Elle: Ano?
Blaze: Balita namin,wala na kayo?
Elle: Anong wala na?
Aqua: Hahaha. Alam mo ba na ang unang umibig una rin mawawala.
Heaven: Ang unang bumaga una rin maaapula ng init
Napatingin si Elle sa mga pinsan niya, na numero unong kontrabida sa buhay niya
Bullet: Hahahaha! Panis na ang cheesecake.
Elle: Tumigil nga kayo ang lalaki niyo na bully pa rin kayo
Pinipigilan ni Elle umiyak habang nakikipag usap sa apat na pinsan.
Blaze : Hahaha! Iiyak na yan.
Natawang sabi ni Blaze ng makita ang pamumula ng mga mata ni Elle sa nagbabantang pagluha.
Elle: Big girl na ako eleven na nga ang anak ko.
Napasigok na sabi ni Elle.
Bullet: Kaya nga nag onse ka kasi yan tuloy nagsawa sayo.
Bullet: Siguro bukang buka na hahahaha.
Elle: Baboy! babuy kayo!
Pigil sa luha na sabi ni Elle.
Aqua: Hahaha. Alam mo kung hindi ka ba naman kasi salawahan. Tsk tsk. Ang akala namin Valiente boys lang ang matinik. Biruin mo si Elle a.k.a cheesecake tumikim ng ibang wine.
Elle: Buweset hindi totoo yan.
Nainis na sabi ni Elle sa apat na pinsan na talagang nagawa pang sundan siya sa dalampasigan.
Heaven : Hahaha. Wawang Elle, iiwan na. Pasaway ka kasi.
Elle : Kayong apat isusumbong ko kayo kay Grape Wine.
Aqua : Hahahaha. Alam mo bang uso ngayon ang gantihan
Elle : Ano iyon?
Blaze : Si Wine pa naman ang tipong gumaganti. At ang sabi nga ng mommy ko ang tatay ni Wine ay numero unong pumapatol sa babae as in gumaganti. At nakuha ni Wine ang lahat ng ugali ni tito Malic.
Elle : Mukha mo.
Blaze: Hahaha. Guwapo pati kay Wine, lalo na sa aming mga lalaki dahil kapag nadadagdagan ang edad namin lalo kaming sumasarap at bumibilis.
Bullet: Tama, unlike sa nga babae lalo na sayo naka onse ka na. Tsktsk tsk kawawang Elle. Lipas na. Hahaha.
Hindi umimik ai Elle pero nagulat ang apat ng pinsan nito ng humawak sa Elle sa dibdib nito kasabay ng pamhmula ng mukha ni Elle.
Heaven : Uyyy bakit?
Natigil ang apat sa pang aasar sa pinsan ng makita ang itsura ni Elle.
Elle: Hindi ako makahinga.
Hinawakan ni Elle ang dibdib niya, saka ito nahimatay na ikinasigaw ng apat na pinsan nito.
"Elle!" sabay sabay na sigaw na apat na lalaki.
"O, mga siraulo. Akala niyo maloloko niyo ako." nakangising sabi ni Elle sa isip ng mataranta ang apat ng daluhan siya ng mga ito ng magkunwari siyang nahimatay.
May 23, 2022 9.03pm
FifthStreet1883
BINABASA MO ANG
H3-2 The Red Flame : Grape Wine and Cheesecake ( Completed)
RomanceDarating ang mga panahon na ang alab ay mawawala sa dalawang pinag-ugnay na kapalaran. All images, photos, lyrics,music are credit to the rightful owners. Date Started : May 24, 2022 Date Ended : June 21, 2022 Original novel by Rose Chua Plagiarism...