Sau khi kết thúc buổi quay quảng cáo cho nhãn hàng đồ gia dụng, Tiêu Chiến được trợ lý thông báo về cuộc phỏng vấn với vị phóng viên mạng nổi tiếng có hàng chục triệu follow trên Weibo mà anh không nhớ được tên. Bởi vì lịch trình chồng chéo nên bên phóng viên đã sắp xếp cuộc hẹn ngay tại studio quay quảng cáo của Tiêu. Lúc anh vừa vào phòng thay đồ để chỉnh lại makeup và trang phục thì có tiếng gõ cửa. Trợ lý nhanh chóng bước ra, gật đầu với người bên ngoài.
- Xin chào! Chào mọi người!
Là một giọng nói khá trong trẻo nhẹ nhàng, và chủ nhân của nó cũng là một người phụ nữ tầm hơn 30 tuổi, mặc váy trắng cổ thắt nơ, thanh lịch mà nghiêm túc. Cô bước vào phòng, nhìn thấy Tiêu Chiến vừa đứng lên khỏi ghế thì vui vẻ cúi chào:
- Chào anh, Tiêu Chiến lão sư!
- Chào cô...
- Tôi là Nhữ Vi, chào anh!
Tiêu Chiến bắt tay Nhữ Vi, lịch sự gật đầu chào, cùng lúc đó trợ lý cũng mang ghế đến cho cô ngồi. Đoàn đội của Nhữ Vi đã đến, lần lượt cúi chào rồi nhanh chóng bắt đầu set up máy quay, máy thu âm và ánh sáng. Nhữ Vi ngồi đối diện Tiêu Chiến, nở nụ cười chuyên nghiệp nhưng cũng khá thoải mái:
- Không biết Tiêu Chiến lão sư đã duyệt kịch bản phỏng vấn mà tôi gửi chưa ạ?
Tiêu Chiến xoay người cầm tập giấy trên mặt bàn trang điểm, gật đầu đáp lại:
- Cảm ơn cô, tôi đã đọc qua rồi, không có vấn đề gì.
Nhữ Vi gật đầu:
- Chỉ là gặp anh hôm nay tôi lại có thêm vài câu hỏi nhỏ ngoài lề, liệu lát nữa có thể hỏi không?
Tiêu Chiến im lặng 2 giây:
- Câu hỏi gì vậy?
Nhữ Vi đương nhiên hiểu được sự dè chừng của Tiêu Chiến. Dù sao anh hiện tại cũng là đỉnh lưu nổi tiếng nhất làng giải trí, một hành động, một câu nói không cẩn thận cũng có thể gây sóng to gió lớn khắp nơi.
- Tiêu Chiến lão sư yên tâm, nếu anh không muốn trả lời thì chúng ta có thể biên tập đoạn đó đi. Chỉ là tôi muốn có được câu trả lời chân thực nhất của anh nên không muốn tiết lộ trước...
Tiêu Chiến nghe đến 3 chữ "chân thực nhất" thì hơi nheo mắt, nhưng cũng không để lộ ra mặt, chỉ nhẹ nhàng gật được:
- Vậy cũng được!
- Tốt quá, vậy chúng ta bắt đầu chứ?
Máy quay, ánh sáng đã set up xong, Tiêu Chiến và Nhữ Vi bắt đầu buổi phỏng vấn bằng việc chào khán giả, giới thiệu bản thân và trao đổi một số câu hỏi thông thường về công việc, dự án phim ảnh hay dự định tương lai của Tiêu Chiến. Đến phần trả lời những câu hỏi của fans đặt ra, Nhữ Vi đưa ra một chiếc cốc thủy tinh lớn tạo hình bông hoa tulip, bên trong là các cuộn giấy đủ màu sắc được buộc bằng ruy băng.
- Vâng, đến phần được mong chờ nhất trong buổi phỏng vấn ngày hôm nay, trả lời câu hỏi của fans hâm mộ! Tiêu Chiến lão sư, anh sẵn sàng chưa ạ?
BẠN ĐANG ĐỌC
[Tiêu Tử fanfic] Cái gọi là "Duyên phận"
FanfictionTiêu Chiến từng nói bản thân chưa gặp nên không tin vào cái gọi là "tình yêu sét đánh". Với anh, tình yêu là cần sự tiếp xúc, tìm hiểu, kiên trì bồi đắp, và nếu là người anh thực sự thích, anh sẽ chủ động.