Part 14: Tôi theo cậu được không

324 42 3
                                    

Ngay khi trở về trạm khách Sasuke liền hỏi cha mình xem làng Cát có nhận trụ lực không và câu trả lời như những gì Sasuke đoán: " 5 làng lớn đều có nhân trụ lực của riêng mình và đó là công cụ để cân bằng sức mạnh, Sasuke. Có chuyện j sao con? "

"Không ạ, cha"

"Con hãy nhớ chúng ta là Uchiha, mang khả năng điều khiển vĩ thú nên sẽ trở thành bia nhắm nếu nhân trụ lực nơi chúng ta có mặt có mệnh hệ gì"

"Tại sao họ lại biến con người trở thành nhân trụ lực rồi khiên dè, xa lánh và coi những con người đó như công cụ hả cha. Trước khi là nhân trụ lực, họ cũng là con người mà." Sasuke cất tiếng, các ám bộ và người hộ tống ở đó đều nhăn mày xót xa.

"Sasuke, con không hiểu. Hài....nơi nào có ánh sáng, nơi đó có bóng tối. Không ai được lựa chọn nơi họ sinh ra nhưng được lựa chọn người họ trở thành. Hãy trở thành 1 người tốt Sasuke. Nếu con gặp nhận trụ lực của làng khác thì giữ khoảng cách với họ...... vì bản thân con, vì ta, mẹ và anh trai con, vì gia tộc và cũng vì làng." Fugaku nói rồi liền quay gót đi những người ở đó cũng chỉ cười cười khi chạm ánh mắt sasuke.

Những điều Fugaku nói đương nhiên Sasuke hiểu nhưng nghiệt ngã đến vậy sao. Tại sao thế giới không thể tốt đẹp hơn chứ? Đều là con người như nhau mà.

Khác biệt với vẻ mặt trầm ngâm của Sasuke, Gaara về đã khoe với cậu mình rằng hôm nay cậu đã rất vui và từ đó biết được người bạn mới chỉ là 1 vị lữ khách.

"Cậu Yashamaru, hôm nay đã có người chịu chơi với con" giọng nói trong trẻo không hề giả tạo vang lên.

"Hả, vậy là đã có người nhìn thấy điểm tốt của con" mặc dù hơi ngạc nhiên nhưng Yashamaru nghĩ đó là người làng Cát, thật sự được như lời của đứa cháu nhỏ này thì thật tốt. Nhưng câu sau của Gaara đã khiến y nghi ngờ.

"Nhưng mà cậu ấy có vẻ không giống người trong làng" Gaara nói, mặc dù thắc mắc nhưng vẫn rất vui.

Yashamaru liến nhăn mày: " Là sao Gaara nói rõ cho cậu nghe nào."

"Cậu ấy khoác áo choàng dài như du mục, có tóc đen, mắt đồng màu , nước da trắng rất trắng và sạch sẽ lắm ạ." Gaara kể lại với vẻ tự hào.

"Du mục ư ? Vậy là....ra là vậy. Hôm nay có 1 đoàn sứ giả từ konoha đến đó Gaara, có lẽ bạn con ở trong đoàn sứ  giả đó. Con có nhớ được đặc điểm j khác không... giả dụ như hoa văn trên áo hay cách tay gì đó." Yashamaru cười nhẹ, nhưng trong mắt rõ ràng có sự lo lắng cho đứa cháu này.

Nhớ tới lúc người bạn mới được gọi đi và lời của cậu mình, Gaara mường tượng được Sasuke sẽ đi vào lúc nào đó. Mặt Gaara ỉu xìu đi thấy rõ.

"Có 1 hình chiếc quạt giấy sau lưng ạ"

"Quạt giấy .. vậy là..... người tộc .....Uchiha" Yashamaru lẫm bẩm đồng thời nói to từ Uchiha để thử phản ứng của Gaara.

Nghe đến họ của Sasuke, Gaara liền giật nảy, phản ứng này đã lọt vào mắt của Yashamaru.

"Con có biết tên của bạn ấy không, Gaara"

"không ạ" nhớ đến lời của sasuke , Gaara liền nói dối.

"Gaara nghe này, con cứ hãy làm những điều khiến con vui vẻ và hạnh phúc. Cậu không thể lúc nào cũng ở bên con mãi được. Hãy cứ mạnh mẽ đưa ra quyết định, Gaara."

(allsasu) [naruto] 1  câu chuyện mớiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ