Kabanata 34 : Mahal Ko Siya

469 47 9
                                    

Kabanata 34 : Mahal ko siya

Heather Hospital


"Anong nangyari?" sabi ni Wine ng bumungad ito sa kuwarto ni Elle na nasa private room ng hospital ng Heather Island.

Napatingin si Aira at Monty kay Aj kaya napatingin si Wine kay AJ, na ipinagtataka niya at naroroon pa sa isla ng Heather Island na dapat nasa El Paradiso na ito dahil nag-aaral ito roon.

"May sakit ba siya?" tanong ni AJ sa tiyuhin na si Wine.

"Sakit? Wala naman. Bakit? Ano bang ininom niya?" sabi ni Wine.

"Wala ka bang.." udlot na tanong ni AJ ng magsalita si Wine.


"Anong ininom niya?"
sabi ni Wine.

"Gamot ni Papa na gamot ko rin." seryosong sabi ni AJ na ikinatahimik ni Wine.

"Nakita namin siya sa banyo sa guest room." sabi ni Aira ng hindi umimik si Wine na halatang wala nga itong alam.

Tiningnan ni Wine sa Elle at akmang lalapitan niya ito ng bigla itong magising na ikinatigil sa paglapit ni Wine.

Napatingin si Elle sa paligid at ng makita si Wine saka ito napangiti na ikinatingin ng lahat kay Elle.

"Ipapakita ko kay Adira, na hindi ko aagawin ang asawa niya. Okay na ako, nakapag-isip na ako." sabi bigla ni Elle habang nakatitig dito si Wine.

"Anong naisip mo?" sabi ni Wine

Napangiti si Elle ng pilya na ikinalunok ni Wine sa ngiting iyon.

"Gagawin na natin ang kambal." sabi ni Elle na ikinaubo nila Aj at Monty ng ngumiti na halos mawalan ng mata si Elle sa kasingkitan nito

"Ano?" sabi ni Wine.


"Itutuloy ko na ang plano natin, kambal ang ihaharap ko sa puntod ni Adira. Huh! Akala niya gusto ko ang asawa niya. Langya! Iniinggit pa niya ako sa ungol niyang nasasarapan."
sabi ni Elle sabay upo nito na ikinanlaki ng mga mata ng lahat.

"Ipapakita ko sa kanya ang bunga ng pagmamahal ko kay Grape Wine. Kambal ang ipupunla ng mangkok mo sa keps ko." sabi ni Elle sabay taas ng dalawang palad nito.

"Ano iyan?" sabi ni Wine kay Elle na tila sinasapian ito.

Napangiti si Elle at ang hintuturo nito ay ipinasok sa isang kamay nito na kinorteng bilog.

"Ay bastos." sabi ni Aira na ikinatawa ni Monty ng ilabas masok ni Elle ang daliri sa loob ng kamay nito.

"Hahahaha!" natawang reaksyon ni Monty.

"Hindi matatapos ang taon na ito magiging trese ang anak ko." nakangiting proud na sabi ni Elle na ikinangisi ni AJ.

"Hindi ba malas ang trese?" sabi ni Monty kay Elle na ikinatingin ni Elle sa lalaki.

"Huh! Ipapakita ko sa kaluluwa ng mag-asawang iyon na ang trese ay suwerte sa pagmamahalan namin ni Grape Wine." sabi ni Elle.

"So, wala ng Vinny?" tanong ni AJ.

"Vinny at Soya ang ibabansag ko sa kambal namin." sabi ni Elle.

"Hahahaha! Ayos ha. Talagang pandukduk." sabi ni Monty na ikinasiko ni Aira.

"Okay ka na ba?" sabi ni Wine na nag-aalala sa kalagayan ni Elle.

Napatingin si Elle kay Wine ng lumapit ang asawa sa kanya.

H3-2 The Red Flame : Grape Wine and Cheesecake ( Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon