Sagittarius Miller khệ nệ xách chiếc va li da cùng một loạt túi đồ lỉnh kỉnh xuống khỏi chiếc tàu hỏa còn chưa dứt phả khói. Đôi chân em đã sớm tê rần sau những cuộc chuyển làn giữa đêm trên hành trình đằng đẵng ba ngày từ vùng quê nghèo của mình đến thị trấn Aylesbury - thủ phủ hạt Buckinghamshire. Bình thường, Sagittarius có chết cũng không dám tự mình phiêu lưu như thế, mặc dầu em đã luôn mơ mộng về điều đó, bởi cái giá phải trả hoàn toàn vượt quá sức gia đình em: gần 25 Bảng - số tiền hơn cả một vụ mùa thu hoạch bội thu. May mắn thay, mọi chi phí cho chuyến đi đều được tài trợ trong gói học bổng nên Sagittarius cũng cảm thấy nhẹ nhõm hơn phần nào.
Trước mắt Sagittarius là khung cảnh nhà ga nhộn nhịp với người người qua lại như thoi đưa. Lần đầu em còn trầm trồ ngẩn người ngắm một lúc; đây là lần thứ tư rồi thành ra em không còn cảm thấy quá xa lạ nữa. Em biết mình nên hào hứng hơn một chút, dẫu sao đây cũng là cơ hội duy nhất để em đi xa hơn cánh cổng ngôi làng nhỏ, nhưng khuôn miệng cứ không tự chủ được mà ngáp ngắn ngáp dài miết. Xe lửa đến nơi vào lúc mặt trời đã kịp lên lưng chừng, cộng thêm chuyện hôm qua bị dựng dậy giữa đêm để bắt kịp chuyến tàu cuối, nên trong suốt quãng đường vừa rồi em vốn là đang ngủ lăn lóc, làm gì kịp lấy lại tinh thần. Sự phấn khích khi mới bắt đầu dần bị cái mệt mỏi xâm chiếm. Sagittarius đã mường tượng khoảnh khắc này trong đầu cả trăm lần nhưng giờ đây cái em cần là một chiếc giường êm ái kia.
Ngơ ngác giữa dòng người, Sagittarius bấm bụng nhón chân lên ngó xung quanh. Trong bức thư nhận được vài ngày trước khi em rời đi, cô Hiệu phó nói rằng sẽ có học sinh từ học viện ra tận nơi đón em về trường, còn tốt bụng cho em một cái tên - Aquarius Zheshev. Dẫu vậy, em đâu có biết chị gái Zheshev này mặt mũi rốt cuộc ra sao để tìm người?
Chỉ vài phút sau, em nhận ra mình chẳng phải khổ tâm đến vậy.
- Sagittarius Miller! Sagittarius Miller! Tôi tìm Sagittarius Miller!
Giọng nói lảnh lót cao độ như tiếng còi tàu vang vọng trong không gian khiến Sagittarius bất chợt xấu hổ nghe thấy tên mình được xướng lên dõng dạc đến thế. Âm thanh đến từ một thiếu nữ dong dỏng cao mặc trên mình chiếc váy cao cổ sắc hồng nhạt, đầu đội mũ buộc nơ nhỏ xinh điểm lông vũ trắng. Chị ấy có mái tóc vàng óng ả khác thường, cùng với gu thời trang nhìn qua cũng biết thuộc gia cảnh có điều kiện, liền nổi bần bật trong đám đông.
Sagittarius chậm rãi tìm đường đến chỗ người kia đang đứng, cẩn thận để mình không va phải quý ông đang nhăn nhó nào. Thiếu nữ nhận ra em đang tiến lại gần, đôi mắt trong trẻo màu ngọc hồng lựu sáng rực lên; chị ấy lập tức nhào tới nắm lấy tay em lắc lấy lắc để:
- Ồ, là em hả bé con? Hân hạnh được gặp mặt nhé, chị là Aquarius Zheshev, em cứ gọi Aqua cũng được. Em đi đường có mệt mỏi không? Chị hiểu cảm giác bị kẹt cứng trên khoang tàu mấy ngày liền mà, mệt chết đi được ấy.
Ở cự li gần, Sagittarius nghe loáng thoáng thấy âm điệu khác lạ từ cách chị ấy nói chuyện, không giống người Anh cho lắm. Dẫu sao hiểu biết về thế giới của em vẫn còn hạn hẹp, cũng chưa tiếp xúc được với nhiều người từ những vùng khác nên có thể không quen. Nở nụ cười, em thẹn thùng đáp lại sự nhiệt tình thái quá từ người đối diện:
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 chòm sao] Những thiếu nữ vàng son
Historical Fiction❝Nếu có kiếp sau, mong con đừng sinh ra là phụ nữ. ❞ ▄▄▄▄▄▄▄▄▄▄▄▄▄▄▄▄▄▄▄▄▄▄ Disclaimer: - Toàn bộ 12 nhân vật đều là nữ - Truyện có yếu tố tình cảm nữ x nữ