- bé có muốn đi đâu đó cùng anh không?
ba giờ bốn mươi ba phút sáng.
- bạn sẽ mượn xe của yeonjun hiong ạ?
yeonjun đang không ở hàn.
- không phải đâu bé, yeonjun hyung về mỹ thăm gia đình rồi, tụi mình sẽ đi bằng xe buýt, đến trạm cuối rồi cùng nhau đi bộ về, nếu bé mệt thì mình bắt taxi.
bất chợt.
và em nhỏ đồng ý.
hai người một cao một thấp, mỗi người một chiếc măng tô dài ngoằng to xụ, dưới tiết trời đêm tầm cuối thu đầu đông lạnh thấu xương thấu thịt, nằm tay nhau rảo bước đến trạm xe buýt.
ở cái độ hơn hai mươi xuân một chút, con người người ta có người thương bên cạnh thường hay có những suy nghĩ bất thường, như trả cả lố tiền chỉ để đi một chuyến xe buýt đến trạm cuối cùng mặc cho bản thân chả biết điểm cuối đó nằm ở cái xó nào, sau đó lại nhàn nhã cuốc bộ về, hay vì em nhỏ sẽ mệt mà lại tốn thêm một mớ tiền nữa bắt hẳn một chiếc taxi để quay về chẳng hạn.
cả hai đều là thanh niên, đều ở độ tuổi cuộc sống mở ra nhiều cơ hội, đều ở cái tuổi mà mọi người sẽ cảm thấy mọi thứ thật mờ nhạt, vô điểm dừng, cái tuổi cần có người bên cạnh. cả hai đều bất bình thường (vì chúng luôn bấu ríu vào lý do của choi beomgyu rằng không ai bình thường khi yêu, hai đứa chúng bây yêu nhau được vì hai đứa chúng bây đều kì lạ). là thanh niên, đều bất thường, đều kì quặc và cùng yêu nhau.
mỗi khi chúng nó thấy cuộc sống xung quanh, công việc, hay bất cứ một lý do nào đó mà chúng nó cho là áp lực, taehyun sẽ luôn là người vào nửa đêm khi cậu ủ ấm cho bé nhỏ huening đang lim dim cuộn mình thật tròn trong lòng, đều sẽ hỏi em những câu đại loại như kiểu 'bé có muốn đi ra ngoài với anh không?' hay 'mình bắt xe buýt đêm đi đâu đó cho khuây khỏa đi bé.' và tất nhiên, cho dù lời nói của kang taehyun có vô chừng tới cỡ nào, hay những thứ bé nhỏ hỏi vặn cậu lại ra sao, cả hai đều sẽ tay trong tay, khoác đại cái gì đó lên người, chia nhau mỗi người một bên tai cái airpods 2 cũ mốc cũ xì của huening để nghe những bản tình ca sầu bi của một nghệ sĩ pop kém nổi nào đó, cùng nhau bắt một chiếc xe buýt bất kì ở cái trạm nhỏ gần nhà, bỏ trốn cùng nhau.
—
huening kai là một bé con nũng nịu và thích skinship. taehyun cậu biết đều đó chứ, biết rõ là đằng khác. đứa trẻ với gương mặt tròn tròn trắng trắng in nguyên nét ngây ngô, đôi mắt sáng trong lấp lánh như chứa đựng cả ngân hà rộng lớn, đôi gò má hây hây đỏ hay chiếc miệng cười duyên, đứa trẻ với tâm hồn tinh khôi, trong trắng luôn thích những cái ôm thật chặt không khe hở của người yêu em, dù cho đó là đêm đông gió buốt hay trưa hè oi nồng mùi đất mẹ, một đứa trẻ luôn khát cầu một nụ hôn trộm lên trên má hay bờ môi, để nói rằng người em cần, người em yêu luôn ở đó. kang taehyun luôn nắm rõ nó trong lòng bàn tay, rất rõ, vô cùng rõ em nhỏ của cậu, nên một cái siết tay khi cả hai cùng nhau đi đến trạm xe buýt, hay cái tựa đầu của em lên đôi vai rắn rỏi của cậu, những nụ hôn vụn vặt lên đôi mắt, hàng mi, sóng mũi rồi đến đôi môi hồng nhuận của em khi bác tài xế lớn tuổi bật cái radio cũ, phát một bài nhạc tình xưa thật xưa nào đó mà gần như đã trôi vào quên lãng ở thế hệ của hai người hay đôi tay vẫn giữ chặt lấy nhau từ lúc bước ra khỏi nhà.một seoul sầm uất, một seoul đất chật người đông, giữa những mảnh đời lạc lối chốn nô nức ấy, hai đứa đã tìm thấy nhau.
hai người, hai trái tim tan vỡ, hai mảnh hồn vụn nát cố gắng bù đắp cho nhau, một mảnh tình.
—
trạm cuối - myeongdong.rượu vào lời ra.
người say luôn nói lời thật lòng.
soju đổ ngược vào cuốn họng đem theo cảm giác bỏng rát, làm đầu óc taehyun tê rần, cả người choáng váng. cậu uống thì được nhưng em bé thì không, cậu chỉ cho em uống nước ép nho thôi. cậu không cho em bé đụng vào dù chỉ là một giọt. nhưng tại sao cả hai đều say? taehyun vừa say rượu lại còn say tình, huening kai thì say đắm trong những lời yêu si dại của cậu.
- anh yêu bạn nhiều lắm á bạn có biết hong? nhiều khi anh chỉ ước tụi mình gặp nhau sớm hơn để anh không cố chạy vạy khắp nơi tìm kiếm thiên thần, để bạn không bị người yêu cũ của bạn làm tổn thương. nhưng mà tụi mình gặp được nhau rồi, anh nghĩ đó là cái duyên, chắc cũng là định mệnh. anh chỉ mong tụi mình có thể hạnh phúc bên nhau như vậy mãi mãi, nếu bạn buồn thì có anh cho bạn kể, bạn khóc anh hứa sẽ dỗ bạn. anh không bỏ đi đâu hết á, chỉ cần bạn ở mãi bên anh là được. anh yêu huening nhiều hơn huening tưởng đó nha chưa.
những lời yêu ngây ngốc của một thanh niên tuổi hai mấy, nghe như mấy lời thoại trong phim tình cảm hàn quốc sướt mướt, hay mấy bộ ngôn tình trung quốc kém người xem nhưng đối với một người không biết ăn nói như taehyun, như thế là tất cả những gì cậu có thể trao cho huening bằng lời và đối với em, những lời nói đó là quá đủ, là một minh chứng to lớn cho những tình yêu taehyun trao cho em, em đều khắc nó trong lòng.
—
cuối thu đầu đông lạnh buốt, hai trái tim ấm nồng dựa vào nhau, sưởi lấy nhau những vết thương tâm hồn sứt mẻ.__________
'if this time is the last drive out in the haze
take me in for the last time into your eyes'
wonder- adoy
BẠN ĐANG ĐỌC
tn • [bus]
Fanfictionmidnight, bus, airpods, holding hands - a birthday present for @sharonzil