Chapter 3

15 1 0
                                    

And there he is i saw ace and a tall maputing guy next to ace and scarlet was infront of them.I went closer to hear what they were talking about.

"Eli good morning!,Mapleeee my babyyyy"scarlet joyfully said

"Sana all baby"napakingan kong sabi nung maputing guy

Tinaasan ko sya ng kilay habang kinukuha ni scarlet si maple.Napansin ni ace na tinataasan ko si maputing guy kaya tumawa sya.

"Eli si Kiel nga pala pinsan ko"Pagpapakilala ni ace sa pinsan nya.

"Hi miss sungit"bati nya sakin

"Hello"siningkitan ko sya ng mata "pinopormahan mo kapatid ko noh?!"agad kong tanong habang nakataas ang isang kilay.

"Ha Eli di kaya!"pagtatanggol ni scarlet sa sarili nya.

"Magkapatid po pala kayo miss Hernandez ,and hindi po kakaibiganin lang po"sabi nya na pinipigilan tumawa.

"Edi wow"sagot ko di talaga ako ganto ka sungit sa mga tao masungit lang ako pagdating sa kapatid ko kung may manliligaw man sakanya sakin muna dadaan ayaw ko maranasan nya ang naranasan ko.

"Sorry kiel di talaga ganyan kasungit si Eli hehe"pagpapatawad ni scarlet.

"Ok lang basta sayo"ngumisi sya para pikonin ako

"Wag kang mag-alala Eli mabait si kiel"bulong sakin ni ace

Muka naman mabait actually parang nakilala ko na din si kiel dati and maganda nga naman personality nya.

Kinuha ko na si maple kay scarlet at pumasok na sa bahay para pumunta sa kwarto ko.di ko namalayan na sumunod pala sakin si ace.

"Baby maple kooo eat time na"sabi ko habang kumukuha ng dog food

"Ikaw kaya kainin ko"sabi ni ace

"Puta!!!"tumalikod ako ngmakita si ace nasa may pintuan naka ngisi.

"Ginagawa mo dito ace?"tanong ko

"Wala lang makikipaglaro sana ako kay maple"sagot nya

"Kakain si maple"sabi ko

"Ahhh edi dito muna ako"sambit nya habang humiga sa kama ko.

"Architect Hernandez "Sambit nya nakatingin sa graduation pic ko

"Attorney Morales?"sambit ko habang inaayos ang mga lapis ko sa table

"Tara magboracay Eli"sabi nya"libre ko since birthday ko na sa tuesday? Ano g?"

"Sige tanongin ko din si scarlet"sabi ko

Tumango lang sya at nagpaalam na aalis na at magiimpake na sumama din ako pababa para tanungin si scarlet at nakita ko sya sa front yard kausap pa din si kiel.

"Eli! Sasama tayo sa bora diba?"tanong kaagad ni scarlet ng makita ako

"Oo"sagot ko "paalam pa din tayo kay mommy"

"No need napaalam ko na ako"nakangisi na sabi ni ace

"Ha?! Kailan pa?"tanong ko

"Ngayon kausap ko si tita oh kausapin mo"binigay sakin ni ace yun phone nya.

"Mommy? Totoo ba payag ka na?"tanong ko

"Yes anak ingat kayo ha"sagot ni mommy

"Opo mommy thanks ma bye love you!"sagot ko tapos i-end ang call binalik ko na ang phone kay ace

Umuwi na sila para magimpake bukas na kasi ang alis namin kaya nagimpake nadin kami ni scarlet dadalhin ko sana si maple kaso wala mag-aalaga sakanya sa bora kaya iniwan ko nalang sya dito kina yaya.

Kinabukasan nagising ako ng buksan ni scarlet ang mga bintana ko.

"Gising na Eli"sabi nya halatang antok na antok pa

Tumayo na ako at naligo kinuha ko na ang bagahe ko at bumaba i was wearing a tube and polo and some maong shorts and scarlet was wearing a white dress.Kiel and ace were already in the living room waiting for us ace was wearing a brown polo shirt and some shorts and kiel was wearing a white polo shirt and some shorts too.

Infinite LoveWhere stories live. Discover now