Matsuno Chifuyu: Tùng Dã Thiên Đông
Hanemiya Kazutora: Vũ Cung Nhất Hổ-------
Tầm những năm 80.
Phải nói, năm đó cái tên Thứ Lang quấy đất Sài Gòn trong giới giang hồ không ai không biết. Gã nắm trong tay toàn bộ những hoạt động phi pháp, nhưng lạ đời là hỏi kĩ chẳng biết gã từ cái xó nào nhảy ra rồi làm mưa làm gió.
Nhờ đó, có mấy đàn em của gã dẫu có bị túm cổ đem tra thì cắt lưỡi cũng chả biết gã quê quán nơi nào mà tra mà xét.
Nếu nói năm đó giang hồ với hiện tại khác nhau chỗ nào, thì người ta nghĩ ngay đến chữ trượng nghĩa.
Nhưng Thứ Lang thì không có cái từ ấy trong người, quy mô gã nắm trong tay bao gồm cả lực lượng cảnh sát. Mà trần đời tới nay cũng khó mà nghĩ đến được. Những trận oanh tạc, những trận thâu đêm bên những con bạc hay chất nghiện ngập là cuộc sống xoay quanh bên con người tên Thứ Lang này.
Mãi đến những thập niên 90, cơ ngơi mà Thứ Lang dựng lên đối đầu với Khuê Giới, một trong những ông trùm đất Sài Gòn nức tiếng vừa ra tù.
Gần 8 năm, cả 2 liền ôm nhau mà sụp đổ.
Nhưng thứ người ta để ý không phải là hai ông trùm đã chém giết nhau như thế nào, mà là cách cả hai gài người của mình vào đối phương như thế nào.
Hai cái tên ấy, đến nay người ta còn nghe qua.
Tùng Dã Thiên Đông và Vũ Cung Nhất Hổ.
Máu tanh mưa phùn năm đó, cũng một phần là do hai cái tên đầy ân oán này.
------
Thứ Lang che giấu thân phận rất kĩ, Hổ theo chân gã gần 2 năm nhưng cũng chẳng biết quê quán gã là gì.
Đừng nói là Hổ, mà ngay cả đàn em thân cận của gã cũng chẳng biết gã là ai. Nếu thật sự biết thì giờ lũ cớm cũng đào được mồ mã gốc gác gì đó của lão ra mà tra được hành tung của gã rồi.
Có người bảo gã là mồ côi rồi sống cơ nhỡ nay đây mai đó hoặc là vì gã sống không nơi trụ lại nên chẳng thể tra được giấy tờ của gã.
Nhưng Hổ thấy buồn cười, bởi cái suy nghĩ chính chắn của Thứ Lang đáng sợ như những nhà quân sự. Bảo là con mồ côi, có trời mới tin một bộ não nắm quyền thâu tóm quyền lực như gã lại không một ai dạy dỗ cho biết mùi đời.
Hổ theo chân Thứ Lang đến nay đã tròn 2 năm, ngoại trừ những lúc gã muốn hắn cử đi nắm hành tung của mấy sòng bạc của đối thủ ra. Thì gã chưa một lần tiếp xúc thật sự với hắn bao giờ, cũng vì vậy mà hắn cảm thấy kẻ cầm quyền là Thứ Lang lại càng dễ sợ hơn bao giờ hết. Thứ mà hắn sợ, là quyền lực...
Không như Thứ Lang, Hổ theo chân gã chỉ làm những việc vặt mà gã chả muốn động tới.
Những đêm càn quét khắp sòng bạc, những đêm rổn rẻng tiền vào túi nghe sướng rơn người. Nhưng đấy không phải là điều mà Hổ thường làm, việc của hắn là cánh tay trái của Thứ Lang.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Fuyukazu] Đất Sài Thành.
Fanfiction"Sài Gòn chợ lớn và những con bạc đầy nghiện ngập" ----- -Chiếc fic "Đất Sài Thành" chỉ là một phút ngẫu nhiên của tôi khi muốn thử mới mẻ đối với thể loại này. •Fuyukazu. •Tác giả Ama_peach. •Chỉ đăng duy nhất tại wattpad. •Vui lòng đọc nơi chính c...