Ikaapat na kabanata

0 0 0
                                    

Crisanto

Si Senyor Callum. Sa pagkakaalam ko, isa sa mga pinakamisteryosong tao na nabangga ko buong buhay ko. Tilang napapaisip ka lang kung ano talaga ang naging karanasan niya sa buhay. O di kaya, may tinatago bang malaking sikreto na hindi mo alam.

At hanggang ngayon, nais ko pa rin matuto ng ingles, pero paano?

"Mon senyor?" He asks faintly as Callum seems to be resting.

He enters the room in silent. In tradition, you are not allowed to enter the room unless you guys are married or something.

This is the 21st century anyways so, Crisanto walks in and observes again

Agad na nanotice niya ang corkboard sa walls nito. Sadyang ganito rin kadeterminado na mahanap ni Callum ang katotohanan.

"Mon senyor? Gising ka pa ba?" He whispers as he sat beside the bed and brushes his hair.

"Ang iyong buhok parang babae, iyong ramdam ng kamay parang ako'y nakaramdam ng seguridad sa iyo. Senyor Callum, bakit parang anlapit mo sa puso ko na nais lamang masigaw ang pangalan mo?" He whispers as he too is confused.

Pero, slowly he caresses his hair making Callum smile in his slumber.

"Hiling ko buong kasiyahan sa buhay mo, dahil lumiliwanag ang mundo nang ika'y ngumingiti palagi" He exits as he doesn't have anything in mind.

Meanwhile, agad na gising si Callum and heard everything

Hindi niya alam kung bakit ambilis ng takbo ng kaniyang puso, pero all he knows, is that he is not gonna be falling for this guy.

Callum

We were at the mall to buy him new clothes. I mean, look at him. He walks in a fucking barong tagalog confusedly looking around like a dead person raised from the grave and wondered 'Bakit ang aircon nagkaclimate change sa loob?'.

"Alright, we'll be finding on what seems to be... Your size" He exaggerates as Crisanto nods.

"Mon senyor pwede bang mga gaya nito?" He pointed his arm and Callum grew suspicious ever since.

"Long sleeves? Why so? Ang init-init nga eh tas maglolong sleeves ka pa?" He asks as Crisanto smiles.

"Pinapangalagaan ko lang sarili ko Senyor, wag kang mag-alala sa init"

Crisanto

Sinungaling. Ang init na kung lalabas ako dito. Andaming mga damit na nakakaaliw tingnan. May mga ano din, pangkaraniwang bagay na hindi ko talaga masabi. Nandito na kami at nakapili na si Senyor ng mga nais niyang ipasukat sa akin.

"Oh, try mo ito isa isa. Just call me if kailangan mo tulong" He says as Crisanto smiles

"Maraming salamat"

Crisanto went inside and out with certain amounts of long sleeves as hindi parang nafit sa comfort nina Callum at Crisanto.

"Mon senyor, patulong" He says behind the curtains.

"Oh, bakit hindi ka lalabas?" Callum asks.

"Hindi ako makakakita po, parang hindi ko mapasok pa" He says, obviously struggling.

Callum went in and sa kinagugulatan nito. Crisanto was struggling pulling the shirt down. Pero hindi talaga alam ni Callum na Crisanto is this muscular

"Mon senyor? Okay ka lang ba?" Tanong niya

"O-oo, w-wait lang-" he stutters as he slowly pulls down sa shirt part and Crisanto can breathe finally.

Crisanto saw the redness Callum has on his face.

Ang Huling KabanataWhere stories live. Discover now