CHAPTER 6

14 11 1
                                    

CHAPTER 6: HEARTACHE

"No, I'm not jealous" I said at sabay laklak ng alak, pakiramdam ko ay babagsak nako sa sitwasyon iyon but no! Because I'm not jealous.

"Naiintindihan kita Don Morfeo, maybe there's nothing between them but maybe this heartache of mine mawawala na to" Augustin said at nilaklak rin niya ang kaniyang alak

Narito kami ngayon sa gilid ng yacht pahangin lang at lasing na rin at the same time. And also I wanted to kill someone.

"Maybe, baka nga it's a call sign for a friend yung baby" saad ko and  I sighed

"Also Havanna maybe it's just a friend s*x? Let's just don't think negative thoughts and moved on" I added Sabay tapik kay Augustin I saw on his eye's that his crying, damn heartache

"Yeah, maybe Don Morfeo, ngayon gabing ito wala na si Havanna sa buhay ko at sa isip ko" Augustin replied

"Nandito lang pala kayong dalawa, Daddy Morfeo!"

It's Hideo papalapit saamin ang lakas ng boses.

"Sh*t up Hideo pumanget ang simoy ng hangin tuloy" Augustin said at naglakad pa alis sumunod na rin ako dahil tila ang baho ng hangin.

"Ano ba bakit palagi niyo ko nilalayoan, it's hurting me also that's why both of you ay malas sa lovelife!" Sigaw nito habang pinagmamasdan kami naglalakad papalayo, I just wave to him. I think kanina pa yun nakikinig sa usapan namin that's why.

"Thanks for the time Don Morfeo"
Augustin said and we've both separated ways. Now I'm walking in the hallway at hinahanap ang kwarto ko, I felt dizzy, I feel that I'm hallucinating. Bawat tingin ko sa kahit saan ay nakikita ko si Aelin, D*mw*t! kasabay nun ang pagbagsak ko sasahig.

Aelin's POV

"I'm happy for you Viviane! ikakasal kana sa isang bilyonaryo!" Saad ko boung galak habang nagbibihis sa gaganapin na granding party para sa kasal ng kaibigan ko. Rinig ko sa kaniya ang saya at tumili pa ito ng ilang beses napaka swerte sa love life si Viviane.

"Hindi na ako makapag hintay sa honeymoon namin ni Asher!" She said with a wide smile on her lips, lumapit ito saakin at tinitignan ako habang nag sosout ng dress ko.

"Sana mabilis lang ang kasal para makapag honeymoon na kami at ikaw naman Aelin, when kayu ni Clark? " She added

"Anong when? Eh wala pa nga akong boyfriend at wala pa akong plano para don and also why Clark?" I replied with a little laugh at inayos ang earings ko

"Ikaw naman ang susunod dapat na ikasal! At maranasan ang romantic love wag bitter, tatanda kang dala g*ga!" She said and flipped her hair sabay gawa ulit ng kung ano scenario sa utak niya

"Romantic love it's an illusion" I replied at hinatak palabas ng hotel room si Viviane

"Let's go na baka malate tayo ikaw pa naman yung bride" I added

"Ang pinaka magandang bride ngayon gabi" Aniya sabay nag lakad na pawang model papasok sa elevator.

"Oo, Viviane at ngayon gabi lang din" I said and laughed so hard sabay pasok sa elevator at pindot ng numero rito, kita ko ngayon kay Viviane ang pagka simangot sa kaniyang mukha.

While the elevator is moving I noticed the girl behind Viviane like iba ang presences niya either ang aura niya. Hindi maganda ang kutob ko rito sa babaeng ito pawang sasakalin niya si Viviane and also Viviane she's now picking up a call with Asher.

When the time na mag open na ang elevator agad kung hinatak palabas si Viviane.

"Are you alright Aelin?" She asked at parang curious ito now she hang up the call between them at naglakad kami palabas ng building.

Last Will Where stories live. Discover now