Sau buổi tối nói chuyện với chị gái, Lisa đã dành nhiều ngày liền suy nghĩ về chuyện của mình và Chaeyoung. Cuối cùng thì cậu quyết định đến gặp cô, trước mắt là nói một tiếng xin lỗi, còn chuyện quay lại, cậu cũng chưa chắc chắn là mình có nên nói hay không, lòng chỉ chắc mẩm là phải đến gặp cô trước đã.
"Em về luôn à? Không đi liên hoan cùng mọi người à?". Jisoo hỏi khi thấy Lisa đang vội vàng thu dọn sấp giấy tờ sang một bên và có dấu hiệu sẽ ra về.
"Vâng, em có chuyện quan trọng phải giải quyết". Lisa đưa tay vén một bên tóc ra phía sau tai, nói lời tạm biệt vội vã rồi bước đi.
"Ngày mai, nhớ...". Jisoo xoay người nhìn theo cậu, chị nhìn theo bóng lưng mất hút như một con gió, rồi buông ra mấy con chữ chưa kịp nói trong tiếng thở dài "ngày mai nhớ đến đúng giờ".
...
Cậu đỗ xe trước cổng toà soạn mà cô làm việc, đưa mắt nhìn vào chiếc đồng hồ đeo tay. Đúng 5 giờ, chắc có lẽ cô sẽ sớm ra thôi.
Lisa cứ ngồi đấy đợi, mười lăm phút, hai mươi lăm phút, rồi một tiếng trôi qua. Tay cậu cứ liên tục gõ gõ trên chiếc vô lăng trong sự buồn chán kèm một chút sốt ruột. Quái lạ, sao lâu như thế vẫn chẳng thấy cô ra về? Chẳng lẽ hôm nay cô tăng ca sao?
Sự kiên nhẫn vượt qua giới hạn, cậu quyết định rời khỏi xe để bước vào bên trong. Lisa sải những bước thật dài để thật nhanh đi đến trước bàn lễ tân.
"Chào chị! Chị cần hỗ trợ gì ạ?"
"Cho tôi hỏi, biên tập viên Park Chaeyoung đã ra về hay chưa ạ?"
"Biên tập Park ạ?..." Chị lễ tân ngừng lại một chút để nghĩ - "À, hôm nay chị ấy xin nghỉ, có lẽ sẽ quay lại vào ngày mai, nếu có việc gì, chị hãy quay lại..."
Cũng như cách mà Jisoo đứng họng lại khi cậu rời đi nhanh như một con gió, chị lễ tân lại nuốt những chữ chưa nói vào bụng khi mà Lisa đã chẳng nói chẳng rằng mà bỏ đi.
"Sao lại xin nghỉ? Định tránh mặt mình sao?". Lisa lầm bầm khi đang chạy loanh quanh thành phố mà chẳng biết điểm đến tiếp theo là ở đâu. Liệu cậu có nên đến nhà tìm cô?
Ý nghĩ ấy dừng lại khi cậu thoáng thấy bóng dáng ai đó rất quen thuộc đang bước ra từ cửa một quán cafe. Lisa giảm tốc và ghé sát vào bên đường để nhìn cho thật rõ, không sai đi đâu được, chỉ có thể là người đó.
"Chị hai!". Lisa gọi to khi vừa bước xuống xe. Cậu chạy thật nhanh đến chỗ của chị mình khi nhìn thấy chị đang loay hoay tìm một chiếc taxi.
"Nhóc con! Đi đâu đây?". Chị đưa tay vén lại mái tóc ra sau tai, ngẩng nhìn cậu.
Lisa đảo mắt nhìn xung quanh.
"Chị uống cafe một mình à? Từ bao giờ chị lại có sở thích mới vậy?"
"Chị chưa bao giờ nghĩ mình sẽ chịu nỗi cảm giác cô đơn đấy đâu!". Chị nhún vai, đưa tay bắt chiếc taxi đang tiến đến.
"Để em đưa chị về!". Lisa gọi
"Không cần! Mà trùng hợp thật đấy. Vào trong đi, người chị vừa gặp có lẽ cũng cần được gặp em. Vậy nhé! Về sớm...". Chị vẫy tay chào đứa em gái đang ngệch mặt ra, vội ngồi vào trong xe. Chiếc taxi cũng nổ máy rồi mất hút dần trong cái ngoái nhìn của cậu.
BẠN ĐANG ĐỌC
chaelice | always beside you
Randomem không cần một tình yêu thiên trường địa cửu... status: completed don't reup my work