Kabanata 4

33 7 0
                                    

—Drunk Ex's Harrasment—
Kabanata 4

Day went smoothly. Maagang umuwi si Jacob dahil bukas pa daw magsisimula ang ipapagawa ni Daddy. Si Daddy naman hindi pa rin ako pinapansin. Ayoko rin muna syang pilitin dahil mainit pa ang ulo nya.

Si Mommy tuwang tuwa dahil magkaka boyfriend na ako at boto sya kay Jacob. Si Daddy na lang talaga ang hindi pumayag pero gusto nyang idaan ito sa mga kamay nya.

At the end, imbis na magpahinga ako ay tinuloy ko nalang yung naudlot kong trabaho kaninang umaga. Pinadala ko via e-mail yung reports na dapat ipapasa kay Mr. Tiago.

Tinutuloy ko itong pag input ng sales ngayon month. Those events kept loading in my mind. I can't even sleep thinking how everything goes far right after my breakup.

And worst the man that I got is pissing me off everytime. Parang wala siyang trabaho dahil panay ang text at tawag nya. Nung binlock ko naman sya ay gumamit naman sya ng ibang number para istorbohin ako. Kaya nag unblock nalang ako ng number nya kesa maraming sim card ang masayang sa pang iispam call sa phone ko.

Trinity is calling. I answer my call and turn it to loud speaker.

"Yes?" I opened a cup of ramen and poured some hot water while waiting on her words. Trinity never calls me unless there's something she needs to ask kung may ganap at kailangan ng kuwento sa akin.

'Hoy! Gagi ka Avy! Sino yung Peter?'

"Hindi ko alam, baka hayop." I sat on bed brushing my hair while looking at the unfinished files and the opened cup of ramen on my desk.

Bakit naman sya nandoon? Nyemas naman. Well hindi naman ito bago because my exes used to do the same thing but they didn't go that far by barging into my workplace and creating a scene that makes my reputation and name go bomb.

'G*go! Pumunta dito kanina lang hinahanap ka.'

Umirap ako. Tanga ata si Peter o kaya may barang tutuli sa tenga. I already said na break na kami tapos manggugulo sa opisina.

I don't feel any regret for hurting his ego, kinukulit lang naman niya ako na makipagbalikan sa kaniya because of his pride being torn down publicly.

"Oh Bakit daw?"

I play the top of my cup waiting for it to cook since it's already one in the morning. Masyado akong napuyat, naexcite, at kinabahan dahil sa nangyari kanina kaya kaunti lang ang nakain ko kagabi hapunan.

'Ewan ko. Lasing, umiiyak. Sabi nya umuwi ka na baby hindi na sya galit hahahaha!'

At first this damn clown was so close to girls when I was observing him from afar before we bumped into each other. I didn't know that he was this pursuing to get me in his arms forever dahil marami akong nabalitaan na may kasama siyang kasama ng babae while we're together. And the name that crept into my mind is Kaye Calvez, the prominent financial director of my family's company.

"Don't test my patience Ty, ano ngang sabi?!"

Rinig ko parin ang pagpipigil nya ng tawa. I imagine Trinity sitting on her swivel chair counting her overtime to gain extra money for her shopping.

'Ayaw niyang sabihin. Teka—yes Sir, uuwi na po ako after this call.' Mr. Tiago caught her again. Well si Trinity lang naman ang isa sa pinaka makapal ang mukha sa department, that's why Mr. Tiago always check on our station bago sya umuwi.

I sipped on my noodles and read some paperworks to ease the silence. Marami akong naririnig na pangsasabon ni Sir Tiago kay Trinity from the phone pero hindi ko na ito pinansin dahil luto na ang ramen na binabad ko.

Playing Wicked Games (Mondejar Series 1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon