Chapter 3: Suson's Family ( スーソンの家族 )

5 1 0
                                    

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.


Ellie pov.

Nung araw na din yun maaga ako pinauwi ni papa para makapagayos ng gamit at makalipat na sa bahay ng kaibigan niya ng matapos na naming malagay mga gamit naming sa kotse umalis na kami.

Makalipas ang 10 minuto nakarating din kami...

At Nakita ko ang nakasulat na Suson's Family, pagkakita ko nagulat talaga ako pero inisip ko na lang nab aka kaparehas lahat. Saglit lang kami nag hintay sa labas dahil lumabas na yung kaibigan ni papa na si Mr. Suson at ang asawa niya na halatang excited na makita ako agad naman kaming pinapasok sa loob at nakita ko yung bunso nilang anak na si gelo na parang ayaw niya sakin, habang kumakain kami ng niluto ni tita nagkwekwentohan sila at ako nakikinig lang tapos si Gelo naman ayun nagbabasa ng libro nakikita ko nga sakanya si Ken eh para silang... naputol yung sinasabi ko sa isip nung magsalita si tiita.

"oh! Nandito na pala yung panganay ko, Ken tara kain kana din" sabi ni tita kaya napahinto ako sa pagkain at napasigaw.

"whaaaaaa KEN!!!!" sabi ko kaya nagulat silang lahat.

Di parin natatapos sa paguusap sila papa at si tito kaya inaya na lang ako ni tita sa kwarto ko daw.

"Alam mob a Ellie pangarap ko talaga magayos ng gantong kwarto puro lalaki kasi anak ko kaya buti na lang talaga nandto ka" sabi ni tita sakin, habang nagkwekwentohan kami ni tita biglang pumasok si ken dala mga gamit ko. Pero ewan ko ba bakit ang init ng ulo talaga sakin ni Ken sabi ba naman sakin...

"Alam mob a Ellie kwarto to ni Gelo pero dahil nandto ka nandun na siya sa kwarto ko." Sabay alis niya pagkasabi sakin nun

"Ellie hayaan mo na yun si Ken at Gelo ganun lang talaga mga yun oh tara na kain na tayo ng dinner" sabi ni tita

"sige po tita." sabi ko kay tita.

Habang kumakain kami sabay sabay nakatingin lang talaga ako kay Ken ang gwapo niya habang kumakain di ko inasahan na makakasabay ko siya kumain. Habang kumakain kami bumaba si Gelo nauna kasi siya matapos at umakyat na agad pagbaba niya may dala siyang libro at tumabi sakin at nagpaturo sa akin pero di ko naman alam ang sagot mali din pala yung pagkabasa ko kaya tinawanan niya ako sabay sabi na.

"ayoko sayo ate Ellie! Bleh!" sabi niya tapos tawa lng siya ng tawa

Buti na lang pinagsabihan siya ni tita. Kaya umakyat na siya pero bago siya umakyat inasar na muna niya ako.

Mischievous Kiss (Itazura na Kiss)Where stories live. Discover now