PROLOUGE
5 years nang magjowa si Yoon Jeonghan at Y/N pero sa isang pagdududa ay nawala ang sobrang tagal na pagsasama nila.
"Let's break-up!"
"What? Babe, did I heard it right?"
"Oo, Jeonghan makikipagbreak na ako sayo."
"Pero ba-."
"Wala ng pero pero, I have seen enough to break-up with you cheater!"
Naalala ni Jeonghan yung ginawa niya that time.
"Ah yun ba babe? I can explain naman babe please don't leave me."
Hindi na sumagot pa si (Y/N) kasi alam niya naman ang patutunguhan ng usapan nila. Uminom na lang si Jeonghan kasama si Cheol (ang best friend at kuya mo).
"Bro, tigilan mo na yang pag-iinom mo baka magalit si (Y/N)."
"Eh kaya nga ako umiiyak dahil kay (Y/N)."
"What? Bakit dahil kay (Y/N)."
"She broke up with me earlier before going here."
"I thought magpro-propose ka na sa little sis ko or may ibang nangyari before you propose to her."
"Baka nakita niya yung kahapon sa café, akala niya I cheated on her but hindi naman."
"Hay naku bro! Once na sinabi ni (Y/N) hindi na mababago yun, maliban na lang kung pinakinggan niya yung side mo."
On the other side si (Y/N) naman ay umiiyak habang kausap sa phone si Riri(ang pinakamatalik mong kaibigan).
"Oh bat ka umiyak bhie?" Riri said.
"I broke up with Yoon Jeonghan earlier." *still crying
"What? For how many years you spend and you just broke up with him?"
"Yes!"
"Why?"
"Because I think he cheated on me."
"What? For 5 fucking years sa tingin mo ipagpapalit ka niya?" I don't think so kilala ko yung pinsan ko."
"Eh may kasama siyang babae sa café kahapon."
"Baka ka-trabaho lang, once na mainlove si couz Jeonghan hindi na siya maghahanap ng iba."
"Nakita ko siya nakangiti pa nga siya sa babae habang may pinapakita yung girl sa kanya."
"Nagkamali ka lang ng hinahala bhie. Naku! Dapat nag-isip ka muna bago mo siya kinonfront."
"Bahala na bhie. Kung ano man ang mangyari sa kanya, magiging masaya na lang ako."
"Sayang yung 5 years niyo bhie huhu."
Naisip ni Riri na baka magpropropose na sa kanya si Jeonghan kaya nakipagmeet sa isang babae na wedding planner. Sasabihin niya na niya kay (Y/N) kaso.......
"Ay baka bhie may balak na siyang mag-." *tut tut tut tut (nawalan siya ng signal)
YOU ARE READING
Seventeen Imagines
FanfictionWhere in you can experience living with your idol which is SEVENTEEN what will happen if they found out that you're brother is one of the members of SVT.