Choi Seungcheol

25 1 0
                                    

PROLOGUE
I open my camera to take my daily vlog routine. After I turn it on and start the video, I heard my dad and my brother Cheol fighting so I immediately stop my recording.

"Bakit Cheol pinaaral ka naman namin ng Business Management for you to be the next CEO of Choi Enterprises diba?" Dad said.

"But Dad I don't like being in a chair and managing your stupid business" Cheol Oppa said.

"For how many fucking years Choi Seungcheol na pinag-aral ka namin and you will end up turning to what? What's the reason na ayaw mo mapunta sayo ang company?

"I want to be an idol, that's the reason why I don't like the company. I'm not into that business. I want to show others my real talent." Seungcheol said.

"Wala kang kwentang anak. Better leave this house now bago ko itapon ang mga gamit mo sa labas para lang umalis ka. Mukhang di na kita maaasahan yung kapatid mo na lang na babae." Dad said.

"What the he- ! Hindi mo pwedeng gawin kay (Y/N) ang gusto mong mangyari dahil ni isa sa anak mo walang may gusto manahin ang business mo."

Aakmain na sanang suntukin ni Cheol si Mr.Choi dahil hindi sang-ayon sa gusto nito pero pinigilan ito ni (Y/N).

"Oppa, Stop that! Kahit anong mangyari hindi pa rin mababago ang gusto ni Dad sa future natin mas mabuti ako na lang ang gagawa ng gusto ni Dad kaysa na mawala ang pangarap mo."

"(Y/N), Hindi pwede gagawa ng paraan si kuya para matupad mo rin ang gusto mo na maging idol".

"Ano? (Y/N), I thought you want to run our business nagsisinungaling ka na ba ngayon? Ganyan ka ba namin pinalaki ng Mom mo?" Dad said.

"I'm not lying dad, I want to run our business but I also like to be an idol. Maybe I'll just start running the business para naman matuwa ka sa akin minsan. Nang hindi mo matawag na walang kwenta si kuya dahil kung ano ang gagawin ko ay para sa kanya yun."

Tapos na ang usapan at ang mag-ina ay umiiyak dahil totoong aalis na si Cheol dahil kailangan niya ring lumipat sa dorm para mapadali ang pagpunta sa building to train.

Seventeen ImaginesWhere stories live. Discover now