Chương 26: Len lỏi

22K 1.7K 652
                                    

Chương 26: Len lỏi

Sắp tới cuối tuần, Quý Vãn muốn mời Phong Tiến và Khổng Lập Ngôn ra ngoài ăn một bữa, nhưng Khổng Lập Ngôn sực nhớ, cuối tuần cũng là sinh nhật một người bạn nối khố của họ.

"Tôi hỏi xem tên kia sinh nhật định làm gì, chờ chút nhé." Khổng Lập Ngôn lấy điện thoại gõ chữ một lúc rồi ngước đầu nói với Quý Vãn: "Hôm đó cậu ấy muốn mời chúng ta ăn sinh nhật. Bảo Vãn Vãn cũng tới!"

Quý Vãn hỏi: "Tôi đi có ổn không?" Thấy dáng vẻ hơi hoang mang của Quý Vãn, Khổng Lập Ngôn giải thích: "Không sao Vãn Vãn, cậu cũng từng gặp cậu ấy rồi, là cái tên có mùi táo hồi chơi bóng rổ lần trước... À không, cậu không ngửi được mùi pheromone, là cái tên phơi nắng đen nhẻm đó. Cậu ấy nói vừa gặp cậu đã thấy thân thương, nên mời cậu đến góp vui." Nghe Khổng Lập Ngôn nói thế, Quý Vãn cũng có ấn tượng đại khái.

Cậu nhớ đó là một Alpha hoạt bát cởi mở, do lời mời nhiệt tình khó từ chối, Quý Vãn bèn đồng ý. Tiệc sinh nhật tổ chức vào Chủ nhật, Quý Vãn bàn bạc với Phong Tiến và Khổng Lập Ngôn một lúc, cảm thấy ăn hai bữa lớn vào hai ngày thứ Bảy và Chủ nhật thì hơi quá, nên cuộc hẹn của họ được lùi ra sau.

Bàn xong, Khổng Lập Ngôn ra net chơi, Phong Tiến ngồi lên giường hỏi: "Không ra ngoài ăn, cũng không cùng tôi mua quần áo?" Bấy giờ Quý Vãn đang nằm trên giường, cậu ngước mắt nhìn sang, thấy Phong Tiến ngồi ngay ngắn, nói với vẻ hơi bất mãn: "Đúng lúc mặc đồ mới ăn sinh nhật, hôm nay chúng ta đi mua là vừa." Quý Vãn không ý kiến, cậu đứng dậy mặc đồ chỉnh tề, cùng Phong Tiến ra ngoài.

Sau khi bắt xe tới trung tâm thương mại, Quý Vãn dẫn Phong Tiến đi dạo bên trong. Nhiều cửa hàng quá, Quý Vãn quyết định hỏi sở thích của Phong Tiến trước.

"Cậu có thích thương hiệu nào không?" Quý Vãn hỏi.

"Không." Phong Tiến đáp một cách biếng nhác. Quý Vãn nghĩ ngợi, đổi cách diễn đạt khác: "Giá chiếc áo khoác lông vũ kia của cậu là bao nhiêu?"

Lúc trước cậu từng thử tra giá chiếc áo khoác lông vũ mà Phong Tiến cho mình để mua lại một cái tương tự, nhưng mãi mà chẳng thấy.

Phong Tiến chưa bao giờ quan tâm mấy thứ này, thuận miệng: "Không đáng tiền, hai trăm thôi."

Quý Vãn: "...???"

Giữa cậu và Phong Tiến chắc chắn có một người bị điên rồi. 

Phong Tiến bổ sung: "Áo đó được tặng lúc mua thứ khác, hàng tặng kèm vốn chẳng có giá trị gì."

Quý Vãn còn hơi nghi ngờ, nhưng bây giờ dù cậu không tin lời Phong Tiến đi chăng nữa cũng đâu biết giá thật của chiếc áo đó, thế là cậu suy nghĩ một lúc, quyết định mua một chiếc áo trông thật đẹp trai thật ngầu cho Phong Tiến.

Phong Tiến có bờ vai rộng và đôi chân dài, là giá áo điển hình, mặc gì cũng đẹp cả. Quý Vãn thấy nhiều áo đều ổn, nhưng Phong Tiến cứ xoi mói mãi, cái nào cũng chê bai.

"Không mặc được." Sau khi Quý Vãn lại chọn một chiếc áo ra, Phong Tiến nhíu mày: "Tôi không thích kiểu này." Quý Vãn không tức giận, vẫn ôn hòa hỏi: "Vậy cậu thích kiểu gì?"

[ABO/HOÀN][DM] NGHE NÓI CẬU CHỈ XEM TÔI LÀ BẠNNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ