Third Person's Pov
Pagkatapos nagmamadaling umalis Ng babaeng nagngangalan Bleu ay nanatili pa Rin nakatayo sa loob Ng elevator Ang isang magandang Babaeng nakasabayan nya kani-kanina lamang, nanatili lamang sya nakatulala at pagkaraan Ng ilang sigundo ay unti unti nang umuukit Ang mapaglarong ngisi sa kanyang mga mapupulang labi.
"Hmmn~ aahh~ finally found you my little puppy~ hahahaha" malamyos na Saad nya tsaka natawa Ng mahina habang Hindi pa Rin naaalis Ang ngisi sa kanyang mga labi habang nakatingin sa ID na Hawak nya na palihim nyang kinuha mula sa nakasabayan nya kani kanina lamang.
Hindi na sya umimik Mula ruon at Puno Ng emosyon Ang kanyang mga mata at Mukha habang hinahaplos Ng dahan dahan Ang imaheng nakalagay sa ID pati na Rin Ang pangalan nito, na may nakapaskil na ngiti sa kanyang mga labi.
Ng tumunog na Ang elevator senyales na nasa pinakahuling palapag na sya Ng building na kung saan naruon ang kanyang opisina, agad na nagbago Ang kanyang expression sa mukha, agad ito naging blanko at walang kabuhay Buhay Ang kanyang mga magagandang mata at mala dyosang mukha.
Nag umpisa itong maglakad palabas Ng elevator patungo sa kanyang opisina habang bitbit Ang kanyang mamahaling shoulder bag at palihim na isinuksok sa kanyang bulsa Ng skirt nya Ang ID Ng babaeng nakasabayan nya kanina.
Maririnig mo lamang Ang mga tunog Ng takong sa bawat paghakbang nya sa buong palapag na iyon habang binabagtas Ang kanyang opisina, nang malapit na sya ay naaninag nya Ang kanyang secretary na matyagang naghihintay sa kanya sa may gilid Ng pintuan Ng opisina nya sa labas.
Ng Makita sya nito ay bigla itong yumuko para magbigay galang sa kanya Ng Makita sya nito at bumati sa kanya na di man lang nya ito binigyan Ng pansin at dire diretso lang sya pumasok sa kanyang opisina.
"What's my schedule for today miss dela Cruz?" Malamig na Saad nya habang nakaupo sya sa swivel chair at prenteng nakadequatro tsaka tinitigan ng malamig at walang Buhay nyang mga mata Ang kanyang tauhan na Ngayon ay para na ito kinakabahan na pilit pa Rin pinatatagan Ang kanyang nararamdaman para Hindi lang mahalata Ng kanyang amo na nasa kanyang harapan.
"Your schedule for today is clear miss. Orteza, but I suddenly got a call from one of your persistents business man, he said that he want an appointment on you and his name was Mr. William De Guzman , Miss. Orteza"Saad ng kanyang sekretarya.
Napaigting panga Ang kanyang amo at lalong dumilim Ang aura na bumabalot sa kanya.
"Tell him to f*ck off, I don't need a businessman like him, also pull out all of my shares on his company, I don't want to deal a d*ck head like him for now, understood?" Mahabang Saad Ng dalaga sa malamig na boses, Ilang beses na Rin Kasi nangungulit sa kanya makipagmeet up Ang nasabing lalaki dahil may gusto ito sa dalaga at pinipilit na makipag arrange marriage ito.
"Yes ma'am, I'll tell him right away po miss Ortega." Magalang na Saad Ng kanyang sekretarya.
"Before you leave tell the dean to come here in my office, I need to speak to him about matters right now. Now get out and do what I say to you."malaming na Saad Ng magandang babae at tinaboy palabas Ang kanyang sekretarya, magbigay galang muna Ang kanyang sekretarya Bago umalis sa kanyang opisina.
Nang marinig nya na magsarado na ang pintuan ay nagpakawala sa Ng buntong hininga Bago sumandal sa swivel chair habang at Saka nito kinuha Ang Isang bagay sa bulsa Ng kanyang skirt, rumihistro agad Ang maliit na ngiti Ng masilayan nya Ang imahe Ng Babae sa Hawak Hawak nyang ID.
Puno Ng emosyon nya ito tinitignan pero di pa man ganun tumatagal Ang kanyang pagtitig sa imahe ay biglang tumunog Ang telepono sa kanyang gilid dahilan para maputol Ang kanyang pagtitig sa imahe Ng dalaga kasabay ruon Ang pagkawala Ng maliit na ngiti sa kanyang mga labi at bumaling Ang kanyang tingin sa telepono na Ngayon ay tumutunog.
Nagpakawala sya Ng tunog na wari'y parang naiinis ito dahil sa pang abala Ng telepono pero sa huli ay walang magawa kundi Ang kuhanin ito sa gilid Ng kanyang lamesa at sagutin Ang tumawag rito.
"Who is this." Malamig na Saad Ng dalaga. Narinig Naman nya sa kabilang linya na sumagot ito dahilan para sumilay Ang maliit na ngiti sa kanyang magandang mukha.
"Yeah, I've found her already just give me a few months or weeks you'll meet her soon at Hindi na sya makakawala pa satin, she will stay with us forever hahahahaha" parang nababaliw na Saad nya sa kausap nya sa kanilang linya ngunit ilang sigundo lang ay nagbago agad Ang kanyang ekspresyon at naging madilim Ang kanyang reaction dahil sa kanyang narinig na sinabi sa kanilang linya.
" Ssshhh, don't say that she will be mine, us, no matter what happens and no one can stop me now from claiming what's mine you know that. I'll call you later, bye." Mapanganib na kanyang Saad Bago pabalagbag na binaba Ang telepono na Hawak nya, sumandal ito sa kanyang swivel chair at pumikit Bago nagpakawala Ng buntong hininga habang nilalaro Ng isa nyang kamay Ang ID Ng babae.
Maya Maya pa'y may biglang kumatok sa kanyang pintuan dahilan para magmulat sya Ng kanyang mga mata at tumingin sa pintuan, agad Naman nya itinago Ang ID na Hawak nya Bago magsalita para papasukin ang kumatok ruon.
Sa kabilang Banda Naman ay umaangos na Ng makarating sa kanyang silid dahil sa pagmamadali si Cee-jay at subrang pula Rin Ng kanyang mukha dahil sa kaganapan kani kanina lamang, mabuti na lamang ay pagkarating nya'y Wala pang guro sa harapan Ng klase Kaya nakahinga sya ng maluwag. Nakita Naman nya Ang dalawa nyang Kaibigan na nagtatawanan at nagkukulitan sa kanilang upuan.
Ng mapansin sya Ng kanyang mga Kaibigan at agad syang sinenyasan na lumapit sa kanila at umupo sa tabi nila na agad Naman nyang sinunod ito.
"Oh asul anong nangyare Sayo bat ganyan itsura mo? Para kang hinabol ni kamatayan dahil Jan sa itsura mo" patanong Ng Saad Ng isa nyang kaibigan.
"Oo nga ano ba nangyare Sayo asul namumutla ka pa eh may sakit ka ba?" Nag aalalang Saad Naman Ng isa pa nyang kaibigan.
"Ah eh Wala to nagmamadali Kasi Ako kanina Akala ko may prof na Tayo, okay lang Ako salamat sa pag aalala sakin sky, indigo." Saad ni blue at maliit itong ngumiti para ipakita na ayos lang sya pero napakunot nuo sya nang mapansin Wala pa Ang isa nyang kaibigan.
"Teka asan na nga Pala si Reid? Di ba sya papasok?" Tanong ni blue sa dalawa pero nagkibit balikat lang Ang dalawa sa kanya.
"Hindi Namin alam baka late nanaman Yun papasok" Saad ni Indigo.
"Alam mo Naman Yung Isang Yun e madalas late na pumasok tsaka busy maghandle Ng bar nya" Saad Naman ni sky sa kanya.
Ang isa Kasi nilang Kaibigan na nagngangalang Reid ay mayruong sariling Bar na negosyo at dun Rin silang tatlo nagtatrabaho para tulungan Ang Kaibigan nila sa negosyo nito, Maya Maya pa'y dumating na Ang prof nila sa unang subject nila at nag umpisa na ito magturo Kaya tahimik Ang buong klase at matyagang nakikinig sa harapan pero Ang isa nilang Kaibigan ay Wala pa Rin nagtataka man si bleu kung bakit Wala pa si Reid ay pilit na lang sya nakinig sa gurong nagtuturo sa kanilang harapan.
Di pa man gaano nakakalayo Ang kanilang topic ay biglang tumunog Ang intercom sa loob Ng room kung kaya't napahinto sa pagtuturo Ang guro na nasa harapan.
"Good morning to all the students and professors here in AEL Orteza University, we apologize for a sudden postponed the class today, to all the students and professors please proceed to the auditorium for an announcement by our dean, I repeat please proceed to the auditorium for an announcement by our dean. Again have a great day." Matapos marinig Ang announcement sa intercom ay dinismissed na kami Ng guro na nasa harapan Namin at lahat kami ay tahimik na lumabas sa silid at dumiretso sa auditorium kung saan kami pinapapunta lahat.
YOU ARE READING
I'm Goddess Billionaire's Obsession
Actiontaglish story‼✅ *warning🚫* *This story might be chaotic and sensitive. This story is talking about abused, rape, killing and obsession by the main character of this story* This is a Gxg story so if you're a homophobic and don't feel like to...