chap2:wrong move

80 6 0
                                    

"Awts!!" Ani naman ni dr. Abby yoon at di nagtagal ay binack hug niya itu at dinala sa may kanyang ospital ang St. Luke's hospital na kung saan ay parang matagal ng inabandonada na ospital nato...

At duon nga ginamot si dr. Yoon..

'Master kim.. ano pong nangyare!!" Sambit naman ni dr. Yoora kang .

"Bone fracture,..kylangan niyan maoperahan agad!" Wika naman ni master kim..

"Sige. Ako na ang bahala.. ipapahanda ko na ang o.r.1 kay nars park!!" Aniya naman dito at ganun nga ang kanyang ginawa..

Si yoora kang ay isang orthopedics, neurologists, pati na rin GS.. halos ilan taon din ang ginugol noya sa mga ito .. bata pa lamang siya ay hilig na niya amg mga ito. Lalo na kapag tungkol sa mga buto at kalansay ng tao.. lumg minsan pa nga ay napagkakamalan siyang baliw or weird ng iba niyang classmate nang nas elementary school pa siya..

Ilan saglit pa ay dinala na si dr. Yoon sa o.r at hindi nagtagal ay isinagawa ni yoora ang operasyon dito... halos tumagal itong ng higit dalwang minuto at pati na rin ang kamay nito kjng saan naging sanhi ng aksidente nila dr. Abrenica...

Hanggang ss may dumatjmg na pasyente..

PAYMSYENTE!!! Sigaw ng paramedics

At saka sinalubong ito ni dr. Kim kai..

'14/80 ang bp niya may fracture siya sa may spinal cord niya sa tingin namain nabali ang mga to..!" Ssmbit ng paramedics

"Okay pakilagay muna sa may hybrid room at tsek ko muna siya..!!" Wika ni kai at ganun nga ang kanilang ginawa..habang tinigtnana ni kai ang pasyente ay tinanung muna niya si dr. Yoora kang

" nar. Oh si dr. Kang nasaan na ba palitawag naman!!" Ani ni kai

'Dok nasa o.r. 1 si dr. Kang nay inoormperahan pa syang pasyente!!' Ang wika naman ni nars. Oh

"Ganun ba.. sige pagkatapos niya dun pakisabe na lang kay dr kang ang tungkol dito.at sabay tumango naman si nars.oh..

Samantala. Naman sa st. Peter hospital ay naging busy din naman si ruru hanggang sa nilapitan siya ni dr. Simon Do ang chairman at kasalukuyan GS doktor n nasasabing ospital..

"Dok. Madrid.. halika sandali lng may ibibgay ako sayo.. isang sorang VIP nito at gusto kong ibigay sayu tong pagkakataong ito to be shine..!!" Ang wika ni chairman simon Do.

"Pero, chairman Do.. loaded na ang sched qo ngaung araw nato. Baka hinde ko na maoperahan yan sa iba nio na lng ibigay!!" Sambit naman ni ruru dito

Look.. dr. Madrid!! Chance mk k na para makilala sa industriyang to.. ayaw mo nun?!" Wika ni chariman Do..

"Kakausapin komuna ang pamilya ng pasyente bago ako pumayag!!" Angvwika naman ni ruru at ganun nga ang kanyang ginawa.

Kinausap nga niya ang anak ng pasyente sa may hallway at zinabing mapoposponed muna ang operation nito.

"Miss. Sorry pero!! Kylangan kuna jaten postponed ang operasyon na papa.. may mga ibang sintomas p kase akong dapat idiscussed sa ibang mga doktor dito sa st peter hospital..!" Ang pagsisinungaling ni ruru dito

Nagulat na lamng biglang angvanak ng pasyente ng malaman ng iya na postponed ang operasyon ng kanyang ama.. habang papalayo siya ay nakikiusap ito na ituloy ang operasyon ng kanyang ama..

Ngunit parangvwlang narinig si ruru sa pakiusap ng anak ng pasyente at tuloy-tuloy pa rin sia sa kanyang paglalakad sa may hallway ng ospital..

At saka nagpunta na siya sa o.r. at sinimulan na niya ang kanyang operasyon.. ilang saglit pa aymay natamaan siyamg vessel ma di dapat tamaan kung kayat bigla na lamng na sumambulat ang mga dugo sa nukha niya at sa lahy ng dkjtor na naduduon..

"Gauze!" Ang sigaw ng isang doktor na kasama at saka binigyan naman siya nito ngunit hindi pa rin tumigil ang pag-agos ng dugo nito

"Dok.. ruru!! Bumababa ang bp niya!!" Sambit ng isa pang nars na kasama nila sa loob ng o.r... at sabsy napatingin sia sa may itaas na kung saan ay pede kang magobserv sa ginagawa nito.. hanggang sa tuluyan na nga namatay ang pasyenteng inooperahan nito..

Hindi nagtagal ay pinatawwg naman siya nj chairman simon Do.. at kinausap siya nit0.

Sa office of the chairman

'Dr. Madrid.. gusto muna sana kitang ipadala sa st Luke's hospital na kung saan isang branches natin dito...!" Wika naman ni chairman Do..

"HAYAAN MO.. duon ka kuna ng ilang linggo.. k araw habang inaasikaso ko ang problema nato.. baiintindihan mo ba!!" Dagdag pa niya.. at sabay tumango naman ito

"Gud.. makukuha mo na lng ang ilang araw ang commendation leter qo sau.. aniya hanggang sa may kjmatok at saka punapasok naman niya itu

"Ah heto na pala ang recomm eww ndayion letter mo tatawagan qo palaang sana ang HR para gumawa ng recommendation mo nandito na pala!!" Ani ni chairman Do.. st saks ibinigay na niya ito kay dr. Madrid...

At wla na nga nagawa ito kundi ang sumunod sa nakakataas... at nagpunta na nga siya dito..

Sa st Luke's hospital..

"Ang weird naman dito.. parang abandoned hospital na t0 ah..!"ani. niya sa kanyang sarili.. st di nagtagal ay umaatras na nga ito.. ngunit ng pagatras niya ay may nasagi siyang isang paso ng halaman..

"Anong ginagaws mo dian..nars. oh!!" Wika ni abby nicole dito.

"Wla lng may isang nilalang lng na naligaw dito sa ospital naten!!" Ang sambit naman nito habang nakatingin sila sa wnd floor ng ospital..

At nakaalis na nga si ruru... nang naakalis na itu at natungo siya sa isang club at duon uminom ng alak..🥃.. habang gumagawa naman siya ng resignation letter sa likod ngrecommendation letter naibinigay sa kanya ng st. Peter hospital at duon din niya mismo ito isinulat sa likod nito..

2 mins later..

Ay may isanv marabang lalaki na nabulunan at nanag mabuluna ito aybpilit naman niyang kinakalabit si ruru upang humingi ng saklolo..

Hanggang sa matumba itu at duon pa lamang moya namalyan ang matabang lalaki..

At mayamay pa ay pinulsuhan ito at saka humingi ng  handy difllilator sa waiter na nakaasigned duon..

Habang panay pa rin ang cpr ng waiter dito

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Habang panay pa rin ang cpr ng waiter dito.

at saka binigyan na nga siya nito habang papalapit na si master kim ay kinuha muna nito ang recomendasyon niya at saka ibinulsa ito.

The Romantic Doctor 1 (KyRu)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon