11 years old Kai's POV:
We're here in a party where dad said the "Mafia auction".This is where i've met my friends,Jack,Max,Blake,Zeke,Isaiah,Theo and Zen.
My father left me in a table with 7 boys?.And I've really became close with them i mean ver very close.
We talked about our family,Mafia and of course Daily lives.We had so much fun that time,maybe because of our mutuals?Maybe.I didn't know they were in a same school and grade like me.We became comfortable with each others.
===================================================
One month had past since then..
Nagtataka kami bakit wala si Jack,absent kase sya ngayon.Hayst yung bwiset na yon talaga May meeting pa kami tungkol sa group date namin sa Linggo eh,palibhasa Mama's boy."Wala parin ba si Jack?" - Max
"Baka umalis sila ng family nya,i heard birthday ng daddy nya eh" - Lance
"Naks Chismoso ka pala pre?" Kunwaring tanong ni Isaiah.
"Hoy tigilan mo nga yan si Lance Isaiah,alam mong pikon eh" - Biro ni Theo
"Hay nako Theo,kunyari ka pa aasarin mo rin naman pala si Lance" - Max
"Chill ka lang muna pareng Lance" - Blake
"Lance wag mo nalang munang patulan,alam mo naman na May sapak sila Theo" - Ako
" Oy grabe ka naman sakin pre,nakakasakit na ah" - Theo.Sabay sabay naman kaming tumawa umarte kasi syang bakla."Wait tawagan ko lang muna si Jack" - Blake
"Loud speaker mo narin Blake" - Lance
Nagring muna iyon ng ilang segundo bago sinagot ni Jack.On Call
Blake: Pre anyare kanina ka pa namin hinihintay dito?
[Sorry pre ah,manganganak na kase si mama eh,sorry talaga si papa naman nasa Canada pa.Pero don't worry uuwi na si Daddy,nakasakay nya lang ng eroplano kanina nung mabalitaan nangyari kay mommy.]
Lance: Saan bang ospital yan?pupunta na kami
[ Sa ******** Hospital,Limang kanto lang yung layo nun dito.Thank you mga pre, ingat kayo Mwahh HAHAHAHAH]
Isaiah: Mwuahh i love you too pare HAHAHAH
End of the call
Langya hirap pigilan ng tawa namin,namumula kase si Isaiah,kala mo di namin alam na bakla sya eh.
===================================================
It's been 30 minutes at nandito na kaming lahat hinihintay nalang namin yung daddy ni Jack.Ilang minuto na lang daw pwede na makita yung kapatid ni Jack,kailangan pa kasing i-check kung ayos lang yung bata at walang sakit.
"Buset naman yan bat ang tagal naman ata ng kapatid ko" - Jack.
"Chill binibihisan pa ata" - Isaiah
And then ayun kumalma muna si Jack after some minutes lumabas na yung nurse at hawak yung bata--- which is kapatid ni Jack
"Sino po ba sa inyo sir ang pamilya ng bata?"
"Ako po,kapatid ko po sya"
"Ok,sumunod ka muna sakin"
It took them a while bago sila matapos,well chineck ko na rin muna yung bata and well she looks cute,Yes she,the nurse told us too that Jack younger sibling is a girl.
Lumipas ang tatlong oras at nakapunta natin si Tito,pinasalamatan nya kami sa pagbabantay kila tita.
===================================================
7 years later
I don't know but I'm happy since nakikipaglaro ako dito kay Sha-sha(my nickname for this cute little girl).
Kinikiliti ko kase sya at pagnaririg at nakikita ko syang masaya napapangiti ako.Maarte tong batang toh laging nakinig ang noo at nakataas ang kilay,Maldita but she looks cute pagnag-iinarte sya.
"KAI BUMAMABA NA KAYO RITO AT KAKAIN NA TAYO NG TANGHALIAN"
"OK PO TITA MILA,SUSUNOD NA PO KAMI"
Bumaba na kami pagtapos kong suklayan si Sha-sha,ako rin naman ang nagturo sa kanya maligo magisa noong 5 sta.Eto namang si Sha-Sha tuwang tuwa kasi malamig yung tubig at alam kong mas matutuwa sya kapag nalaman nyang fried chicken nanaman ang ulam nya.
"Wow fwend chawkeyn" And yes Sha-sha's pronunciation wasn't fully developed,it's because she's homeschool at may problema sya sa pakikipag socialized masyado kase syang mahiyain at hindi makapagsalita sa harap ng iba.
Tuwang tuwa si Sha-sha habang kumakain kami. Whenever i look at her in the eyes i saw the sparks of joy,lalo na sa ngiti nya.....Also not to mention ako rin ang naglalagay ng pagkain sa kanya ng pagkain sa pinggan.
Pagtapos naming kumain,pinatulog ko na si Sha-sha,pagtapos nya namang matulog bumaba nako sa kusina para mag-urong.Wala sila tita dahil mag-shoshoping sila ni mommy.
Pagtapos ko mag-urong ay babalik na sana ako sa kwarto ni Sha-sha para bantayan sya ng makita ko si Jack sa may pintuan.Lumapit sya sakin at idinikit ang bibig nya sa tenga ko.
"Kaibigan kita Kai,not to misunderstand ha.I'm her brother Kai,you know that.So i was thinking could you please hmm-hmm umm you know,know your place.Masyado ka nang malapit sa kanya baka kung anong maisip ko sayo nyan in the future pag-masyado na kayong close ni sha."
Lumayo sya sakin at hinatak ko sya palabas,isinara ko na rin ang pinto ni Sha-sha para di sya magising.
"At ano namang iisipin mo sakin,Jack?"
"That you like my sister?,maybe yes"
"Hmm,and what if I do?. Anong gagawin mo sakin,Jack?"
"You better not Sebastian Kai Montemayor,I known you for years.Your a jerk who likes making a girl cry,so back of asshole".
"Well,maybe for your sister not.."
Hay nako ano ba naman to Jack,your sister is still 7 and a half years old and I'm 18 years old.Is he crazy?
Palibhasa basa ng basa ng novel at chismoso baka narinig nya nanaman yung kwento ng pinsan ng kaibigan namin na 20 nahulog sa 12 haynako buti pa si Sha-sha Tulog lang.
End of Prologue Part 1
Hoy chill lang kayo habaan ko tong story
BINABASA MO ANG
He's older and She's Younger(The Seven Year Gap)
Roman pour AdolescentsThe heir of Montemayor Family "Sebastian Kai Montemayor". He is smart,talented, gentleman,polite,handsome and everyone's favorite. He is perfect. A seven year old younger than him"Shannaya kaithe Valdes" His friends younger sister.The only one who c...