4

79 10 0
                                    


Junmyeon bước đi trên bãi cát vàng dưới hoàng hôn. Anh thấy hương biển thấm đẫm vào từng trang giấy trắng của mình. Junmyeon thường ngồi trên một mỏm đá nhỏ, thử vẽ vài thứ trên giấy. Ban đầu, anh miễn cưỡng vẽ được vài bức phong cảnh, nhưng rồi, anh không biết phải vẽ gì. Sau đó, thường thì anh sẽ thất bại, thường sẽ là vài đường nhạt nhẽo trên giấy rồi chẳng đi đến đâu cả.

Nhưng lần này thì khác. Anh nhớ đến giọng nói của Sehun khi khen anh vì những bức tranh trên giá vẽ. Anh thử vẽ, Junmyeon nghe thấy tiếng hát hòa lẫn trong gió như lúc cậu ngâm nga bên vai anh. Từng đường nét hiện ra dưới ánh dương tàn, một chiếc đuôi màu xanh dương, dưới làn nước trong xanh của biển cả. Với những viên ngọc trai được gắn ở trên đuôi cá.

Tiếng chuông điện thoại khiến Junmyeon bừng tỉnh, anh cũng vừa kịp lúc xong xuôi bức phác họa. Trời cũng nhá nhem tối, anh nhấc máy và vui vẻ khi thấy chữ "Kyungsoo" hiện lên

"Alo, sao vậy Kyungsoo?" - Junmyeon hỏi, phấn chấn khi trong đầu vẫn là hình ảnh chiếc đuôi cá màu xanh

"Anh... anh đang ở đâu thế?" - Giọng Kyungsoo hỏi, cậu có vẻ vội vàng và không bình tĩnh như mọi khi.

Junmyeon liếc nhìn đồng hồ, hôm nay không phải cuối tuần, cũng chưa đến giờ ăn tối.

"Anh đang đi dạo thôi" - Anh đáp và bắt đầu thu xếp ra về

"Em xin lỗi anh, nhưng mà..." - tất cả những gì Kyungsoo nói như khiến Junmyeon ngừng tay lại. Anh khẽ chửi thề và nhanh chóng trở về nhà.

"Cái tên điên kia muốn tới nhà anh nói chuyện"

Junmyeon chạy như bay về nhà, trong đầu chỉ muốn lẩm bẩm chửi chết tên đó. Thứ nhất, anh sống một mình, hiếm khi có người lạ tới nhà. Nên chuyện một ai đó xa lạ, đến nhà mà không báo trước khiến anh cảm thấy mình như vừa bị Kaitou Kid gửi thư ghé thăm vậy. Thứ hai, cái tên điên spam mail của anh tận 3 tháng đó dám vác mặt đến và đòi nói chuyện sao. Thứ ba, cái gã này khiến Kyungsoo aka em trai yêu quý aka trợ lý phòng tranh của anh cũng trở tay không kịp.

"Xin chào, không rõ cậu tới đây có chuyện gì? Vui lòng báo trước cho trợ lý của tôi trước khi cậu tới" - Junmyeon cố gắng bình tĩnh nói, khi anh mới chỉ thấy bóng dáng người kia đứng trước cửa nhà mình. Cậu ta khá cao, bóng lưng gầy và rất đỗi quen thuộc. Anh thấy cậu ta đứng im lặng, giữ nguyên tư thế quay lưng về phía anh trong vài giây rồi mới xoay người lại.

"Em về rồi" - Sehun nói, cậu mím môi và dang tay về phía anh. Cậu ước anh sẽ chạy tới ôm chầm cậu giống lần cậu đi du học trao đổi vài tháng. Khi anh vỗ lưng cậu và nói anh rất vui khi em đã về. Junmyeon trong kí ức của cậu luôn ấm áp và ân cần khi nhìn thấy cậu.

"Ồ, cậu Oh sao. Sao cậu về mà không báo trước?" - Junmyeon nhún vai, anh lách qua người cậu và bắt đầu mở ổ khóa nhà. Không có cái ôm nào cả, Junmyeon thậm chí còn không cười với cậu một cái. Anh không gọi cậu là Sehun, mà thay vào đó là cái danh xưng họ Oh xa lạ. Từ khi nào mà Sehun phải báo trước với anh khi cậu trở về với anh?

Junmyeon thở hắt ra, anh thấy lồng ngực mình như bị đè nén lại. Anh thấy ánh mắt của Sehun nặng trĩu và đặt lên người mình. Nhóc vẫn im lặng và đứng sau lưng anh, không nói một lời. Cả hai bước vào nhà, Junmyeon bắt đầu dọn dẹp đống giấy la liệt trên sàn nhà. Sehun đặt túi ở một góc và giúp anh nhặt nhạnh vài thứ.

[sejun] my daisyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ