ITS THE DAY!!!

32 2 0
                                    

NEXT DAY

Ewan ko kung ano ang occasion pero nag ayos ako ng onti. Tulad ng brinade ko buhok ko tas powder ng onti. Excited na talaga ako makita sya. Malapit na mag break time pero wala akong naalala sa mga sinabi ng mga teacher ko dahil nag iintay lang ako mag breaktime. Haistt!! Nakaka atat! Tapos si John pa nasa harap kaya sakanya lang ako nakatitig habang naghihintay. Hinde naman sya tumatalikod. Pero parang napansin ko ngayon medyo happy sya kahit hinde nakangiti. Baliw ba? Malakas ako makiramdam noh!

*Ring Ring* (SOUNG YAN NG BELL!!)

In just a minute, ayos na gamit ko. Hinde naman ako ganon ka excited na makita sya. Hinde namana ako nag expect ng gwapo kasi friedn ko naman sya. Mesyo nahirapan ako makalabas dahil naguunahan din yung mga classmates ko. Ako lang yata ang naiiba. Dahil sila kaua nagmamadali ay dahil gutom, eh ako, may gusto lang ma meet. First time ko nga din makita si John na nauna lumabas. Patakbo akong pumunta sa likod ng building. Sa likod ng building namin may flower garden. Maganda dun! Pagpunta ko dun... Tingin sa gilid. Wala. Tingin sa kabilang gilid. Wala din. Pagtingin ko sa likod ko.... 😱😱

"J-John, may n-nakita ka bang lalake dito?"

Biglang lumapit sakin si John. Aaminin ko kinilig ako dahil ang gwapo ni John at mas nakikita ko yun dahil nasa harap ko sya. Pero nandito ako para kay McFillet eh! Nasan na ba yun? Pag-ako nainip kakain nalang ako.

"U-uy John, san mo ko dadalhin?! M-may hinihintay ako eh."

Sus! I know okay na okay lang sakin kahit saan nya pa ako hatakin. Kaso baka dumating si McFillet na wala ako dito. Natatandaan kopa na mas pinili ko sya kaysa kay John pero ngayon nagpapahatak lanv ako. Then bigla pumasok kami sa simbahan.

"S-sa simbahan...?!?"
"Huh?!"

Bakita may mass ba kami ngayon? Alam ko naman wala eh kasi kung meron man lahat ng tao sa school nandito. Pero si McFillet nasan na ba?! Nagugutom nadin ako baka yung pangan nya yung kainin ko!

( Kilala na kasi kita kaya... Kasalan nalang yung kulang. )

T-TEKA!! HINDI NAMAN SIGURO TAMA YUNG INIISIP KO DIBA?!

"McFillet?!" Please, no! Baka hinde na ako makapasok dahil sa kahihiyan! GOSH!! Paano na buhay ko?! Baka aasarin niya ako dahil crush ko sya tapos ipagkalat nya tapos guguluhin ako ng mga classmates ko. Tapos magpapa-drop nalang ako. AYOKO NUN!!

("Yup! Ako si McFillet! First na topic na pinag-usapan natin ay about agad.. Sa akin. Diba? So, ano punta na tayong simbahan ah? Gusto mo ako. Mahal kita. Kasalan na.")

THE END.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Apr 25, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

The Unknown ChatterTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon