2.

108 5 0
                                    

Hắn vốn có rất ít niềm vui, từ nhỏ tính cách đã trầm lặng, ít nói, đặc biệt sau khi ba mẹ ly dị, hắn tựa hồ như một con rô bốt bằng thịt, cộng với bản mặt dữ tợn trời sinh, có nhiều người thấy chướng mắt nên tìm tới gây chuyện, hắn liền đáp trả, cũng chẳng ai quan tâm hắn có phải phải người gây sự trước hay không, kết quả vô vàn tin đồn như đại ca giang hồ, đánh người không gớm tay được lan truyền.

Cuộc sống vô vị lững lờ trôi, may mắn có một ngày hắn ngộ ra, những lúc bản thân hoạt động với tầng suất cao nhất mới xem như có năng lượng "người sống", nên ngoài giờ học và lúc đi làm thêm, hắn đều dành thời gian tập luyện thể thao, cuối cùng tìm được niềm vui trong đá bóng.

Hắn từng cho đó là niềm hứng thú duy nhất.

Chỉ đến khi vô tình trông thấy cậu học sinh mới với vẻ ngoài yếu ớt tay không đấu lại ba tên khoá trên, ban đầu hắn còn nghĩ cậu ta xong đời rồi, ai ngờ lát sau cả ba tên đó hệt như chó cụp đuôi, bụm mặt chạy trối chết, hắn mới chợt nhận ra cũng có người khơi được tính tò mò của mình.

Thế rồi chẳng biết từ lúc nào, một chút để ý đã trở thành cực kì quan tâm.

Cậu học sinh mới không đơn giản như vẻ bề ngoài, theo như hắn quan sát, ở trước mặt người khác cậu luôn tỏ ra hiền lành, nụ cười sáng lạn tựa ánh mặt trời, thế nhưng lúc đánh người thì ác liệt hơn bất cứ ai.

Chính bản thân hắn đã được nếm trải điều đó.

Hôm ấy trời nhá nhem tối, cậu có hoạt động ngoại khoá nên về trễ hơn mọi hôm, mà hắn thì vừa vặn đấu xong trận bóng, ra sớm hơn cậu nửa tiếng. Hồi sáng ở trong lớp nghe lỏm được cậu thích trà sữa vị bạc hà, hắn bèn gộp hết dũng khí mười mấy năm lại, mua sẵn đồ để ngay ngắn trong một chiếc túi màu đen, lặng lẽ chờ cậu cạnh con hẻm kế bên, lại sợ vết bầm trên môi do bị bóng va trúng dọa tới người ta nên phải đeo khẩu trang kín mít. Vốn định tặng cậu ly trà sữa mà thôi, ai ngờ người vừa tới, chưa kịp giơ tay đưa đồ đã bị cậu đánh không thương tiếc, trật cả khớp vai (;_;)

Cái người mà mỗi một cử chỉ đều thể hiện sự ôn hoà nho nhã, lúc ra tay có ai ngờ lại quyết liệt như vậy. Hình tượng tương phản quá rõ càng khiến cậu thêm phần đáng yêu, hắn đỏ mặt nghĩ ngợi, bắt đầu có cảm giác hưng phấn trước nay chưa từng có.

Những ngày sau đó, hắn từ âm thầm quan sát tới bí mật tặng đồ để trong ngăn bàn cậu, thi thoảng ghi kèm một lời nhắn đại loại "Cậu tuyệt vời lắm", còn cẩn thận tạo một con dấu hình trái tim màu đen riêng biệt, hắn không muốn lẫn với món quà của người khác.

Thời gian thấm thoát thoi đưa, hôm nay đã là Valentine, hắn cẩn thận cất món quà mua được từ tiền lương tích cóp vào trong cặp sách, trước khi đi vẫn không quên hôn lên tấm ảnh được ép lụa và đóng khung chắc chắn, trên tấm ảnh là chàng trai đang nghiêng mặt ngủ, dáng vẻ ấy quá đỗi tự nhiên, giống như bị chụp trộm vậy.

Lần này hắn lựa chọn trực tiếp đối diện, tình cảm đâu thể cứ dồn nén trong lòng mãi, chi bằng thẳng thắn một lần.

Hy vọng cậu ấy sẽ chú ý đến mình nhiều hơn — Hắn không kìm được lòng, thấp thỏm nghĩ.

Hot Boy Và Đầu Gấu (2022 - END)Where stories live. Discover now