa pagitan naming tatlo.
Oh!I'm so excited for this unexpected adventure!This is making me tremble in excitement!I love it!
____~~~~____
Second day of being a student in Hayakkou Academy.History class.
"Ating tatalakayin ngayon ang mga basic na kaalamang dapat niyong malaman mula sa ating pinagmulan.Una dito ay ang Royal Family,sila ang mga unang tao dito sa mundo na may supernatural powers,kaya nilang mamuhay ng ilang daang taon.Pangalawa ay ang mga pureblood,sila ang anak ng mga miyembro ng royal family,hindi sila parte sa mga unang tao na nagkaroon ng supernatural powers pero ang mga magulang nila ay oo kaya sila tinawag na pureblood.May half blood din naman,sila 'yong mga taong isa sa kanilang magulang ay miyembro ng royal family at ang isa ay hindi.Pangatlo ay ang tinatawag nating Unknown,base sa libro,sila ay mga taong may supernatural powers at may special abilities pa,sila ay mga taong biniyayaan ng isang diyosa.Pero wala pa tayong na-i-encounter na pwedeng magpatunay na may namumuhay na Unknown at totoo ito,marahil ay meron nga pero ito ay nagtatago o baka patay na."
Nagkatinginan kaming apat.Oh,so we are called Unknown?And we are the first?So mysterious!I love it!My insides are trembling in excitement for what we're going to discover!
Nagsalita muli ang propesor."Walang specific na paliwanag at batayan kung paano nagkaroon ng mga katulad natin,kung kailan ito nagsimula,at kung bakit may mga katulad natin.Ang Royal Family lang ang makakasagot niyan bilang sila ang una,ngunit tumanggi silang magbigay ng pahayag ukol sa usapin."
Nagtaas ng kamay ang isa sa mga kaklase namin."May tanong po ako."
"Ano iyon,Marril?"
"Sino-sino po ang Royal Family?Minsan ko silang naririnig sa mga pag-uusap ng mga magulang ko pero hindi ko pa naririnig ang kanilang pangalan."Pagtatanong nito na Marril pala ang pangalan.Napangiti naman ako,I'm curious too.
BINABASA MO ANG
Hayakkou Academy
FantasyHayakkou Academy is a private school for elite students,it looks like an ordinary school but it is not. In Hayakkou Academy,students are super rich and they have powers,they have a supernatural powers.It is in their school's tradition to battle agai...