Special Chapter: Kharious Lilsander

6.4K 157 13
                                    

"Gaile! Fuck!" I drove faster to catch her car. This girl is really hardheaded.



She got almost crashed in that tree kung hindi lang sya kaagad nakapagpreno. I'm mad. Completely mad! Is she thinking? Is she aware that she could have died because of that?!



"Ano ba?! Bakit ka ba kasi sumusunod? Doon ka na nga! Bumalik ka na roon sa club! Baka magalit yung girlfriend mo!" I groaned because of frustration. This girl really.



"I told you, I don't have a girlfriend! She's just my friend! A friend, Gaile!" Heck... Why am I explaining to her? She's not my girlfriend after all but I feel that I need to.



"Friend daw..." She whispered. "May friends bang naghahalikan?!" Oh god! Ang hirap nyang kausapin! "O, dika makasagot?! Malandi ka kasi! Friend mo pero hinahalikan mo?! Ulol!"



"Fuck! That kiss was just an accident! And why the hell you are so affected? Do you like me?" Doon sya natigilan. I saw how she swallows hard and avoided my eyes. I tried to hide my smirk because of that.



"Kapal mo naman! Like ampucha! Dika naman gwapo! Alis nga!" She pushes me but I grabbed her wrist to stop her. Nanlalaki ang mga mata nya habang nakatingin sa pala-pulsuhan nyang mahigpit kong hawak.



Natauhan ako at kaagad syang binitiwan. I saw the red mark on her wrist because of my grip. "Tignan mo! Namula na! Siraulo ka!" Sigaw nya nang makita nya rin ang pulang marka sa pala-pulsuhan nya.



"Hey, I'm sorry —,"


"Tabi nga! Uuwi na ako! Wag kang susunod, ha! Susumbong kita sa Mama mo!" Mabilis syang pumasok sa sasakyan nya at nagmaneho palayo. Hindi na ako sumunod sakanya dahil mag-aaway lang naman kami.



Nag-ring ang phone ko kaya kaagad ko itong kinuha at sinagot ang tawag. It's Storm. "Bro, gagi, bakit mo ako iniwan dito? Ginugulo ako nung babae mo, hoy! Uuwi na ako! Galit na si Mama!" Nahimigan ko ang kaba sakanyang boses kaya napabuntong hininga ako. "Ano na, hoy?"



"Wag mo nang pansinin. Just go home, Storm." Walang ganang sagot ko sakanya at ibinaba na ang telepono. I need to go home too. Kapag nalaman ni Mama na nagpunta nanaman ako sa club ay yari nanaman ako.



"I'm home!" I said as soon as I entered our house.



"Kuya! Kuya, Mama is mad! Kanina ka pa nya hinahanap!" My sister panicked. Kinabahan na ako dahil alam ko na ang mangyayari. Bahagya lang akong tumango sakanya at ngumiti. "Kuya, don't smile. Lagot ka kay Mama."



"I know, Khazia. I'm going, baka mas lalong magalit si Mama."



"Yeah. Dad is trying to calm her down but she is really mad, Kuya. They're on Dad's office," natatawang aniya. Natawa din ako ng bahagya at mabilis na tumakbo sa taas nang sumigaw si Mama.



Nang malapit na ako sa office ni Dad ay nakita kong nakatayo roon sa harapan ng pintuan si Kharvin na parang natatakot na kumatok kaya nilapitan ko sya at nagulat pa sya nang makita ako.



"Kuya, natatakot ako, oy! Paano na 'to? Pipingutin nanaman ako ni Mama! Matatanggal na ang tenga—,"



"Anong ginagawa nyo dyan? Pasok!" Mabilis kaming sumunod ni Kharvin at pumasok sa silid. Napalunok ako nang makita ang galit na galit na itsura ni Mama.



"Kharvin, ano nanaman itong nabalitaan ko na may nag-away daw na dalawang babae at kine-claim na girlfriend mo sila? Tutulad ka dito sa tatay mo?!" Napaitlag ako at ganoon din ang kapatid ko.



After Contract (La Cordova Series #1)Where stories live. Discover now