Kabanata 26 : Ghost in the Past

465 44 9
                                    


Kabanata 26 : Ghost in the Past


Namimilog ang mga mata nila Elle at Wine habang magkatitigan sa bawat isa sa narinig.

"Tama ba ang narinig natin?" mahinang sabi ni Elle kay Wine.

Hindi makasagot si Wine pero alam niyang tama ang narinig nila ni Elle.

"Nasaan ba ang mag-asawa?" nagtatakang sabi ni Wine sa isip sabay linga sa paligid

..............

"Ohhhh! Ughhh!" muling ungol ni Aira ng sabay silang labasan ni Monty.

Naiyakap ng mahigpit ni Monty ang mga kamay kay Aira na nanghina sa ginawa nilang pagniniig.

Napangiti si Aira saka nito iniyakap ang mga kamay ng mahigpit sa leeg ni Monty.

"Perfect." nakangiting malamyos na sabi ni Monty

"Perfect ka rin." nakangiting hinihingal na sabi ni Aira.

...................

"Silipin natin." sabi ni Elle pero mahigpit itong niyakap ni Wine.

"Huwag." sabi ni Wine.

"Bakit?" sabi ni Elle.

"Baka gutom lang tayo at wala talaga tayong naririnig." sabi ni Wine na ikinatingin ni Elle sa pintuan na nakabukas ng bahagya.

................

"Isa pa." pilyong sabi ni Aira sabay muling pag-indayok nito na nakuha pang gumiling

"Ohhh! Ohhh God, mahal." ungol na nasasarapang sabi ni Monty ng nakuha pang hawakan ni Aira ang balikat ng asawa saka ito gumiling at gumalaw habang karga ni Monty.

"Adira! Oh fuck." napaungol na malakas na sabi ni Monty na napapikit pa ng madidiin ang pagbagsak ni Aira sa pagkalalaki niya.

..............

"Adira?!" gulat na nanlalaking mata sabay na muling sabi nila Wine at Elle.

"Oh my God. Sabi na nga ba multo nila iyon." sabi ni Elle sabay yakap ng mahigpit kay Wine.

Napalunok si Wine dahil nakaramdam din siya ng takot.

"Bakit sila dito magtatalik? Bahay ko ito? Langyang mga multo ito sa bahay ko talaga?" sabi ni Wine na napapiyok dala ng takot.

.................

"Ohhh! Ohhh! Ohhh!!" sunod sunod na malalakas na ungol nila Aira at Monty na halos sabay silang magsalaubong sa isa't isa.

................


"Ayyyy! Nakakatakot."
takot na naiiyak na sabi ni Elle sabay talon nito at pakarga kay Wine.

Agad na kinarga ni Wine si Elle at niyakap ito.

"Ba—ba--bakit di—di-dito si---sila nagmumulto?" sabi ni Wine na nauutal sa takot at kilabot.


"Baka nagmumulto sila kasi inaaway mo ako."
sabi ni Elle habang karga na ito ni Wine.

"Bakit ako? Ikaw ang humarot kay Shadow. Baka kaya nagmumulto dahil pinapakita ni Adira na sila ni Shadow." sabi ni Wine habang yakap si Elle at karga ito.

"Ako?" namimilog na mata na tanong ni Elle na halatang takot ito.


"Oo, ikaw. Alangan ako?"
sabi ni Wine.

H3-2 The Red Flame : Grape Wine and Cheesecake ( Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon