Bleu's POV
" Nak..."
" Nak...ising..."
Mabilis Akong napaupo sa aking higaan at hingal na hingal Mula asking pagkakatulog. Pinagpapawisan Ako Ng malapot at Ang tibok Ng puso ko ay napakabilis na animo ay nakikipag karerahan sa kabayo at dahil Yun sa aking napanaginipan. Ang panaginip na iyon ay Isang bangungot sakin.
Parang makatotohanan Ang lahat, dahil mayruon daw na Isang Babae na kumidnap sakin at kinulong Ako sa Isang isla na kung saan kami lamang dalawa Ang naruruon at duon Rin daw nya Ako pinagsasamantalahan at ginagahasa, Wala daw Araw na Hindi Ako nagmamakaawa sa kanya. Habang iniisip ko Ang aking napanaginipan ay nagsisitayuan Ang aking mga balahibo.
Pinakalma ko muna Ang aking sarili Hanggang sa unti unti na Rin Akong kumalma Ng kusa at bumalik sa normal Ang aking paghinga, Maya Maya pa ay narinig Kong sumigaw si inay Mula sa baba dahilan para mapatalon Ako sa gulat.
"Bleu! Anak bumangon ka na dyaan sa higaan mo at ika'y malelate na sa iyong klase!" Pasigaw na Saad Ng aking Ina na nasa baba lamang Ng aming bahay.
"Shoot! Oo nga Pala first day of school Pala ngayon! May 40 minutes na lang Malelate na Ako" usal ko Sa aking isipan Ng mapatingin Ako sa orasan na nakasabit sa ding ding Ng aking kwarto.
Kaya Naman ay Dali Dali akong bumangon at nagmamadaling nag asikaso Ng aking sarili. Nagmamadali Akong bumaba Ng hagdan na medyo marupok na dahil sa kalumaan, bitbit Ang mga damit na susuotin ko papasok Ng school at agad na dumiretso sa banyo sa likod Ng aming bahay, nadaanan ko pa si inay na naghahanda Ng aming agahan katulong nito maghanda si itay sa aming munting kusina.
Bago pa man Ako pumunta sa aming banyo ay binati ko muna Ng magandang Umaga Sila inay at itay tsaka Ako nagmamadaling pumasok sa aming banyo upang mag asikaso na Ng aking sarili sa pagpasok sa university.
Sya nga Pala di pa Pala Ako nagpapakilala sa inyo, Ako nga Pala si Cee-Jay Bleu Czaro, 21 years old na Rin Ako. Third year college na Rin Ako at kumukuha Ng kurso na Bachelor of Law (LLB) at Isa sa mga nakakuha Ng full scholarship Dito sa Isang pinakasikat na private university na AEL Orteza University.
Ang school na ito ay Isa sa pinakamalaking school Dito sa buong pilipinas at asia, isa Rin ito sa pinaka mahal Ang tuition at pahirapan ka pang makapasok rito at makapag aral kahit isa kang mayaman dahil Bago ka muna makapasok rito at makapag aral ay kaylangan mo muna sumuong sa maliit na butas Ng karayom.
Dahil sobrang hirap Ng entrance exam Dito masyadong madugo kumbaga dahil ang mga nakakapasok lamang Dito ay Ang mga taong matataas Ang IQ at Ang score mo dapat sa entrance exam ay 90% pataas, mabuti na lang ay nag open Ang university na ito sa mga mahihirap na studyante na gustong makapag aral Dito at magkaruon Ng scholarship galing mismo sa may Ari Ng school na toh.
At laking pasasalamat ko na isa Ako sa mga studyante na nakakuha Ng pinakamataas na Marka sa entrance exam Dito sa university at kauna unahang nakakuha Ng full scholarship sa school na ito, actually Hindi Ako nag iisa na sumubok at magbakasakali na makapasok sa university na ito dahil sabay sabay Kaming magkakaibigan Ang nakapasok dito.
Yes sumama Rin Po Ang mga Kaibigan ko na kumuha Ng scholarship at Dito mag aral dahil Ang katwiran nila ayaw daw nilang nalalayo Ako sa kanila o kung Ano pa. Sa katunayan nga eh Yung iba saming magkakaibigan ay mayaman talaga eh pero gusto pa Rin talaga nila na pinaghihirapan nila mga Pera na igagastos nila o sa madaling salita mas gusto nilang mamuhay na normal na Buhay at sarili nilang sikap.
Nang matapos na akong magbihis at Gawin Ang mga morning routine ko ay lumabas na Ako sa aming banyo at nagmamadaling bumalik sa loob Ng bahay para Kunin Ang aking bag at magsuot Ng sapatos. Pagkatapos kong masuot Ang aking sapatos ay narinig Kong nagsalita si itay sa aking likuran.
" Cee-jay anak halina't kumain ka muna Ng umagahan para Hindi ka magutom mamaya sa iyong pagpasok sa paaralan, mahirap magfocus sa mga aralin kapag walang laman Ang iyong tyan." Aniya ni itay tsaka Ako inakbayan papunta sa aming munting kusina na kung saan nadatnan ko na nakahanda na Ang aming agahan.
Habang naglalakad kami papunta sa aming medyo may kaliitan na lamesang kahoy ay tumingin muna Ako sa aking relo na nabili ko lamang sa palengke Ng 150 peso para Makita kung may Oras pa ba Akong natitira Bago pumasok sa paaralan.
Ng Makita ko na Meron pa akong 30 minutes ay nagmadali na Ako sumandok Ng sinangag at itlog na nakahanda sa lamesa. Nakita ko Naman na lumapit si inay sa akin at nilagyan nya Ng tubig Ang Isang baso Bago nya ibinigay sa akin.
"Oh heto anak tubig para di ka mabulunan kapag kumain ka, wag ka masyado magmadali kumain anak marami ka pa namang Oras Bago pumasok sa inyong paaralan" Ani ni inay habang sinasandukan nya Ng pagkain si itay.
"Opo inay pasensya na Po medyo nalate Po Kasi Ako Ng gising Po Ngayon late na Po Kasi natapos Yung shift ko Po kagabi Po eh hehe" alangan na Saad ko Kay inay na ikinailing na lang nito.
"H'wag mo masyado abusuhin Ang katawan mo nak baka mamaya kakaganyan mo ika'y magkasakit, alam mo Naman na mas mahal Ang pampagamot kaysa sa mga kinikita natin Araw araw." Nanenermon na Saad ni itay Kaya napatango tango na lang Ako Bago nagsalita.
"Opo itay lagi ko pong iingatan Ang aking sarili Po, wag na Po kayo mag Alala sa akin nay, tay alam nyo Naman Po na Masaya Po Ako sa aking ginagawa atsaka palagi Naman Po Ako naglalaan Ng Oras para sa aking pagpapahinga po" aniya ko
"Oh sya Tama na muna Ang kwentuhan at kumain na lamang muna Tayo Bago ka pa malate sa iyong pagpasok sa paaralan" nanenermon na Saad ni inay Kaya
nagdasal muna kami Bago kumain at pagkatapos Namin kumain ay lumapit Ako Kila inay para magpaalam at halikan Ang kanilang nuo at pisngi na nakaugalian ko Bago Ako umalis Ng bahay.Patakbo akong pumunta sa sakayan Ng jeep para pumasok sa aming paaralan at mabuti na lamang ay naabutan ko pa Ang papaalis na sana na jeep Kaya nakasakay agad ako papasok sa unibersidad, mayruon Akong nakasabayan na mga babaeng studyante Rin sa iba't ibang paaralan na nakatingin sa akin Kaya medyo nailang Ako lalo nung inabot ko Ang aking bayad dahil pagkaabot ko Ng aking bayad sa Isang ate ay aksidenteng nahawakan Ng ate Ang aking kamay o sabihin na nating parang sinadya Ng ate dahil Ang tagal nito hinawakan Ang aking kamay at hinihimas pa,
Kaya agad Kong tinanggal Ang aking kamay at nagsumiksik sa pinakadulo Ng jeep malapit sa may labasan nito at tumingin na lamang sa labas at binalewala na lamang Ang mga nakatingin sa akin.
"Ano ba Meron sa mga Babae Dito sa jeep at panay Ang tingin nila Dito sa pwesto ko may dumi ba Ako sa Mukha? Madungis ba Ako tignan?" Usal ko Sa aking isipan tsaka tinignan Ang aking sarili kung madungis ba Ako tignan, nang mapansin Kong maayos Naman akong tignan ay taka ulit Akong tumingin sa labas Ng jeep.
Ang weird nila...
YOU ARE READING
I'm Goddess Billionaire's Obsession
Actiontaglish story‼✅ *warning🚫* *This story might be chaotic and sensitive. This story is talking about abused, rape, killing and obsession by the main character of this story* This is a Gxg story so if you're a homophobic and don't feel like to...