Ellie pov.
Ngayon nga pala kami lilipat sab ago naming bahay kasama ko ngayon si papa tulad nga ng sabi ko kanina si papa na lang kasama ko kasi baby palang ako namatay na si mama.
Pagkatapos ng klase naming ay umuwi na ako para tulongan si papa sa pagaayos ng gamit para sa lilipatan naming na bahay at sumunod nga sa bahay ang mga kaibigan ko para tulongan kami ni papa.
Pagkatapos naming mababa yung mga gamit at mailagay sa loob ng bahay umalis narin yung truck.
Pero bigla akong may narinig na ingay wala naman sa paligit kaya tumingala ako sa langit at bigla akong nakakita ng shooting star at tumama sa bagong bahay naming, buti na lang di pa kami nakakapasok sa loob dahil bigla ito gumuho.
"Papa paano na tayo nito?" sabi ko kay papa
"Ako bahala anak dun muna tayo sa Restaurant natin" sabi naman ni papa na alam ko na di niya talaga alam ang gagawin niya.
Habang papasok ako sa school trending nanaman ako dahil sa pagkaguho ng bahay naming buti na lang talaga dumating sila Charice at Angela sinabayan nila ako papasok kasi gustong gusto ko na talaga kunin ng lupa kanina pa sa mga sinasabi nila sakin.
Pero napatigil ako kasi nakita ko si Josh hunihingi ng donation sa mga schoolmate namin kaya nilapitan ko agad siya para patigilin kasi nakakahiya yung ginagawa niya. At ito nan ga ang ayoko magyari papasok na si Ken at Nakita niya si Josh na may dalang box na may nakalagay na donation for Ellie ilalagay na niya sana yung pera pero bigla niyang tinapat sakin sabay sabing.
"pagtinulongan ba kita di mo na ako gugulohin" sabi ni ken
"hindi ko kailangan ng pera mo" sabay tapon ng pera niya.
YOU ARE READING
Mischievous Kiss (Itazura na Kiss)
General FictionThis is my first story guy's kinuha ko yung idea niya sa Mischievous KIss ng Japan napinalabas sa Tv. Ginawa ko siya SB19 Version hope you like it guys...