'Diko sila masisisi, kahit ako naguguluhan sa sarili ko, diko alam anong nangyayari sa sakin, i fucking hate my self! What's wrong with me! Why i am like this?...im tired of being like this'
'Sino nga bang hindi lalayo sa ugali ko? Sino nga bang hindi maasar sa ugali ko? Sino nga bang makakatagal sa ugali ko? Sino nga bang magmamahal sa isang tulad ko? Sino bang makakaintindi sa ugali ko....kung ako mismo sa sarili ko diko magawa....'
'I hateee it! I hate this feeling! I hate my selfff! I hate fucking me! Why i am like this? Why i am such so fucking overthinker? Why such those things happening to me? How can i stop it? How can i?'
'Bakit ako ung napiling mag kaganto? Bakit kailangan kong maging ganto? Pano ko mararanasan yung nararansan ng iba? Paano ako makakawala sa kung sino man ako? Pati ang sarili ko kinakatakutan ko...'
'Gusto ko ng makawala sa ako! Pero pano? How can i escape from truth na ako toh? How can i have a happy life? A normal life? Gusto ko ng maging malaya....'
'Sino? Sino bang makakaintindi sa ugali ko? Sino ang makakatanggap sa ugali? Sino ba ang makakapag palaya sa kung sino man ako? Sino ung taong buong puso akong tatanggapin kung sino man ako....'
'Paano? Paanong mangyayaring may tumanggap sa ugali ko kung mismong ako hindi ko matanggap kung sino ako? Paanong mangyayaring may magmamahal sakin kung mismomg sarili ko diko magawang mahalin?'
'Ano? Ano nga bang solusyon para makalaya ako? Para matanggap ko kung sino ako? Ano ang gagawin ko para mahalin ko ang sarili ko? Ano ang gagawin ko para makawala sa sarili ko?..'
'Kailan....kailan ako magkakaroon ng normal na buhay? Kailan ako liligaya ng walang trahedya, luha, dugo, masakit na salitang kapalit? Kailan ako makakatawa ng totoo?....'
"So what kung mamatay tao ako? So what kung pinatay ko nga sya? Do i look like i care? Do i look like i have fucking care? Kahit anong sabihin nyo you can't change who i am..."
"Dahil ako yon! Walang makakapigil kung sino ako! Walang makakapag tigil sa mga nakasanayan ko! No one can understand who i am, no one darling....you understand? Kahit gaano pang kadaming masasakit na salita ang ibigay nyo sakin ang ipamukha nyo sakin....wala iyong talab, di nyo mababago ang katauhan ko.."
"Even me i don't know how.....how can i escape...and you all will never understand it..."
".....CAUSE YOUR ALL STUPIDA.....i am stupid."
_Crassanda