JAMIE
"Hey kuya, I'm here na." Kausap ko sa kuya ko na nasa kabilang linya ng telepono.
"Kanina pa ako rito, dumeritso ka na lang." Bagot na sagot nito
"Okay."I sighed as I hang up the phone
After five years, finally nakabalik na rin ako here in the Philippines. I was in America, I went there to forget at the same time I'm pursuing my dream of becoming a well-known fashion designer.
After I woke up in a strange bedroom with a man lying beside me, I immediately know that I did something that ended up losing my virginity to a man i never knew who. Then i fly to America to escape for that mistake.
And after a month of staying there, she got a news from her doctor that she's pregnant. She didn't know what to do that time. Magiging masaya ba siya o magsisisi dahil nagbunga ang isang gabing katangahan niya. But it's her baby, wala pa man ito ay nararamdaman niyang mahal na niya agad ito. She continued it and after nine months she gave birth to a very beautiful baby girl.
Now, her baby is already four years old turning five next month.
Her family doesn't know any single details about her having a child-she's scared. Hindi niya alam kung paano sasabihin sa mga ito na isa siyang disgrasyada. Na nagbunga ang isang gabing katangahan niya.
Ang alam lang nila ay yung break up nilang dalawa ni Drake and the reasons behind it. But she's okay now -her baby helped her to be okay. And she didn't regret what happened to her five years age -she's even happy.
And now, She finally have the courage to tell them the truth. She's ready to face her family.
"Mommy! Mommy!" Isang tinig ng isang batang babae ang nakakuha sa atensiyon ko. Nginitian niya ito saka pinisil ang cute na pisngi nito.
"Yes baby?" Nakangiting tanong ko sa anak ko.
"Are we going to meet lola now Mommy?" Excited na tanong nito
"Yes baby. And your uncles too. Are you excited?"
"Yes mommy! I'm super duper excited! Hehe" masayang saad nito. Nginitian niya lang ito.
"Let's go?" Aya niya rito at nakangiting tumango naman ito saka nagpatiuna na sa paglalakad.
Nakangiti siya habang pinagmamasdan ang anak habang naglalakad ito. Nakikita niyang marami ang napapatingin rito at pagkatapos pagmasdan ang anak niya ay ngingiti ang mga ito o di kaya'y babaling sa kasama at saka ituturo siya. Nakakatuwa ang mga reaksiyon nila. Nakakaproud rin dahil siya ang ina nito.
Napakagandang bata. Naiiling na sabi niya sa isip niya habang nakangiti.
Sinabayan niya ito sa paglalakad saka hinawakan ang kamay. Nilingon naman siya nito at nginitian niya ito.
Nakita na niya ang kuya niya na nakasandal sa kotse nito at nang magtama ang paningin nila ay nginitian niya ito at kinawayan. Ginantihan rin siya nito ng ngiti pero nang gumala ang mga mata nito pababa. Kumunot ang nuo nito dahil sa kamay niyang nakahawak sa kamay ng anak, bumalik ang tingin ng kuya niya sa kaniya habang nakakunot pa rin ang nuo. Nginitian niya lang ito.
"Tito!" Masayang tawag ng anak niya sa kapatid niyang gulat na gulat sa narinig.
"Careful baby!" Paalala niya rito ng makitang mabilis itong tumakbo papalapit sa kuya niya.
Hindi niya mapigilang mapalawak ang kaniyang ngiti habang pinagmamasdan niya ang kaniyang anak at kuya.
Hindi pa ang mga ito personal na nagkita pero dahil sa mga pictures na palagi niyang ipinapakita sa anak, ay kilala na nito kung sino sino ang kamag anak nila. Matalino ang anak niya kaya madali lang para sa anak niya iyon.
YOU ARE READING
LOVE KNOWS NO BOUNDARIES
RomanceA story that will show us how love knows no boundaries. Disclaimer : TagLish po ito. First story ko rin po ito kaya wag po sana tayong mag expect ng bonggang story kasi po nagsisimula pa lang po ako. Thank you! ...