Andito na kami sa Skyline. Isang restaurant sa rooftop ng hotel. Ang ganda dito, super! Mahangin at tanaw mo ang syudad. May mga halaman din dito, garden style kumbaga.
Hindi ko pa nakikita ang reservation ni Reiv. Mamayang midnight lang daw kasi dapat maunang makakita ung babae nya. Tss! Kakainis! Ang arte-arte ni Reiv!! Antagal pa ata mag midnight, eh. 9pm pa lang.
Nakaupo lang ako sa waiting area. Si Reiv naman busy. Ang swerte talaga ng babae. Actually, hindi ko pa siya nakikita, maski pangalan nya di ko alam. Situations at feelings lang kasi ang sinasabi ni Reiv.
"Tol, tulog ka muna. Gisingin na lang kita mamaya." Reiv
"Ayos lang tol. Kaya ko pa naman siguro."
Tiningnan nya ko, "Sigurado ka ah?.." Nginitian ko lang sya.. "Tol, sa tingin mo magugustuhan nya to? Kinakabahan kasi ako eh." Reiv
Napatitig ako sa kanya. Mahal nya nga siguro talaga ang babae. Hindi nman to magkaka ganito kung hindi, dba?
"Oo naman, tol. Pinaghandaan mo to diba? Kaya wag ka ng mag-alala. Nawawala ang cool kong u-utol eh. hahaha."
Ngumiti sya, "Thanks, tol. Ang laki ng tulong mo, basta ba andyan ka lang palagi para sakin."
"W-wala yon, tol.." ganun kita ka mahal..
"Sige na. A-asikasuhin mo na ang dapat asikasuhin.. G-Go na." pagtataboy ko sa kanya.
Tumayo sya't hinalikan ako sa pisngi at umalis na.
o_o
7_7
TT_TT
Bigla na lang may tumulo na luha sa mata ko. Agad ko naman yong pinunasan. Ba't ganon? Mali ba mahalin ko ang bestbud ko? Maskit kasi, eh.
Ipinikit ko muna ang mata ko.
zzzzzzzZzzZZzz. =_=
**
FAST FORWARD
*kring-kring-kring-kring*
-.0
0.-
Naalimpungatan ako. Ang ingay naman.
0.0
Alarm ko pala yon. Tiningnan ko relo ko, 5mins for midnight na pala? Ano ba naman si Reiv di ako ginising. Speaking of Reiv, asan na yon?
Tumayo ako't lumapit ang isang waiter--- I think?!
"Mam, are you Ms. Dizon?" tanong nya.
"A-Ahh.. Oo, bakit po? Wala naman siguro akong mali na nagawa di ba? Hindi naman siguro bawal kung nakatulog ako sa waiting area? O baka naman sakin pinapabayaran ni Reiv ang reservation nya? Nakuu! Sorry po pero wala talaga akong maalala na maling nagawa ko." sunod sunod kong sabi.
Natatawa naman ang lalaki, "Don't worry, Mam. Wala po kayong nagawang mali kahit isa."
"Hay, kuya, salamat. Akala ko kung ano na. ^_^"
Ngumiti ito, "Pinapasabi lang po ni Mr. Dee kung saan ang reservation nya. May susunduin lang daw po sya. Pwede daw po kayong mag-hintay don." sabay turo ni kuya sa daan patungo sa reservation ni Reiv.
"A-ahh.. okay. Salamat, kuya. Sige." at tinungo ko na ang lugar.
Pagkakita ko.
O_O
OhMyGod! Suuuupppeeerr GANDA! May maraming bulaklak, at sa center ng mga mga bulaklak is may table setting for two. Romantic ang dating. Sa paligid naman may mga candle glasses na nagbibigay ilaw.
Grabe si utol. Pinaghandaan nya talaga to. Kelangan konv pigilan tong mag luhang to mamaya. Kailangan nya anh suporta ko..
**
[A/N] may last UD pa po.
hehhehe
read,
vote,
comment,
and follow.
^_^
BINABASA MO ANG
my UTOL; my LOVE [one shot story]
JugendliteraturHINDI po ito story between siblings. ^_^ Naisipan ko po gawin to since na feel ko ang essence ng Valentines. hihihi . pakibasa na lang po.. A story on how two persons who has been secretly loving each other turns to lover. ^_^