Nagising ako nakahiga sa clinic, nakita ko si Yesha at Clea naghihintay sa harapan ko, nakita ako ni Yesha kaya agad silang tumayo para lumapit sakin, "Kaley okay ka lang? masakit pa ba ulo mo?" pag alalang sabi ni Clea sinabi ko naman sakaniya na wag mag alala sakin dahil okay na naman ako, may sinabi lang ang nurse na iinumin kong gamot bago kami umalis ng clinic, uwian na pala ang tagal ko nakatulog. Nauna na umalis si Clea samin, habang naglalakad kami ay napa isip ako kung sino yung lalaking bumitbit sakin papuntang clinic kaya tinanong ko ito kay Yesha "Ah si Gavin, nagulat nga kami eh nandoon pala siya" Oh, si Gavin mabait pala yon?Pagkauwi ko sa bahay sinalubong ako ni mommy at daddy "Oh, baby what happend to you? you looked worn out" kita sa mukha ni mommy ang pag-alala "Wala po to, nagka accident lang sa volleyball" I said with a smile on my face para hindi masyadong mag alala, niyakap niya nalang ako at sinabi maging careful nextime, after we ate hindi nako nagcellphone at nagpahina na lang.
Kinabukasan late na ako nagising, I just ate breakfast at nagphone nalang kagabi pala nagchat sakin sina Clea, Yesha Averi at Jaze tinatanong kung okay lang ako.
Cleopatra Sanchez: Kaley r u okay na? take your medicine ah, restwell ily!
Ayeshanna Bautista: matulog ng maaga! wag kang mamatay. ❤️
Camilla Averi Cruz: Hey Mikayela! are you oki? were so sorry about what happend, I hope your doing fine!
Jaze Mendez: I heard what happend, are you okay? does your head still hurts? take some medicine and have enough rest, what do you want I'll get you anything I wasn't able to talk to you kanina because of training, sleepwell miss Mikayela:>
I spend my day binge watching on netflix, wala na rin naman akong magawa dahil nasa buisness trip sina mommy at next week pa sila dadating.
Sunday, I went jogging kasi maaga ako nagising I ate salad and just finished the series i'm watching on netflix, nung nag hapon na I decided to play volleyball bukas na kasi sportsfest namin. After a few hours I got tired na rin kaya I decided to rest nalang and check my camera for tomorrow I took a few shots then decided to go to bed early so I can prepare for tomorrow's event.The next day I got to school around 6:30 am it's still early pa kaya I decided to stay in the classroom and discuss to Kyline kung ano ang gagawin namin, Kyline left so she can overview the pageant while I stayed and just took a nap wala naman kaming klase since magiging buisy lahat ng teachers for this event.
Ginising ako ni Kyline kasi may itatanong siya, she felt guilty pa nga eh. As my eyes werte wondering around I saw a paper bag hangging in my locker I stood and checked it, I was shocked to see that the paper bag was full of snacks and a note
"Take care of yourself :)"
Sino kaya to? I rushed to open the door to see Kyline walking in the hallway, I hurridly came to her and ask kung may nakita siyang naglagay ng paper bag sa locker ko pero sinabi niya naman na hindi niya nakita so I just went back to the classroom at tinabi yung paperbag.
About 8:30 nagstart na yung program first nagparade muna kami then went to the gymnasium for the pageant. People were excited to see their representatives walk fabulously down the stage, syempre kami din ni Yesha we prepared a banner pa nga for Clea, nagstart na ng program unang rumampa ang representative ng Grade 7 Sun sumunod naman ang kabilang section na Moon at panghuli ang section Star, ang daming nagsihiyawan lalo na sa Star section maganda din naman kasi yung representative nila. Sumunod naman ang batch namin, unang una sa pagrampa si Clea, ang ganda niya! nagsitayuan ang mga kaklase namin at nagsigawan tinaas namin ang ginawa naming banner para sakaniya. Sumunod naman ang section moon nagulat akong si Averi pala ang representative nila! Ang ganda din niya bagay na bagay sakaniya yung hair at makeup, rinig na rinig ko ang malakas na sigaw ni Gavin
YOU ARE READING
Sunset With You
RomanceSunset With You- Mikayela Villaluna an average teen pretty, smart, talented and a overachiever gets disturbed by Jaze Mendez a popular campus crush. Gavin Araco sporty and kind who likes to tease people. Three individuals affar like from each, how w...