Chapter 3 medjo goods na

9 0 0
                                    

HII WHAHWHAH
sumama na ulit ako kay mama at sa cavite na kami tumira dahil andun ang company namin, mag g6 ako non, kinuha ako ni tita at ng kanyang partner na which is tinatawag kong daddy.
dati kaming nasa Molino, Cavite habang pinapagawa ang office at bahay namin sa Gentri, Cavite. Nang matapos na yung temporary bahay namin dun na ako nag aral sa Gentri, ang kasama ko don si daddy at tita dahil sakanila na ako nakatira pero si tita ay lagi din wala dahil sa molino pa ang aming office gabi na lagi siya umuuwi at minsan ay sa lipa siya natutulog kaya naiiwan ako kay daddy. Si tita ang nag hahatid saakin sa umaga para pumasok sa school at si daddy naman sa hapon, kahit sobrang pagod na ni daddy ay lumalabas siya para sunduin lamang ako. Madalas kami mag kaaway ni daddy minsan naman ay palagi kami nag haharutan kaso lagi siya napipikon at nagagalit siya hahaha. Simpleng bagay lang lagi siya nagagalit, at isang beses wala si tita nag lalaro kaming dalawa at bigla siyang nag papatayo sa kanyang hinihigaan ang akala ko lamang ay nag lalaro pa kami kaya ang sabi ko sakanya ay "ayoko nga" pero hindi pala. Bigla siyang nagalit at binasagan niya ako ng baso, laking gukat at takot ko, pero hindi ako naiyak HAHSHSHAHAHAAH kahit anong galit nya.

Naging sobrang close kami sa isat isa dinaig ko pa syang tunay na ama pati si tita
lahat ng gusto ko binibigay nila, kahit wala akong hinihingi binibigay nila. Lahat ng plano nila kasama ako.

Sila?...

Sila ang kasabay ko kumain, katabi matulog.
Sila ang nag paramdam saakin ng kalinga na hinahanap ko buong pagkabata ko.
Si daddy ang nag paramdam saakin kung paano mag mahal ang isang ama at si din nag paramdam sakin.

Si daddy yung tipong tao na dati laging galit sobrang takot ako sakanya pero gustong gusto niya ko mapaiyak ngunit hindi niya magawa HAHAHAHAAHAH.. Habang tumatanda siya ay nag babago siya kaya mas naging close kami.
Siya ang turo sakin ng mabuting asal. Siya ang kasama ko lagi. Sila din ang naging motivation ko kung bakit nag ayos ulit ako sa aking pag aaral. Sila ang nag bigay ng kaligayahan sa buhay ko.

Si daddy yung lagi kong kakulitan at lagi niya sinasabi sakin "sus wala kana ibang kayang lokohin kundi ako" hahahahah Lagi kasi busy si tita kaya siya lagi ko kadikit.
Gusto ko lahat ng ginagawa niya gagawin ko din
nag gugupit siya ng damo gagawin ko din, paglilinis ng kotse, pag luluto, pag pipintura halos lahat. Pero lagi niyang sabi ingat mo kamay mo HAHAHA.

Mga bagay na hindi ko nagagawa sa tunay kong magulang ay sakanila ko nagawa.

Si daddy yung lagi ko pinag titimpla ng kape oras oras hahahaa at pag nakita kong may ginagawa siya ikukuha ko na siya ng towel at pupunasan ng pawis.

Nung nagka diabetes siya ako ang nag silbing nurse niya. ako lagi nag papaalala ng bawal niya kainin at nag papainom ng gamot taga palit ng damit dahil laging basa ng pawis.

Pag nagagalit siya yung mga salita niya binabalik namin sakanya pero as a joke syempre kaya matatawa na lang din siya HAHAHA. tulad ng "pag ayaw kumain pabayaan ipakain lahat sa aso yan" HAHAHA fav line din namin "bakit naman kita lolokohin anong mabebenefits ko pag niloko kita alam mong love na love kita e" yan HAHAHAH at madami pa iba.

Ang lambing ko sakanya lagi ako naka siksik sa under arm niya tho mabango naman HAHAHA tas lagi "i need a hand" hahahaha charge yon.

Pag nag papagawa siya ng coffee kapalit nun, i need a kiss and hug HAHAHAHAH, at kung anong fav nya fav ko din coincidence ata HAHAHSHAHAHS.

Lagi ako naka ngiti pag kasama siya kasi gusto niya lang daw masaya ako, kaya kapag nanahimik ako alam niyang may problema ako at ramdam niya. higit pa sa tunay na anak ang nararamdaman kong pag mamahal niya sakin sobran comfortable akong kasama siya.

kaya pag pumupunta siya ng laguna parang sobrang bored ko dahil nasanay ako lagi siya kadikit lagi kami may ginagawa, kami lagi mag kausap kasi nga busy si tita. Oh diba anh sweet kaya mahal na mahal ko si daddy na parang tunay kong ama dahil siya ang nag paramdam sakin lahat. at lagi niya sinasabi sakin na "dalawa lang kayong babae sa buhay ko ikaw at si tita, ikaw ang aking baby princess" 🥰
alagang alaga niya ako, ayaw niyang makakagat ako ng lamok, madalas niya din ako binabawalan lumabas ng bahay.

Si tita naman yung lagi kong katawanan, kamarites, at syempre HAHAHAHA shopping shopping.
lagi kaming may isang bagay na dapat parehas kami.
sobrang spoiled ko saknila.

Sobrang thankful ako kay God dahil dumating sila sa buhay ko. Its More enough. Sobra sobra ang binigay niya sakin.

Ang sabi nga sa
- Proverbs 3:5-6
  "Trust in the Lord with all your heart, and lean not unto your own understandinh in all thy ways acknowledge him and he shall direct thy paths."

- Jeremiah 29:11
   "For i know the plans for you, declares the Lord, plans to prosper you, and not to harm you,
plans to give hope and future."


Hoii HAHSHSHAHAH to be continued to....
may S2 toh problemang papasukin ulet.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Jun 07, 2022 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

My Fckn Life Story Where stories live. Discover now